Hướng dẫn cách làm gối bằng lá đinh lăng không bị mọt

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
5199

Từ xa xưa, Gối đinh lăng được coi là thần dược giúp thông kinh lạc đem lại cảm giác thoải mái, ngăn ngừa hiệu quả tình trạng ra mồ hôi trộn và cải thiện giấc ngủ hiệu quả. Nhưng làm sao để có một chiếc gối lá đinh lăng có chất lượng tốt, không bị mọt thì không phải ai cũng biết. Vì vậy Mẹ Tự nhiên xin giới thiệu đên bạn cách làm gối bằng lá đinh lăng không bị mọt đơn giản dễ thực hiện nhất.

Mách bạn cách làm gối bằng lá đinh lăng không bị mọt hiệu quả
Nguyên liệu chuẩn bị làm gối lá đinh lăng

Lựa chọn từ 500 – 600gam lá đinh lăng tươi (chú ý nên lựa chọn lá cây đinh lăng từ 3 – 5 tuổi trở lên để lá có vị thơm tốt nhất).
Vỏ gối cotton (kích cỡ tùy thuộc vào đối tượng sử dụng)
Kim, chỉ, bông, kéo…
Cách làm:

Bước 1: Phơi khô lá đinh lăng

Công đoạn phơi khô lá đinh lăng có vai trò quan trọng nhất trong việc làm gối đinh lăng. Bước đầu tiên bạn cần rửa sạch lá đinh lăng đã chuẩn bị, để ráo bớt nước rồi rải đều lên chậu to hoặc mâm to để phơi. Đặc biệt cần lưu ý, không phơi lá đinh lăng dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời mà nên phơi khô trong bóng râm để hương thơm của lá tự nhiên và lâu nhất có thể. Các bạn cần tránh vò nát lá, phơi khô đều, cách 30 – 45 phút thì trở lá một lần.

Hướng dẫn cách làm gối bằng lá đinh lăng không bị mọt
Hướng dẫn cách làm gối bằng lá đinh lăng không bị mọt

Cách làm gối bằng lá đinh lăng không bị mọt

Bước 2: Sấy khô lá đinh lăng và hạ thổ

Sau khi bạn phơi lá đinh lăng chừng khoảng từ 2- 3 ngày mà thấy lá đã khô (lá khô, không bị giòn, không nát) thì đem sấy hoặc sao vàng ở nhiệt độ vừa phải. Sau đó thực hiện hạ thổ để lá đinh lăng hút đủ độ ẩm cần thiết. Nhờ có công đoạn này sẽ tạo nên mùi hương đặc trưng cho gối đinh lăng.

Xem thêm:Vòng dâu tằm cho người lớn – Món trang sức mang nhiều ý nghĩa

Bước 3: Làm vỏ gối

Đây là công đoạn cuối cùng của cách làm vỏ gối bằng lá đinh lăng không bị mọt. Bạn trộn đều lá đinh lăng đã chuẩn bị với bông chuyên dùng làm gối theo tỷ lệ 1:1 rồi nhét vào vỏ gối và may lại cẩn thận.

Khi bạn may gối bằng lá đinh lăng cũng cần nên chú ý độ dày của gối vì ở đối tượng sử dụng khác nhau sẽ tương thích với độ dày gối khác nhau. Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo: đối với trẻ em dưới 1 tuổi, kích cỡ loại gối phù hợp là 25cm x 35cm, trẻ nhỏ trên 2 tuổi nên sử dụng loại gối 30cm x 40cm và từ 4 – 10 tuổi kích thước phù hợp sẽ là 35cm x 50cm, người lớn thì có thể có kích cỡ lớn hơn.

Hướng dẫn cách làm gối bằng lá đinh lăng không bị mọt
Hướng dẫn cách làm gối bằng lá đinh lăng không bị mọt

 

Bảo quản gối bằng lá định lăng không bị mọt như thế nào?
Gối đinh lăng được làm hoàn toàn từ thiên nhiên nhưng lại có hạn sử dụng cũng khá lâu, (khoảng từ 7 tháng đến 1 năm). Để gối bằng lá đinh lăng không bị mọt bạn nên phơi gối dưới bóng râm sau khoảng 1 tháng sử dụng chừng khoảng 15 – 20 phút để gối được thông thoáng, khô ráo.

Xem thêm: Gối lá đinh lăng bao nhiêu tiền – Nên mua ở đâu tốt nhất

Để tiện lợi cho người sử dụng, ngày nay trên thị trường có bày bán khá nhiều loại gối đinh lăng với đủ kích thước và màu sắc đa dạng. Sử dụng Gối đinh lăng tại Metunhien.vn là giải pháp tối ưu và phù hợp nhất cho những bà mẹ bận rộn.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe – hạnh phúc!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here