Công dụng tuyệt vời của lá đinh lăng có thể bạn chưa biết

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
1644

Đinh lăng là loại cây ngoài công dụng được trồng để làm cây cảnh thì còn được sử dụng như một vị thuốc quý có tác dụng chữa bệnh và bồi bổ sức khỏe cho con người. Trong các bộ phận của cây đinh lăng thì lá cây được sử dụng với nhiều vai trò nhất. Cùng tìm hiểu về công dụng tuyệt vời của lá đinh lăng qua bài viết ngay sau đây:

Cây đinh lăng có đặc điểm gì?

Đinh lăng được ví như là vị nhân sâm dành cho người nghèo bởi loại cây này rất dễ trồng, rẻ tiền mà lại đem đến nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe. Với chiều cao trung bình chừng khoảng 1m – 1.2m, với mùi hương đặc trưng, lá đinh lăng có nhiều răng cưa, nhọn phần chóp lá…nên rất dễ phân biệt với các loại cây trồng khác.

Đông y đánh giá các bộ phận của cây đinh lăng có vị hơi đắng, tính mát, có tác dụng lưu thông khí huyết, giảm ho, chữa sưng đau các khớp, bồi bổ sức khỏe…

Lá đinh lăng có công dụng gì?

Lá đinh lăng là vị thuốc Đông Y quý với mùi hương đặc trưng, thường được dùng để chữa lành vết thương, thông tắc tia sữa cho bà mẹ, cải thiện giấc ngủ, khắc phục tình trạng đổ mồ hôi trộn ở trẻ nhỏ khi ngủ….Sau đây là một số bài thuốc sử dụng lá đinh lăng hỗ trợ chữa bệnh và nâng cao sức khỏe.

Công dụng tuyệt vời của lá đinh lăng có thể bạn chưa biết
Lá đinh lăng giúp thông tắc tia sữa cho bà mẹ

Có thể bạn quan tâm:

Hướng dẫn làm gối lá đinh lăng giúp bé ngủ ngon không bị mọt

Vòng Dâu Tằm giúp cho bé khỏi khóc đêm đúng hay sai

Mua gối lá đinh lăng ở đâu uy tín chất lượng

Sử dụng 50gam lá đinh lăng khô, sắc cùng với 600ml nước. Khi nước sôi khoảng 5 phút thì tắt bếp, chắt lấy nước uống. Các bà mẹ bị tắc tia sữa mà thường xuyên uống nước lá đinh lăng này sẽ giúp cải thiện được tình trạng, sữa ra đều và nhiều hơn, bầu ngực không còn căng tức.

  • Ngoài ra, các mẹ có thể băm nhỏ lá đinh lăng tươi rồi nấu cùng với cháo thịt để ăn sẽ có tác dụng giúp lợi sữa.
  •  Lá đinh lăng có tác dụng trị đau nhức xương khớp
  • Từ lâu đời, dân gian thường có mẹo chữa thấp khớp, đau nhức khớp bằng cách giã nhuyễn lá đinh lăng rồi đắp lên phần khớp bị sưng đau.
  •  Giải cảm, hết chóng mặt nhờ lá đinh lăng
  • Dùng lá đinh lăng kết hợp cùng với lá tía tô, kinh giới,…nấu thành nước xông hơi để giải cảm, giúp khí huyết lưu thông, từ đó cải thiện tình trạng hoa mắt chóng mặt.
  •  Lá đinh lăng giúp cải thiện giấc ngủ
  • Dân gian thường lót lá đinh lăng khô dưới chiếu hoặc làm thành gối đinh lăng để ngăn ngừa chứng co giật ở trẻ nhỏ, cải thiện giấc ngủ, giảm mệt mỏi.

    Mách bạn cách làm Gối Đinh Lăng cho trẻ sơ sinh cực dễ
    Gối đinh Lăng đang bán tại metunhien.vn

Hiện nay, trên thị trường có đang bài bán khá nhiều sản phẩm gối đinh lăng nhằm phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng. Để biết rõ hơn về sản phẩm cũng như công dụng và cách sử dụng hiệu quả nhất bạn hãy liên hệ với Metunhien.vn qua số hotline: 0989 122 909 – 0916 725 723 để được tư vấn tận tình nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here