Kỹ thuật trồng cây đinh lăng cho chất lượng tốt

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
551

Cây đinh lăng được mệnh danh là nhâm sâm quý ở Việt Nam với nhiều công dụng tốt cho sức khỏe con người. Chính bởi vậy mà người dân ở khắp mọi nơi đã và đang phát triển nhân giống đinh lăng với số lượng lớn. Sau đây, chúng tôi xin chia sẻ tới các bạn một số kỹ thuật trồng đinh lăng đạt hiệu quả chất lượng cao.

Giới thiệu về cây đinh lăng

Cây đinh lăng là loại cây dược liệu quý, dễ kiếm có tác dụng bồi bổ sức khỏe con người và hỗ trợ chữa trị được một số bệnh tật. Các bộ phận của cây từ rễ, củ, lá, cành đều có thể dùng để bào chế thành các bài thuốc chữa bệnh hoặc làm rau gia vị ăn kèm với món gỏi, món nem….

Kỹ thuật trồng cây đinh lăng cho chất lượng tốt

Kỹ thuật trồng cây đinh lăng cho chất lượng tốt

 

Cây đinh lăng có hai loại là loại cây lá nhỏ và cây lá to. Đặc điểm về khí hậu và đất đai ở nước ta rất phù hợp để cây đinh lăng phát triển tốt. Tuy nhiên người dân cần nắm vững một số kỹ thuật trồng và chăm sóc cây để sớm đạt được sản lượng và chất lượng giống tốt.
Khâu chuẩn bị trước khi trồng cây
Các nhà nghiên cứu giống cây trồng cho biết: Đinh lăng là loại cây không ưa đọng nước, chịu hạn khá tốt, thích hợp ở vùng đất pha cát, tơi xốp, có độ ẩm vừa phải. Trước khi tiến hành trồng cây, bà con cần xới đất cho thật tơi.

Tất cả các mùa đều có thể trồng được đinh lăng nhưng tốt nhất là nên trồng giữa mùa xuân với kỹ thuật trồng là giâm cành.

Cây đinh lăng thường có 2 cách trồng chính đó là: trồng để làm cảnh và trồng trên diện tích lớn.

Trồng đinh lăng để làm cảnh: Trồng theo thành từng hốc hoặc từng hàng thẳng nhau. Nếu trồng theo hốc, cần đào hốc có đường kính chừng khoảng 1 mét, chiều sâu chừng khoảng 40 cm, nên lót dưới đáy hố bằng miếng nilon cũ để khi thu hoạch sẽ lấy gọn cả bộ rễ cây một cách dễ dàng. Tiếp đến người dân nên bón vào hốc cây một lượng phân chuồng hoai mục rồi trồng cây đã ươm vào. Cây đinh lăng sau khi trồng cần được tưới nước vừa đủ, ấn chặt đất xung quanh gốc cây.
Kỹ thuật trồng cây đinh lăng cho chất lượng tốt

Trồng đinh lăng trên diện tích lớn: Khi trồng đinh lăng trên diện tích lớn, hốc cây thường có chiều sâu trung bình là 40cm, rộng chừng 60cm, các hốc cây cách nhau 50 cm. Thực hiện bón lót phân hoai mục xuống hốc cây và rải một lớp đất mỏng sau đó tiến hàng trồng cây và vun đất. Người dân cần trồng thẳng hàng theo luống để hạn chế thoát nước nhanh và để tránh trôi màu.

Hi vọng với một vài kỹ thuật trồng cây đinh lăng cho chất lượng tốt, năng suất cao mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm trồng trọt, tăng gia sản xuất, nâng cao chất lượng cuộc sống.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here