Chia sẻ những cách pha bột sắn dây ngon cho mùa hè tới

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 4,00 out of 5)
Loading...
0
2124

 

 

Bột sắn dây thật nguyên chất là một trong những thức uống ưa thích của nhiều người Việt Nam chúng ta trong mùa hè. Bởi đặc tính thanh mát, tính bình, giải nhiệt tốt lại thơm ngon dễ uống và rất nhiều công dụng trị cảm, sốt, đau đầu, làm đẹp bột sắn dây trở thành thức uống không thể thiếu trong nhiều gia đình. Dưới đây, Metunhien.vn xin chia sẻ một số cách pha bột sắn dây thơm ngon đổi vị cho quý vị độc giả khi mùa hè đang đến gần:

Pha bột sắn dây với nước

Đây là cách thông dụng nhất mà hầu hết mọi người vẫn thường làm khi pha bột sắn dây với nước thành nước uống giải nhiệt trong mùa hè. Tuy nhiên để đảm bảo có được ly nước sắn dây thơm ngon đúng vị chúng ta nên pha theo tỷ lệ 1 thìa canh bột sắn dây thật nguyên chất với 2 thìa canh đường khuấy đều, cho thêm một vài viên đá nếu bạn thích uống lạnh. Là thức uống đảm bảo tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình trong mùa hè oi bức.

Bột sắn dây pha nước giải nhiệt cho mùa hè
Bột sắn dây pha nước giải nhiệt cho mùa hè

Có thể bạn quan tâm:

Địa chỉ bán bột sắn dây nguyên chất tại Hà Nội

Cách phân biệt bột sắn dây ta và bột sắn dây Trung Quốc

Cách bảo quản bột sắn dây đúng cách

Cầu kỳ hơn một chút chúng ta có món nước bột sắn dây chanh giải nhiệt

Nước bột sắn dây chanh giải nhiệt cho mùa hè
Nước bột sắn dây chanh giải nhiệt cho mùa hè

Cách pha đơn giản dễ làm là cho bột sắn dây và đường theo tỷ lệ 1:2 như trên rồi đổ nước khuấy đều cho tan hết bột và đường. Sau đó cho thêm nước chanh vừa vị với người uống, vài viên đá lạnh là chúng ta đã có một ly nước giải khát ngon tuyệt, mát lạnh trong mùa hè.

Cách pha bột sắn dây đặc sền sệt đổi vị

Để tạo ra nhiều thức uống khác nhau từ bột sắn dây trong mùa hè tránh nhàm chán, ta có thể pha nước dưới dạng hơi đặc cũng rất thơm ngon và lạ miệng. Cho bột sắn dây và đường theo tỷ lệ 1:2, thêm vài ba thìa nước nguội vào khuấy đều cho bột và đường tan hết. Tiếp đến cho nước đun sôi vào khuấy đều tay cho đến khi đủ lượng nước trong cốc, tiếp tục khuấy thêm 1 phút cho bột chín đều, không bị vón cục.

Với cách pha này bạn sẽ có món nước uống vừa có công dụng giải nhiệt, làm mát cơ thể lại giúp chúng ta vượt qua cơn đói nhanh chóng.

Cách pha bột sắn dây đặc sền sệt đổi vị
Cách pha bột sắn dây đặc sền sệt đổi vị

Pha chè sắn dây ngon lạ

Gọi là chè sắn dây bởi pha theo cách này chúng ta sẽ có cốc bột sắn dây như cốc chè, khi ăn cũng cho chúng ta cảm nhận vị ngon khác lạ, tránh nhàm chán.

Chỉ cần cho bột sắn dây và đường vào cốc sau đó cho nước đun sôi lượng vừa đủ, khuấy đều tay cho đến khi bột sắn dây vo thành từng viên nhỏ chín trong là được. Cách pha này chúng ta có thể vừa ăn vừa uống cho cảm giác thú vị cho những ngày nhàm chán.

Chè sắn dây ngon lạ miệng cho ngày hè
Chè sắn dây ngon lạ miệng cho ngày hè

Cách pha bột sắn dây với sữa

Món thức uống khá đẹp mắt và ngon vị là cốc sữa bột sắn dây. Chỉ cần cho một thìa sữa đặc pha với 2 thìa nước ấm khuấy đều rồi để nguội. Cho bột sắn dây vào chế thêm chút nước hòa tan hoàn toàn bột sau đó bắc lên bếp khuấy đều tay cho bột sánh lại thì bắc xuống.

Đường kính trắng đun lên thành nước hàng có mùi thơm cùng màu vàng nâu là được, rưới một vài thìa nước đường lên trên cốc bột sắn dây pha với sữa từ trước là chúng ta đã có ngay món thức uống ngon tuyệt ngày hè. Nếu thích cảm giác mát lạnh hãy thêm một vài viên đá vào khuấy đều và thưởng thức.

Bột sắn dây pha sữa ngon lạ miệng
Bột sắn dây pha sữa ngon lạ miệng

Lưu ý khi chọn mua bột sắn dây nên chọn loại bột sắn dây thật nguyên chất tránh mua phải hàng giả để có được những món thức uống thơm ngon, bổ dưỡng trong mùa hè.

Bột sắn dây thật nguyên chất từ 100% sắn dây trồng tại vùng đồi núi Ba Vì, qua quy trình lọc vắt với nguồn nước sạch đảm bảo vệ sinh, không pha tạp, không chất tẩy, được sấy trên máy sấy thực phẩm, đảm bảo không nhiễm bụi bẩn, tạp chất hoặc bị chua, cho hương vị thơm ngon thuần khiết của giống sắn dây truyền thống.

Sản phẩm bột sắn dây của mẹ tự nhiên
Sản phẩm bột sắn dây của mẹ tự nhiên

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here