Trà hoa nhài – thần dược phòng the, giảm cân đẹp dáng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (6 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
2788

Trà Hoa nhài hay còn gọi là trà hoa lài là một trong số những loài hoa rất quen thuộc với người dân Việt Nam. Ở Bắc Bộ xưa, không mấy nhà là không có khóm nhài trước sân với những bông hoa trắng tinh khiết tỏa hương thơm ngát. Nhưng không phải ai cũng biết hết những công dụng tuyệt vời với sức khỏe mà hoa nhài đem tới cho sức khỏe.

Không chỉ đơn thuần là một loài hoa khoe hương sắc mà nhài được sử dụng rộng rãi để làm trà hoa nhài, ướp trà lài… Ngày nay qua nghiên cứu hoa nhài còn được biết tới là một loại thảo dược với nhiều công dụng điều trị bệnh rất tốt cho sức khỏe.

Công dụng của hoa nhài – trà hoa nhài là gì?

Theo đông y hoa nhài có vị ngọt, tính mát, tác dụng thanh nhiệt, giải biểu, lợi thấp.

Công dụng của hoa nhài - trà hoa nhài
Công dụng của hoa nhài – trà hoa nhài

1. Trà hoa nhài có tác dụng giảm cân đẹp dáng, giảm cholesterol xấu trong máu

  • Theo các nghiên cứu gần đây cho thấy việc sử dụng trà hoa lài thường xuyên có tác dụng giảm các cholesterol xấu trong máu, từ đó giúp người thừa cân, béo phì có thêm những biện pháp giảm cân từ trà lài an toàn, không lo ảnh hưởng tới sức khỏe, cũng như hạn chế các bệnh về tim mạch, huyết áp như đột quỵ.
  • Cách bạn có thể sử dụng trà nhài hãm nước uống trực tiếp hoặc kết hợp với trà xanh tạo ra thức uống thơm ngon, tăng cường hiệu quả giảm cân hữu hiệu cho cơ thể.

2. Hoa nhài – thần dược phòng the

  • Hoa nhài được biết tới với hương thơm dịu ngọt quyến rũ, theo các chuyên gia tuy hoa nhài không phải là dược liệu đầu bảng về tăng cường chức năng sinh lý nhưng chính hương thơm quyến rũ của hoa lài giúp kích thích khả năng tình dục, cũng như giúp cơ thể thư giãn và lấy lại sức mạnh, kéo dài giây phút thăng hoa cho người dùng,  từ đó giúp bồi đắp tình cảm vợ chồng thêm nồng thắm.

3. Hoa lài – trị đau đầu, ho, giảm căng thẳng, mỏi mệt

  • Hoa nhài có tính bình, hơi hàn, cùng hương thơm dịu dàng là một trong những liệu pháp giảm đau đầu, ho, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp tinh thần phấn chấn, rất tốt với người bị trầm cảm.

4. Hoa nhài tăng cường sức đề kháng, phòng chống vi khuẩn

  • Một trong những công dụng được biết tới sử dụng trà hoa nhài thường xuyên đó là nâng cao thể trạng, tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể nhất là trong các giai đoạn sức khỏe không được tốt.
  • Hoa lài có công dụng đặc biệt trong việc hạn chế ngăn ngừa vi khuẩn có hại xâm nhập vào đường tiêu hóa, giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh đường tiêu hóa như viêm dạ dày, tiêu chảy, viêm đại tràng…

5. Thanh nhiệt, giải độc

Sử dụng hoa nhài thường xuyên bạn sẽ thấy trà nhài là một trong những thảo dược giúp thanh lọc, làm mát cơ thể tuyệt vời.

6. Ngăn ngừa ung thư hiệu quả với hoa lài.

Theo các nghiên cứu cho thấy trà hoa nhài có tác dụng kìm hãm sự phát triển của các tế bào ung thư tuyến tiền liệt, và là một trong những thảo dược hàng đầu trong phòng ngừa ung thư thực quản. Các chuyên gia khuyến cáo nên sử dụng trà hoa nhài mỗi ngày để có tác dụng ngừa ung thư tốt nhất.

Ngoài ra trà hoa nhài còn được biết tới với công dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường bằng cách điều hòa lượng đường huyết trong máu.

Dùng trà nhài tốt cho bệnh nhân xương khớp  bởi trong thành phần của trà hoa nhài chứa các chất chống viêm, nên có tác dụng giảm sưng, tấy, viêm rất hiệu quả ở những bệnh nhân viêm khớp, đau khớp mãn tính.

