Mẹo chọn bột sắn dây thật nguyên chất tốt cho sức khỏe.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
505

 

 

Bột sắn dây là một trong những loại bột rất tốt cho sức khỏe được sử dụng từ xưa tới nay như một loại nước có khả năng điều hòa thân nhiệt chữa cảm sốt do phong nhiệt, cảm nắng, sốt nóng, nhức đầu, khát nước, đổ mồ hôi, nóng ruột, rôm sảy do thời tiết quá nóng bức.

Nhưng hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều cơ sở làm giả làm nhái bột sắn dây với chất lượng kém, thậm chí trộn lẫn nhiều chất hóa học có hại cho sức khỏe người dùng. Bởi vậy, là những người tiêu dùng thông thái chúng ta nên tìm hiểu kỹ cách phân biệt bột sắn dây thật, giả để tránh tiền mất tật mang cho bản thân và gia đình.

Dưới đây Metunhien.vn xin đưa ra một số mẹo nhỏ để các bạn có thể nhanh chóng phân biệt được bột sắn dây ta  tránh mua phải bột giả, ẩm mốc:

Nhận biết bằng mắt thường

Khi đi mua ở bên ngoài thì đây là phương pháp được sử dụng đơn giản cũng như dễ nhất dành cho các bạn. Để ý một chút các bạn có thể dễ dàng nhận thấy bột sắn dây thật có màu trắng tinh khiết tự nhiên, hạt to với các đường sắc cạnh cùng hương thơm nhẹ đặc trưng của sắn dây nguyên chất. Khi cho bột sắn dây vào miệng nếm thử bột tan nhanh trong miệng cùng vị thanh mát không có chút cặn nào còn lại ở đầu lưỡi.

Mẹo chọn bột sắn dây nguyên chất
Mẹo chọn bột sắn dây nguyên chất

So sánh với bột sắn dây giả thường có hạt bột nhỏ hơn, các đường cạnh tròn và có mùi hơi ẩm mốc hoặc không mùi. Quan sát kỹ thấy bột có màu trắng hơi đục do lẫn nhiều tạp chất khác nhau, nếm thử thấy bột mềm không giòn tan như bột sắn dây thật.

Có thể bạn quan tâm:

Chia sẻ cách pha bột sắn dây thơm ngon cho ngày hè

Địa chỉ bán bột sắn dây nguyên chất tại Hà Nội

Cách phân biệt bột sắn dây Việt Nam với bột sắn dây Trung Quốc

Nếu không phân biệt qua mắt thường bạn có thể pha với nước

Phương pháp này dùng để so sánh khi mua hàng ở các đại lý quen gần nhà nhưng hơi khó thực hiện khi mua tại các siêu thị lớn do nơi bán hàng không cho thử.

Cách thực hiện đơn giản bạn chỉ cần hòa tan bột sắn dây vào cốc nước lọc, khi dốc đổ nước sắn dây ra ngoài không còn bột cặn đọng lại đáy cốc là bột đảm bảo nguyên chất. Cẩn thận hơn bạn có thể để yên cốc nước hoặc cho vào ngăn mát tủ lạnh 3-5h, bột lặng xuống đáy chặt cứng rất khó cậy lên và có màu trắng y nguyên như lúc bột khô là loại bột sắn tốt.

Pha bột sắn dây với nước giúp phân biệt dễ dàng hơn
Pha bột sắn dây với nước giúp phân biệt dễ dàng hơn

Nhận biết qua vị giác

Tương tự như cách trên các bạn có thể pha hai cốc nước bột sắn dây nguyên chất và bột có pha trộn hóa chất sau đó nếm thử, bạn sẽ dễ dàng nhận ra bột sắn dây thật có hương vị thơm ngon, mát đặc trưng của sắn dây tự nhiên, cốc còn lại không có mùi vị hoặc tệ hơn có thể mùi ẩm mốc rất khó uống.

Nhận biết qua cách đun nóng lên

Bạn có thể thử nhiều cách và đây là một trong những cách để chúng ta phân biệt được bột sắn dây thật với bột giả. Lấy vài thìa bột sắn dây hòa tan trong nước cùng với một chút đường, đặt lên bếp và đun sôi lên quấy đều tay. Sau khi bột nở ra sền sệt thì đổ ra bát, quan sát thấy bột trong đến tận đáy bát, quện đặc đều chính là loại sắn dây ngon tuyệt hảo.

Bột sắn dây ta nguyên chất là một trong những sản phẩm được người dân Việt Nam yêu thích sử dụng trong những ngày hè nóng bức. Theo Đông y, bột sắn dây có vị ngọt mát, tính bình, có tác dụng tốt như giải độc, làm mát cơ thể, thông đại tiểu tiện nên được áp dụng trong nhiều trường hợp và tốt nhất trong mùa hè.

Là loại bột an toàn và tốt cho sức khỏe của tất cả mọi người kể cả người già, trẻ nhỏ và bà bầu, bởi vậy có rất nhiều loại bột giả trà trộn bán tại các cửa hàng lớn nhỏ. Hãy là người tiêu dùng thông minh và lựa chọn được sản phẩm tốt. Bột sắn dây ta của mẹ tự nhiên đảm bảo 100% nguyên chất, không pha trộn tạp chất và chất bảo quản được chế biến từ loại sắn dây ngon nhất trồng tại vùng núi Ba Vì cho hương vị thơm ngon thuần khiết.

Sản phẩm bột sắn dây của mẹ tự nhiên
Bột sắn dây ta nguyên chất 100% sắn dây trồng từ vùng đồi núi Ba Vì

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here