Cách làm đồ handmade thành chiếc máy giặt nhỏ xinh cho bé

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1117

Thay vì mua cho bé những món đồ chơi đắt tiền tại các siêu thị, cửa hàng thì bạn hoàn toàn có thể tự làm cho bé những món đồ chơi handmade như chiếc máy giặt làm từ bìa cát – tông. Chiếc máy giặt này hẳn sẽ vừa là món đồ đầy thích thú cho bé vừa tiết kiệm chi phí cho bố mẹ.

1. Lý do các mẹ nên tự làm đồ chơi handmade cho bé

Thị trường đồ chơi trẻ em hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều loại đồ chơi với đa dạng mẫu mã và chủng loại. Ngoài ra, Việt Nam cũng nhập ngoại rất nhiều loại đồ chơi từ các nước như Pháp, Nhật, Đức…. Các loại đồ chơi đó vô cùng phong phú được thiết kế riêng phù hợp theo từng lứa tuổi, riêng cho các bé trai và bé gái.

Tác hại của đồ chơi Trung Quốc tới trẻ em
Tác hại của đồ chơi Trung Quốc tới trẻ em

Đồ chơi ngoại nhập thì ngày càng được ưu chuộng bởi các ông bố bà mẹ tin rằng những loại đồ chơi này sẽ an toàn hơn với trẻ so với những loại đồ chơi nhập lậu từ Trung Quốc đang trôi nổi trên thị trường. Những đồ chơi nhập ngoại đó cũng khá là tinh tế về kể dáng, cách sử dụng đặc biệt là các đồ chơi liên quan đến giáo dục.

Tuy nhiên, giá cả của các món đồ chơi loại này không hề rẻ so với túi tiền của các bậc phụ huynh cũng như mặt bằng chung thu nhập của người dân. Vì vậy không phải gia đình nào cũng có đủ điều kiện để mua  cho con em mình những món đồ chơi đắt tiền, tinh xảo như vậy.

Hơn nữa, vấn đề giáo dục một đứa trẻ lại không tỉ lệ thuận với số tiền các bậc phụ huynh bỏ ra để mua sắm đồ chơi xịn cho con mà phù thuộc ở cách bạn dành thời gian tâm sự, cùng học, cùng chơi với con.

Hình ảnh của chiếc máy giặt mini
Hình ảnh của chiếc máy giặt mini

Bạn không cần phải khéo tay như một người thợ, bạn chỉ cần sáng tạo và tinh ý một chút là bạn hoàn toàn đã có thể tự “sắm” cho bé yêu nhà mình những món đồ chơi vừa hay vừa ý nghĩa lại không hề thua kém gì những loại đồ chơi ngoại nhập đó.

Trí tưởng tượng và óc sáng tạo của bé sẽ không ngừng phát triển thông qua việc chơi các món đồ chơi hay những hoạt đồng hàng ngày bé làm. Bạn có thể giúp con kích thích trí tưởng tượng cũng óc sáng tạo qua việc chơi đùa thì bạn có thể tự “sắm hẳn cho con một chiếc máy giặt mini handmade”.

Chiếc máy này có thể được làm bởi cách vô cùng đơn giản, từ chính những miếng bìa cát tông bỏ đi trong nhà bạn. Bạn chỉ cần thêm một chút khéo léo và vài vật liệu phụ là tự bạn có thể hoàn thành cho bé “một chiếc máy giặt”.

Chắc hẳn bé yêu nhà bạn sẽ rất hào hứng với việc chơi đùa với chiếc máy giặt đặc biệt này. Bởi vì bản tính hiếu kì, thích bắt chiếc công việc người lớn. Các mẹ hãy cùng tham khảo cách tự làm chiếc máy giặt mini từ bìa cát tông dưới đây.

2. Cách tự làm cho bé những chiếc máy giặt xinh xinh

–        Cần chuẩn bị nguyên liệu chính:

+ Vỏ hộp bìa carton

+ Băng dính

+ Kéo, dao trổ – để cắt bìa

+ 1 mảnh nilon trong suốt/ 1 tấm mica (kích cỡ A4) – để làm cửa máy giặt

+ Bút dạ màu đậm (ví dụ như: đen/nâu/xanh đậm)

Các vật dụng cần chuẩn bị để làm máy giặt handmade
Các vật dụng cần chuẩn bị để làm máy giặt handmade

–        Các bước hướng dẫn mẹ cách làm và cách chơi

+ Bước 1: Cách mẹ hướng dẫn bé quan sát chiếc máy giặt thật.

Việc đầu tiên trước khi bắt đầu làm, bạn hãy dạy bé quan sát và vẽ phác các bộ phận, nút bấm của chiếc máy giặt thông qua chính chiếc máy giặt nhà mình hoặc thông qua một tâm ảnh.

Sau đó bạn hãy hướng dẫn bé cách định vị trị trí của từng bộ phận trong máy giặt qua các câu hỏi như: “cách của máy giặt ở phía nào của máy giặt? (trên hay trước), nó màu gì?”, “bộ phận điều khiển nằm ở đâu và có những nút bấm nào?, công dụng của từng nút bấm ra sao?” (nút khởi động máy, tắt, bật, dừng và các chế độ giặt).

