Làm thế nào để phân biệt được bột sắn dây Trung Quốc với bột sắn dây việt Na

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
2365

 

Trên thị trường hiện nay bột sắn dây được bán một cách tràn lan, thật giả khó có thể phân biệt được. Rất nhiều người tiêu dùng đã mua nhầm phải bột sắn dây Trung Quốc. Vậy làm thế nào để có thể mua được đúng chuẩn bột sắn dây ta của Việt Nam. Dưới đây sẽ là một vài mẹo để giúp bạn có thể nhận biết được và mua bột sắn dây chuẩn và chất lượng.

Bột sắn dây cao sản

Sắn dây Việt Nam có đặc điểm gì khác với bột sắn dây Trung Quốc(bột  sắn dây cao sản)

  1. Thứ nhất nói về thời gian để có thể trồng được đến khi thu hoạch thì sắn dây Việt Nam phải mất 12 tháng mới thu hoạch được gấp đôi thời gian mà sắn dây cao sản Trung Quốc chỉ mất 6 tháng là có thể thu hoạch được rồi.
  2. Một tiêu chí có thể biết được đây là sắn dây Việt Nam đó là nhìn vào củ sắn dây của Việt Nam thì thường nhỏ hơn và dài chỉ bằng cái bắp tay trở xuống còn sắn Trung Quốc thì tròn, to và rất lớn.
  3. Đặc biệt là bột sắn dây Việt Nam có màu hơi ngà chứ không bao giờ trắng tinh như bột sắn Trung Quốc.
  4. Đặc trưng nữa của bột sắn Việt Nam có mùi rất thơm không như bột Trung Quốc có mùi rất hắc và nồng thỉnh thoảng có mùi chua.

 

Có thể bạn quan tâm

Sự thật không ngờ của lá Tía Tô

– Vòng Dâu Tằm giúp cho bé khỏi khóc đêm đúng hay sai

Bấn loạn trước tin Gối Đinh Lăng có thể gây hại tới sức khỏe

Mẹo giúp bạn có thể nhận biết được bột sắn dây Trung Quốc

Một cách đơn giản có thể nhận biết được đấy là bột sắn dây Trung Quốc đó là bạn hãy hòa tan bột vào một cốc nước tinh khiết rồi dần dần đổ từ cốc này sang cốc khác mà khi đổ bạn thấy nước được dốc sạch mà đáy cốc không hề có chút cặn nào thì đấy được coi là bột nguyên chất nếu thấy còn cặn thì đó là bột cao sản Trung Quốc.

Bột sắn dây ta nguyên chất – metunhien

Một cách nữa có thể giúp bạn nhận biết được đây có phải bột sắn dây ta nguyên chất Việt Nam không đó là bạn cần chuẩn bị khoảng 3 thìa bột sắn và 3 thìa đường, 1 ly nước trắng rồi hòa tan hỗn hợp đó lên và đặt lên bếp đun sôi trong vòng 10 phút và nhớ là phải khuấy thật đều tay. Đợi đến khi bột đã sôi và chín bạn tắt bếp rồi từ từ ra bát nếu thấy bột trong tận đáy thì đây chính là bột sắn dây ta Việt Nam chính hiệu.

Trên đây chỉ là một số cách đơn giản ngoài ra còn có rất nhiều cách khác để có thể nhận biết đâu là bột sắn Việt Nam và tránh bị mua nhầm phải bột sắn dây Trung Quốc để không phải gặp tình trạng lợi bất cập hại. Thấu hiểu được vấn đề Mẹ tự nhiên chúng tôi xin cung cấp sản phẩm bột sắn dây ta Việt Nam chính gốc đảm bảo sản phẩm 100% không lẫn bất cứ tạp chất nào, an toàn và đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng cho người sử dụng.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here