Cách làm Gối Đinh Lăng siêu đơn giản cho bé

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
1
833

Cây đinh lăng không còn lạ với tất cả mọi người và bạn có thể dễ dàng tận dụng lá của cây đinh lăng làm chiếc gối nhỏ xinh cho bé nhà bạn. Với chiếc gối đinh lăng tự tay làm cho con, bé nhà bạn sẽ có giấc sâu hơn không những thế còn giúp bé phòng ngừa được rất nhiều bệnh nữa đấy.

Tác dụng tuyệt vời của gối đinh lăng cho bé

Gối đinh lăng là một loại gối thảo dược từ thiên nhiên rất tốt cho sức khỏe của trẻ. Gối có chức năng hút ẩm làm ráo mồ hôi đầu, tạo cho da đầu khô ráo dễ chịu và còn có tác dụng giải cảm cho bé thật tốt. Chính vì thế sao bạn không thử làm một cái gối đinh lăng cho bé nhà mình nhỉ.

Mách bạn cách làm Gối Đinh Lăng cho trẻ sơ sinh cực dễ
Mách bạn cách làm Gối Đinh Lăng cho trẻ sơ sinh cực dễ

Hướng dẫn cách làm gối lá đinh lăng

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Lá đinh lăng tươi bạn nên chọn lá của cây đinh lăng lá nhỏ đã hơn 3 năm tuổi trở lên để lá có vị thơm. Chỉ chọn lấy phần lá không được lấy cành và gân lá để tránh gối bị cứng là đau đầu.
  • Kim, chỉ, bông.
  • Vỏ gối bạn có thể mua sẵn hoặc tự may. Bạn nên chọn những loại vỏ gối cotton cho phù hợp với làn da của bé.

1. Cách phơi lá đinh lăng

Bước đầu tiên khi làm gối đinh lăng là: bạn mang phơi, công đoạn phơi lá đinh lăng cũng rất kỳ công. Bước phơi lá rất quan trọng, phơi ẩu không những làm lá đinh lăng sẽ bị mốc ngay mà còn có mùi rất hắc nữa. Bạn cần phải được rửa thật sạch trước khi phơi tránh bụi bẩn đảm bảo vệ sinh. Sau đó phơi lá trong bóng râm, tránh ánh nắng trực tiếp để giữ lại hương thơm tự nhiên của lá.

2. Sấy lá đinh lăng và hạ thổ

Khi lá đã khô đúng độ đó là lá vừa khô tới, còn độ mềm dẻo, không được giòn quá. Đem sấy khô hoặc sao vàng ở nhiệt độ vừa phải để đảm bảo độ dẻo để tránh bị gãy vụn. Sau đó hạ thổ, để lá đinh lăng hút được độ ẩm cần thiết và tinh túy của đất trời. Hạ thổ là bạn đặt xuống đất, chú ý không cần vùi đất chỉ cần để khoảng 15 phút là được.

3. May vỏ gối lá đinh lăng

Mang lá đinh lăng trộn đều với bông gòn polyester đây là loại chuyên dụng để làm gối. Tỷ lệ lá đinh lăng và bông gòn tùy bạn, sao cho mùi hương vừa đủ thoang thoảng, không bị quá hắc hay biến thành mùi thuốc bắc. Sau khi trộn đều lá đinh lăng khô và bông gòn với tỷ lệ phù hợp bạn hãy đem nhồi vào ruột gối và may lại.

Mách bạn cách làm Gối Đinh Lăng cho trẻ sơ sinh cực dễ
Mách bạn cách làm Gối Đinh Lăng cho trẻ sơ sinh cực dễ

Cách làm gối đinh lăng đơn giản

Điều đặc biệt lưu ý trong công đoạn này đó là kích thước vỏ gối và độ cao của gối phải được tính toán cho phù hợp với độ tuổi của trẻ nhỏ.

– Đối với trẻ từ 0 – 24 tháng tuổi nên sử dụng gối size 25cm x 35cm.

– Trẻ trên 24 tháng tuổi nên sử dụng gối size 30cm x 40cm.

Chiều cao hợp lý của gối thường được ước lượng bằng chiều cao của vai khi bé nằm nghiêng, đảm bảo độ cao vừa phải, tránh cao quá.

Thành phẩm sau khi làm gối đinh lăng

Gối lá đinh lăng cho bé ngủ ngon
Gối lá đinh lăng cho bé ngủ ngon

Vậy là mẹ đã có ngay chiếc gối đinh lăng thật êm ái và mùi hương thoang thoảng cho bé rồi. Cách làm gối đinh lăng dù hơi mất công nhưng lại làm đơn giản mà bé lại có món đồ tốt cho sức khỏe. Đối với các bé sử dụng gối lá đinh lăng mùi thơm này sẽ lưu lại trên cơ thể bé tránh được mùi mồ hôi của trẻ nhỏ.

Trên thị trường cũng có rất nhiều gối lá đinh lăng bán sẵn, bạn có thể tham khảo và tìm mua tại mẹ tự nhiên, địa chỉ được rất nhiều bà mẹ tin dùng.

Chúc bạn và gia đình luôn mạnh khỏe – hạnh phúc!

1 BÌNH LUẬN

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here