Cách dùng hoa nhài đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe

Hoa nhài vốn nổi tiếng với trà hoa nhài.

Cách thưởng thức trà hoa nhài
Cách thưởng thức trà hoa nhài

♦ Cách thưởng thức trà hoa nhài:

Trà hoa nhài hiện nay trên thị trường xuất hiện dưới nhiều dạng như trà túi lọc hoa nhài, trà xanh ướp hương nhài, trà nhài nguyên nụ….

Tuy nhiên khi chọn mua trà hoa nhài các bạn nên lưu ý chọn những cơ sở uy tín để tránh trường hợp mua phải trà pha độn thêm tạp chất, sử dụng hương liệu gây ảnh hưởng tới sức khỏe.

Với trà nhài bạn chỉ cần lấy từ  5 – 6 gam nụ hoa nhài hãm với nước nóng khoảng 80 0C  tránh hãm với nước nóng quá gây cháy trà, sau đó thưởng thức như trà mạn bình thường.

Nên thưởng thức trà nhài sau khoảng 5 h chiều có tác dụng tốt trong điều trị mất ngủ.

♦ Hoa nhài kết hợp cùng các loại trà khác

Ngoài cách thưởng thức trà nhài độc vị như trên bạn có thể thưởng thức trà nhài kết hợp với các lại trà khác như trà xanh, kim cúc…

Hòa nhài + trà xanh:  Trà hoa nhài kết hợp với trà xanh uống hàng ngày có tác dụng giảm cân, giải nhiệt, trị mụn nhọt, ngăn ngừa lão hóa, đẹp da, ngăn ngừa bệnh ung thư, tim mạch, huyết áp, tốt cho bệnh nhân tiểu đường, tăng cường sinh lực, giảm mệt mỏi.

Hoa nhài ướp trà xanh
Hoa nhài ướp trà xanh

Lấy 10gam hoa nhài khô hãm cùng với 20gam trà xanh rồi thưởng thức như trà mạn bình thường.

Hoa Lài + Kim cúc: Sự kết hợp của trà hoa nhài cùng với trà nụ kim cúc tạo nên một thức trà tuyệt vời giúp thanh nhiệt, giải độc, trị chứng hoa mắt, chóng mặt.

Lấy 6 gam trà mỗi loại hãm với nước sôi uống như trà mạn hàng ngày.

Hoa nhài + tâm sen: hỗ trợ điều trị mất ngủ, đem hãm hai thức trà này với nước sôi uống nhiều lần trong ngày, uống từ 7 đến 10 ngày.

♦ Bài thuốc từ  trà hoa nhài

Trị tiêu chảy bằng bài thuốc từ hoa nhài :  thảo quả 3g, vỏ dộp ổi 3g, 6g hoa nhài, 10g chè xanh đem sắc với 600ml nước lấy 200ml, uống sau các bữa ăn, chia 3 lần uống  mỗi ngày. Uống liên tiếp trong 3 ngày.

Hỗ trợ điều trị tăng huyết áp với trà hoa nhài: Cho 10g hoa nhài, 10g hoa hòe, hoa đại 6g, kim cúc 6g. Sắc 3 bát nước lấy 1 bát, chia uống hai lần mỗi ngày. Uống bữa ăn vào mỗi buổi sáng, tối. Mỗi liệu trình uống 10 ngày.

Trên đây là một số bài thuốc từ hoa nhài cho công dụng tốt với sức khỏe bạn có thể tham khảo. Ngoài ra hoa nhài còn có thể kết hợp với các vị như ngân hạnh, ngải cứu… có tác dụng tốt trong phòng và điều trị các bệnh.

Mua trà hoa nhài chất lượng ở đâu?

Tìm cơ sở bán trà hoa nhài chất lượng đảm bảo luôn là một vấn để được rất nhiều người quan tâm. Hãy để Mẹ tự nhiên đem tới những dược liệu tự nhiên tốt nhất cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Trà hoa nhài - Mẹ tự nhiên
Trà hoa nhài – Mẹ tự nhiên

Trà hoa nhài tại mẹ tự nhiên với thành phần 100% nụ hoa nhài thuần thiên nhiên không chất bảo quản đảm an toàn tuyệt đối cho sức khỏe.

Xem thêm:

Cách trồng hoa nhài không khó

Trang trại hoa nhài sinh thái du lịch nên hay không?

Trà hoa nhài cho hương thơm, sức khỏe diệu kỳ

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay hoặc để lại thông tin bên dưới để được tư vấn miễn phí.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here