Hoa nhài tây – trồng làm cảnh

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
3323

Nhắc tới hoa nhài hẳn đa số chúng ta đều nghĩ ngay tới giống nhài ta thường được trồng làm cảnh tại nhà, lấy hoa làm trà hoa nhài. Tuy nhiên hoa nhài trồng làm cảnh có rất nhiều loại trong đó phải kể đến Hoa nhài tây

Hoa nhài tây

Hoa nhài tây hay còn gọi là Cây nhài tây, cây ngọc bút, lài trâu, cây bánh hỏi. Hoa nhài tây là giống nhài chủ yếu được trồng hoa làm cảnh tại công viên, tiểu cảnh, trường học, công ty, vỉa hè, đường phố… bởi cây bonsai đẹp, nhiều hoa, hoa bền.

Đặc điểm của hoa nhài tây trồng làm cảnh
Đặc điểm của hoa nhài tây ( hoa nhài tây cánh kép) trồng làm cảnh

Đặc điểm của hoa nhài tây:

Hoa nhài tây nở rộ vào mùa xuân, hè nhưng hoa nở rải rác quanh năm. Cây nhài tây thân gỗ, nhỏ, khẳng khiu, có nhiều cành có thể tạo thành tán rộng. Lá nhài tây có màu xanh đậm, thuôn hình giáo, mặt lá sáng bóng, dài khoảng từ 7 -15cm rộng khoảng 5cm  Cánh hoa nhài tây thường lớn hơn cánh của hoa nhài ta, màu trắng muốt tinh khôi, mọc thành từng cụm ở các đỉnh cành, có 2 dạng hoa đó là hoa đơn và hoa kép. Bông hoa kép thì có nhiều cánh chồng lên nhau có mùi thơm nhẹ rất ngọt, Hoa đơn thì ít cánh, mọc xếp chéo như cánh chong chóng, không có mùi thơm.

Cây nhài tây là loài cây ưa sáng, chịu hạn tốt, có thể sống tốt cả trong nhà và ngoài trời. Cây nhài tây có tốc độ sinh trưởng nhanh, sức sống tốt, khỏe khoắn nên rất dễ chăm sóc. Bạn có thể bắt gặp một chậu nhài tây được dùng trang trí bàn làm việc, ban công, hay tại đường giao thông, công viên, công ty thì trồng hoa nhài tây trang trí, làm đường viền khá phổ biến. Những cây nhài tây cũng có thể được tìm thấy tại các khu vực có khí hậu cực kỳ khắc nghiệt như trên núi với gió lạnh, chất dinh dưỡng nghèo nàn.

Cây nhài tây trồng làm cảnh nếu không tỉa cành thì cây có thể phát triển cao từ 1,5 -2 m tán rộng, nhiều hoa.

Hoa nhài tây cánh đơn
Hoa nhài tây cánh đơn

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa nhài tây:

Hoa nhài tây là biểu trưng cho cái đẹp, sự duyên dáng, tao nhã của người phụ nữ. Hoa nhài tây đóng một vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần, tôn giáo ở nhiều quốc gia. Tại Tây Ban Nha hoa nhài tây tượng trưng cho niềm hi vọng và thần học, là món quà đặc biệt được yêu thích để tặng cho người thân yêu, bạn bè.

Xem thêm: Trồng hoa nhài trong nhà có nên hay không theo phong thủy

Tác dụng ít ai ngờ khi uống trà hoa nhài thường xuyên

Trồng hoa nhài tây làm cảnh không khó.

Cách chọn mua hoa nhài tây trồng làm cảnh: Để sở hữu những chậu nhài tây làm cảnh đẹp thì cách lựa chọn mua nhài tây giống vô cùng quan trọng. Bạn nên lựa chọn những cây khỏe mạnh, mập mạp, không bị sâu bệnh để làm trồng làm cảnh tại nhà hay cây cảnh để bàn.

Ngoài ra bạn có thể tự giâm cành nhài tây để làm giống. Khi lựa cành giâm chọn những cành bánh tẻ, không sâu bệnh.

Trồng hoa nhài tây có thể sinh trưởng và phát triển tốt trên nhiều loại đất trong đó thích hợp nhất là đất thịt, đất mùn, đất thịt pha cát…

Trồng hoa nhài tây làm cảnh - hoa đẹp - sai hoa
Trồng hoa nhài tây làm cảnh – hoa đẹp – sai hoa

Cách chăm sóc cây nhài tây trồng làm cảnh

Cây nhài tây làm cảnh sau khi đã bén rễ bạn nên pha loãng nước với dung dịch phân chuồng và đạm ure để tưới cho cây, giúp cây có đầy đủ dinh dưỡng để sinh trưởng và phát triển.

Lưu ý nên trồng cây hoa tại khu vực thoát nước tốt, tránh trũng, ũng nước có thể gây chết cây. Vào mùa khô đảm bảo độ ẩm của đất để cây sinh trưởng và phát triển tốt nhất.

Khi trồng chăm sóc cây nhài tây trồng làm cảnh cần chú ý khi cây có hiện tượng vàng lá, rụng lá cần theo dõi phòng trừ sâu bệnh kịp thời.

Trồng hoa nhài tây thường không mất công chăm sóc, có thể trồng được cả trong nhà và ngoài trời, hoa đẹp, thơm dịu nên hoa nhài tây được rất nhiều người lựa chọn trồng làm cảnh tại nhà, văn phòng, hay tại các tiểu cảnh trong cơ quan, công viên… giúp chúng ta thư thái sau mỗi giờ làm việc khi được ngắm nhìn những bông nhài tây trắng muốt, tinh khôi cùng hương thơm dịu dàng. Không những vậy hoa nhài tây trồng làm cảnh để bàn còn trở thành một món quà ý nghĩa tặng cho những người thân yêu.

Chúc các bạn có được những chậu nhài tây thật đẹp và ý nghĩa.

Metunhien.vn

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here