+ Bước 2: Cách làm máy giặt cửa trước

Sau khi bạn đã dạy bé quan sát kĩ chiếc máy giặt thật nhà bạn hoặc qua hình ảnh của chiếc máy giặt, bạn hãy hướng dẫn bé nhìn vào chiếc máy giặt đó, dùng bút dạ vẽ lại một cách cẩn thận vị trí các bộ phận của máy, các nút bấm lên mặt của vỏ hộp bìa carton như hình vẽ sau đây, sau đó bạn dùng dao trổ giấy và kéo để khoét và cắt hình tròn phần cửa máy giặt như những gì bé đã đánh dấu.

Cách đánh dấu cửa máy giặt và các nút bấm
Cách đánh dấu cửa máy giặt và các nút bấm

Sau khi đã có được một hình tròn cắt rời rồi, bạn hãy vẽ tiếp lên trên miếng cắt rời này một hình tròn khác bên trong nó, cách mép viền một ít, theo tỉ lệ phù hợp để tạo bề dầy cho khung cửa máy giặt. Sau đó bạn tiếp tục cắt khoét rời hình tròn này, bạn sẽ được một khung hình tròn để làm cửa cho máy giặt.

Lấy nilon hoặc mica đặt áp vào một mặt và dùng băng dính dán lại – đã xong phần cửa máy với kính nhìn xuyên qua. Cuối cùng bạn dùng băng dính dán một đoạn của hình tròn cửa máy giặt để kết nối phần cửa kính và thân máy với nhau. Thế là bạn và bé đã hoàn thành phần cánh cửa kính máy giặt, nó có thể mở ra đóng vào một cách hoàn hảo rồi nhé!

Cách làm phần cửa máy giặt trong suốt
Cách làm phần cửa máy giặt trong suốt

Nếu như bạn là người có nhiều thời gian và có trí tưởng tượng phong phú hơn chút nữa bạn và bé hoàn toàn có thể tự nghĩ ra cách làm cho chiếc máy giặt trở nên hoàn hảo hơn với việc tạo đường dẫn nước vào và ống xả nước. Ngoài ra còn phần lồng giặt quay được bên trong và khoang chứa chất giặt tẩy.

Những phần này không nhất thiết nhưng nếu bạn là người ưa sáng tạo và thích tìm tòi làm đồ thủ công, dùng nguyên liệu tái chế thì bạn hoàn toàn có thể tự nghiên cứu, tìm tòi cách làm và hướng dẫn cho bé cùng thực hiện – cũng là một cách truyền ngọn lửa đam mê “khoa học” và thích “nghiên cứu chế tạo máy móc” cho con từ thủa nhỏ phải không nào?

+ Bước 3: Làm sao để chơi đùa với chiếc máy giặt mini này?

Chỉ với những thao tác đơn giản, những vật dụng hoàn toàn dễ kiếm, bạn đã hoàn thành cho bé yêu chiếc máy giặt nhỏ xinh. Sau khi hoàn thành, bạn nên hướng dẫn bé cách chơi. Bạn có thể hướng dẫn bé cách bỏ quần áo vào máy giặt, cách sử dụng các nút bấm.

 

Cách chơi đùa với máy giặt
Cách chơi đùa với máy giặt

Xem thêm:

Những lợi ích khi mẹ tự làm đồ chơi handmade cho bé

Cách làm chậu hoa bằng vải nỉ cực xinh

Cách làm khung ảnh cute tặng người yêu

3. Lợi ích khi trẻ chơi cùng máy giặt handmade này.

Đây là những trò chơi giúp trẻ tập “làm người lớn”, tập giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà là những cách thức giáo dục trẻ rất hay và gần gũi mà bạn và bé có thể cùng chơi ở nhà với nhau. Nó góp phần làm tăng sự hiểu biết của trẻ khi ở nhà sẽ giúp trẻ phát triển tư duy hơn khi đến lớp.

Vì thế, để có thể giúp bé phát triển tốt nhất, bạn nên dành thời gian sáng tạo ra các trò chơi thú vị, giúp bé hăng hái tiếp thu khi học cũng như khi chơi bạn nhé! Khoảng thời gian hạnh phúc nhất của mỗi người mẹ là khoảng thời gian bên cạnh bé yêu.

Lưu ý: Để chiếc máy giặt trở nên sinh động như những chiếc máy giặt thật, bạn có thể hướng dẫn bé cách tô màu lên thành phẩm đạt được. Khi bé tô bạn nên dùng khăn trải bàn loại nilon hoặc nhựa để tránh màu dây vào quần áo của bé bạn nhé!

Với những hướng dẫn chi tiết nêu trên, hi vọng là bạn có thể cùng bé yêu nhà mình tự làm không chỉ chiếc máy giặt nhỏ xinh mà còn gợi ý bạn cách làm các vật dụng handmade khác tương tự một cách dễ dàng. Chúc các mẹ và bé luôn thành công!

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here