Hướng dẫn cách làm gối lá đinh lăng cho bé ngủ ngon

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
528

Ngày nay khi nhắc tới gối lá đinh lăng không còn quá nhiều người ngạc nhiên và cảm thấy lạ lẫm nữa. Qua thực tế cũng như qua nghiên cứu khoa học về lá đinh lăng cho thấy công dụng của gối lá đinh lăng đối với sức khỏe của con người thật tuyệt vời. Tham khảo bài viết ngay sau đây của chúng tôi để cùng học cách làm gối lá đinh lăng cho bé ngủ ngon và sâu hơn nhé.

Gối lá đinh lăng có tác dụng giúp bé ngủ ngon

Từa xa xưa, nhân dân ta đã biết đến công dụng tuyệt vời từ  lá đinh lăng nên đã tạo nên chiếc gối từ loại lá này để cải thiện giấc ngủ của mình. Công dụng chính của lá đinh lăng cho trẻ phải kể đến như:

  • Khắc phục được tình trạng ra mồ hôi trộm cho trẻ khi ngủ
  • Gối lá đinh lăng cho bé ngủ ngon hơn, giấc ngủ sâu hơn
  • Hỗ trợ làm giảm cơn sốt cho trẻ.
  • Hạn chế tình trạng quấy khóc, hay tỉnh giấc đêm của trẻ.

Ngoài ra, người lớn sử dụng gối đinh lăng cũng sẽ giúp cải thiện giấc ngủ rất tốt nhờ vào tác dụng thông kinh lạc, giảm đau nhức đầu, giảm stress sau những giờ làm việc/ học tập căng thẳng.

Gối lá đinh lăng có tác dụng giúp bé ngủ ngon
Gối lá đinh lăng có tác dụng giúp bé ngủ ngon

 Cách làm gối lá đinh lăng cho bé ngủ ngon đơn giản

Nguyên liệu cần chuẩn bị: lá đinh lăng tươi có độ tuổi từ 5 năm trở lên, vỏ gối, kim, chỉ, kéo…

Cách làm:

  1.  Đem lá đinh lăng rửa sạch rồi phơi khô trong bóng râm, lưu ý nên tránh xa ánh nắng mặt trời để lưu giữ được hương thơm tự nhiên của lá. Bạn cần thường xuyên trở lá để lá khô đều, tránh bị ẩm mốc.
  2. Sau khi lá đinh lăng được phơi khô thì bạn cho lá lên chảo sao vàng rồi hạ thổ. Chú ý không sao lửa to, chỉ nên sao trên ngọn lửa nhỏ vừa phải, tránh tình trạng lá bị gãy giòn.
  3. Sau khi sao khô và hạ thổ lá đinh lăng, bạn tiến hành cho lá đinh lăng vào vỏ gối và dùng kim chỉ khâu lại là có thể dùng được. Tuy nhiên nên để gối hạ xuống nhiệt độ bình thường mới được dùng sẽ an toàn hơn cho sức khỏe người dùng gối.

    Gối lá đinh lăng cho bé ngủ ngon
    Gối lá đinh lăng cho bé ngủ ngon

Có thể bạn quan tâm:

Địa chỉ mua gối lá đinh lăng tại Hà Nội

Hướng dẫn cách làm gối bằng lá đinh lăng không bị mọt

Trẻ sơ sinh đeo vòng dâu tằm có tác dụng gì?

Bảo quản gối đinh lăng như thế nào?

Để thời gian sử dụng gối đinh lăng lâu hơn, bạn cần chú ý tránh phơi gối dưới ánh nắng trực tiếp của mặt trời mà chỉ nên phơi gối dưới bóng râm. Bên cạnh đó việc thay giặt thường xuyên vỏ gối ít nhất 1 lần/ 1 tháng cũng rất cần thiết để tránh ẩm mốc, loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn bám trên gối.

Nếu bạn không có thời gian để làm gối đinh lăng thì có thể chọn mua sản phẩm gối lá đinh lăng cho bé tại Metunhien.vn để được đảm bảo về chất lượng và giá cả hợp lý nhất nhé.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe – hạnh phúc!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here