Cách chọn giống đinh lăng tốt

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
611

Để trồng được cây đinh lăng có chất lượng tốt, năng suất cao đòi hỏi phải có kỹ thuật trồng cây, chăm sóc hợp lý và điều quan trọng hơn cả đó là phải biết chọn lựa giống cây tốt.

Đinh lăng là loại cây cảnh thuộc họ Ngũ gia bì, có tên gọi khác là cây gỏi cá. Ngoài công dụng là làm cây bonsai trong nhà, các bộ phận của cây đinh lăng còn dược dùng như dược liệu thiên nhiên quý. Bằng cách ăn sống cùng với các món thức ăn hoặc bằng cách kết hợp với một vài vị thuốc quý khác tạo nên bài thuốc hỗ trợ chữa bệnh, bồi bổ sức khỏe cho con người.

Cách chọn giống đinh lăng tốt

Cách chọn giống đinh lăng tốt
Theo ý kiến của các chuyên gia về trồng trọt cho biết: Đinh lăng thường có hai loại chính đó là đinh lăng nếp và đinh lăng tẻ. Sau đây, metunhien.vn xin chia sẻ tới các bạn mẹo chọn giống đinh lăng tốt, chất lượng cao:

Đinh lăng tẻ: Đây là loại đinh lăng có lá to, vỏ thường sần sùi, rễ mọc ít và củ nhỏ, năng suất thấp nên người dân ít trồng.
Đinh lăng nếp: Đối với giống đinh lăng nếp thì lá sẽ nhỏ và xoăn hơn, vỏ cây cũng nhẵn hơn, củ to hơn so với giống đinh lăng tẻ, lại phát triển mạnh, cho năng suất cao nên được trồng phổ biến.
Lưu ý khi lựa chọn giống cây đinh lăng để trồng thì bạn nên lựa chọn những cành cây bánh tẻ không quá già cũng không quá non. Đinh lăng là loại cây trồng theo kỹ thuật giâm cành nên khi lựa chọn được cành cây thích hợp, bạn cần chặt ra thành từng đoạn dài chừng khoảng 25 – 30 cm. Nếu hai đầu cành cây bị dập hoặc đoạn giống quá dài sẽ lãng phí mà cây lại khó bén rễ.

Xem thêm:

Cách trồng đinh lăng trong chậu không khó

Kỹ thuật trồng atiso tại nhà

Hướng dẫn trồng dâu tây tại nhà

Với những bí quyết lựa chọn giống đinh lăng cho chất lượng tốt và nâng suất cao như trên hi vọng sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trồng trọt, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Trong quá trình trồng cây chừng khoảng hơn 1 năm, bạn cần tỉa bớt vợi lá xum xuê, cắt bớt cành nhỏ để cây phát triển nhanh hơn nữa nhé. Lá đinh lăng sau khi tỉa bớt các bạn có thêm đem phơi hong khô ở nơi thoáng mát rồi dùng để làm nên chiếc gối đinh lăng để cải thiện giấc ngủ của mình.

Để phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng, Metunhien.vn hiện đang bày bán khá nhiều sản phẩm gối đinh lăng với đủ kích thước khác nhau phù hợp với mọi lứa tuổi. Để biết rõ hơn về sản phẩm cũng như công dụng và cách sử dụng hiệu quả nhất, các bạn hãy liên hệ với Metunhien.vn qua số hotline: 0989 122 909 – 0916 725 723 để được tư vấn tận tình nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here