Hoa nhài Jasmine và những ý nghĩa ít người biết đến

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
3046

Nhắc đến những loại hoa tượng trưng cho tình yêu thì không thể không nhắc đến hoa nhài Jasmine- hoa nhài trắng. Đó là một loại hoa đẹp mang hương thơm ngọt ngào và chứa đựng những ý nghĩa sâu sắc ít người biết đến.

Hoa nhài Jasmine và những ý nghĩa ít người biết đến

Hoa nhài trắng có những đặc điểm gì ?

Hoa nhài tên tiếng Anh là Jasmine, tên khác là hoa lài bắt nguồn từ núi Hymalayas, Trung Quốc và là Quốc hoa của nhiều quốc gia trên thế giới như Philippines, Pakistan, Indonesia, Tunisia.

Hoa nhài thuộc loại cây chiếc bụi, gồm nhiều cành nhỏ phân nhánh. Chiều cao trung bình của cây là từ 30-100cm với những chiếc lá xanh bóng mỡ màng tràn đầy sức sống. Hoa nhài cuốn hút người ta bởi tấm áo trắng muốt  tinh khôi xếp thành tầng tầng lớp lớp như đài sen nhỏ. Điểm vào đó là chiếc nhụy vàng xinh xinh làm nổi bật lên sắc hương của hoa nhài.

Hoa nhài Jasmine nở hoa quanh năm nhưng chủ yếu là vào mùa hè. Vào sáng sớm hay ban đêm, mùi thơm của hoa nhài ngào ngạt nhất bởi đó là thời gian những nụ nhài chúm chím xinh xinh bắt đầu nở thành hoa hòa quyện vào không gian yên tĩnh. Và cũng bởi lúc đó, người ta có nhiều thời gian nghỉ ngơi để thưởng hoa. Mùi thơm của nhài Jasmine khiến cho mọi người có cảm giác thư giãn , mang lại sức sống cho một ngày làm việc hiệu quả hay xua tan đi bao nhiêu mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.

Lợi ích của hoa nhài Jasmine

Hoa nhài Jasmine được nhiều người chọn lựa làm cây cảnh phong thủy  bởi cây có hình dáng nhỏ đẹp phù hợp với nhiều không gian khác nhau như văn phòng, ban công, vườn nhà, khu đô thị… lại nhiều hoa mang hương thơm thuần khiết dễ chịu.

Hoa nhài không chỉ có mùi hương thơm mát mang lại cảm giác thư giãn mà có thể làm chế biến làm trà hoa nhài. Trà hoa nhài kết hợp với trà xanh có tác dụng làm giảm stress, giảm đau đầu, cải thiện nhịp tim.

Ngoài ra, trà hoa nhài còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc ung thư, giảm cholesterol trong máu ngăn ngừa và cải thiện bệnh béo phị, gan nhiễm mỡ. Sử dụng trà hoa nhài có thể phòng ngừa các bệnh cảm thông thường, cảm lạnh do thay đổi thời tiết rất hiệu quả. Đối với chị em phụ nữ, hay những người thừa cân thi trà hoa nhài là vị cứu tinh giúp họ giảm cân hiệu quả an toàn từ thiên nhiên. Kết hợp thêm với chế độ ăn uống cân bằng và tập thể dục hợp lí , kết quả giảm cân sẽ như mong đợi.

Trà từ hoa nhài có tác dụng tích cực tham gia vào sự hình thành vi khuẩn có lợi cho cơ thể , cải thiện hệ tiêu hóa tăng sức đề kháng của đường ruột. Ngoài ra có tác dụng phòng ngừa các bệnh tiêu chảy cấp, bệnh lieu quan đến đường ruột và các bệnh dạ dày.

Trà hoa nhài giúp cải thiện và lưu thông máu, điều hòa đường màu . Tác dụng  phòng ngừa bệnh đái tháo đường và  hỗ trợ cải thiện đáng kể lượng đường trong máu cho người đái tháo đường trong thời gian sử dụng thuốc điều trị.

Hoa nhài trắng và những ý nghĩa ít người biết đến

Ý nghĩa theo tên gọi, Jasmine là tên bắt nguồn từ tiếng Ả Rập Jas mang nghĩa là tuyệt vọng còn mine mang nghĩa là lời nói dối.

Ý nghĩa theo đặc điểm, hoa nhài màu trắng tượng trưng cho sự trong trắng thuần khiết, chung thủy một lòng một dạ nên đã được Trung Quốc lấy làm hoa biểu tượng cho  tình yêu vĩnh hằng.

Người Hinđu nâng niu hoa nhài gọi chúng với một cái tên thật đẹp : “ Ánh trăng của khu rừng nhỏ” đầy ý nghĩa sâu sắc.

Hoa nhài trắng và những ý nghĩa ít người biết đến

Nếu bạn đã từng đến Thái Lan, nếu có cơ hội đi khắp các thành phố ở đây, bạn sẽ thấy nơi nào cũng có hoa nhài. Bạn sẽ được nghe về câu chuyện “ Ngày của mẹ”, Ngày sinh thần của nữ hoàng  Her Majesty lựa chọn hoa nhài trắng làm quốc hoa cho lễ hội này.

Cách trồng hoa nhài trắng

Cách chọn giống cây trồng: Nên chọn những cây cao , nhiều cành, lá xanh mỡ màng. Thân cây chắc mập và không bị sâu bệnh. Để biết cây có bị sâu bệnh hay không, bạn nên quan sát kĩ ở phần gốc và dưới tán là , nhẹ tay lật nhẹ lá cây lên để kiểm tra.

Chuẩn bị đất trồng: Đất trồng có thể là đất cát, đất pha mùn, đất thịt  nên lựa chon chậu thoát nước tốt để khi trời mưa, tránh nước tụ khiến cây bị ngập úng.

Cách trồng hoa nhài trắng

Điều kiện trồng hoa nhài: cây nhài không ưa nắng nên trồng tốt nhất ở nơi râm mát, có ánh sáng vừa đủ.

Là cây ưa ấm nên mùa đông cần hạn chế tưới nước cho cây. Mùa hè tưới cho cây một lượng nước vừa đủ tránh để cây bị ngập úng hoặc quá ẩm dễ khiế cây bị sâu bệnh.

Phân bón cho hoa nhài là phân chuồng, sử dụng kali để tăng sức đề kháng của cây lên thì tốt nhất, ở mỗi giai đoạn phát triển cần tăng lượng phân bón lên vì cây cần nhiều hơn. Không nên sử dụng phân đạm sẽ khiến cho cây ít ra hoa và hoa ít đi.

Hoa nhài trắng Jasmine là một loại hoa thơm mà đẹp lại mang ý nghĩa sâu sắc. Hoa nhài có nhiều lợi ích tốt với sức khỏe của mọi người, làm cây cảnh trang trí trong văn phòng, ở ban công , vườn nhà cũng rất phù hợp mang lại cảm giác thư giãn, đem tài lộc đến cho mọi người. Lựa chọn cây hoa nhài để làm quà tặng cũng rất ý nghĩa giúp người tặng có thể bày tỏ hết thành ý của mình như mong muốn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here