Cách làm chậu hoa bằng nỉ cực xinh

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
2014

Bạn có 1 bàn làm việc, bạn thấy nó hơi đơn giản, muốn có thêm một vài thứ tô điểm cho sinh động, có thể thư giãn sau những giờ làm việc mệt mỏi. Vậy tại sao bạn không thử làm chậu hoa bằng nỉ nhỉ, giải pháp lý tưởng vừa trang trí bàn làm việc vừa xua tan mệt mỏi, lấy lại hứng thú khi làm việc.

Có phải bạn đang thắc mắc làm chậu hoa nỉ như thế nào?
Chuẩn bị nguyên liệu:
Vải nỉ: Nhiều màu khác nhau
Dây đăng-ten
Bông gòn
Hạt gạo, hạt cà phê hoặc những viên đá nhỏ
Kim chỉ
Cách làm chậu hoa nỉ:
Bước 1: Làm bông hoa:
Bước 1: Làm bông hoa:

Cách làm chậu hoa bằng nỉ cực xinh

Trước tiên bạn hãy cắt 2 bông hoa loại to có 6 cánh tròn bằng vải dạ màu hồng đậm và 2 bông hoa 6 cánh tròn loại nhỏ hơn bằng vải nỉ màu hồng nhạt.
Tiếp theo bạn đặt một bông hoa màu nhạt lên trên một bông hoa màu đậm và dùng kim chỉ hồng khâu hết viền cánh hoa hồng nhạt để cố định vào bông hoa hồng đậm. Làm tiếp tương tự thêm một bông hoa như vậy.
Sau đó bạn đặt 2 bông vừa khâu úp mặt sau vào nhau rồi khâu viền các cánh hoa lại. Khi khâu gần kín thì bạn nhồi bông vào bên trong và khâu lại cho kín.
Bước 2: Khâu chậu hoa:
Cách làm chậu hoa bằng nỉ cực xinh

– Cắt một mảnh vải màu tùy thích hình chữ nhật làm thành chậu hoa với chiều rộng bằng chiều cao chậu. Sau đó dùng kim chỉ khâu 2 mép chiều rộng của hình chữ nhật với nhau thì bạn được thân của chậu hoa.

Xem thêm: Trồng sen trong chậu mini đơn giản tại nhà

hoàn thành chậu hoa

Cách làm chậu hoa bằng nỉ cực xinh
– Tiếp theo bạn cắt một mảnh vải màu tương tự hình tròn làm đáy chậu hoa. Hình tròn này có chu vi bằng với chiều dài của hình chữ nhật trên. Sau đó bạn khâu nối đáy chậu và thân chậu lại với nhau.
Bước 3:hoàn thành chậu hoa

Khi bạn làm xong thân chậu và đáy chậu tiếp đó bạn hãy nhồi vào bên trong chậu hoa những hạt cà phê hoặc gạo và thêm vào trong đó vài giọt tinh dầu oải hương hoặc cam, quýt khi để trong phòng thơm và dễ chịu.

Cách làm chậu hoa bằng nỉ cực xinh

Bước 4:
Cắt một hình tròn màu phù hợp với chậu và hoa sau đó đục một lỗ nhỏ chính giữa hình tròn và khâu kín miệng của chậu hoa lại để giữ các hạt gạo hoặc cà phê bên trong không bị rơi ra.

Cách làm chậu hoa bằng nỉ cực xinh

bước 5: Làm lá hoa
Bạn cắt 2 hình chiếc lá nhỏ bằng vải màu xanh, rồi khâu gân cho mỗi lá sau đó nối viền 2 chiếc lá lại với nhau, khi khâu gần kín thì cho bông vào và khâu khín hết mép lá lại.

Xem thêm: Gối đinh lăng

Bước 6:làm nhụy hoa

Cách làm chậu hoa bằng nỉ cực xinh
– Cắt và khâu thêm một hình tròn nhỏ vào giữa bông hoa làm nhụy.
– Sau đó dùng que tre vót nhọn một đầu rồi quấn sáp xanh làm thân cây. Tiếp đến, dùng đầu nhọn của chiếc que cắm vào bông hoa và đầu còn lại cắm vào lỗ nhỏ ở giữa chậu hoa.
Cuối cùng, bạn chỉ cần dán 2 chiếc lá vào gốc cây đối xứng với nhau là xong.
gắn lá và hoàn thành chậu hoa
Cách làm chậu hoa bằng nỉ cực xinh

Vậy là bạn đã có một chậu hoa nhỏ thật xinh xắn trang trí cho bàn học hoặc bàn làm việc của mình rồi đó. Nếu thích bạn có thể làm thêm vài chậu để trên bàn sẽ đẹp hơn nhiều. Đây là cách làm hoa vải nỉ khá đơn giản, dễ làm để trang trí phòng, bạn hãy bỏ chút thời gian và thực hiện nha.
Chúc bạn thành công!!!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here