Người tuổi tý – trồng cây gì hợp phong thủy, đem lại tài lộc?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
660

Tuổi tý nên trồng cây gì?

Cây xanh trồng trong nhà không chỉ có tác dụng đem lại một không gian xanh, tạo cảm giác thoáng mát, nhiều loại cây xanh hiện nay còn mang ý nghĩa phong thủy rất lớn, nếu biết cách vận dụng trồng các loại cây phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ sẽ đem lại tài lộc, bình an và sức khỏe. Trong seri bài viết này chúng tôi sẽ tư vấn cách trồng các loại cây mang ý nghĩa phong thủy phù hợp với từng tuổi,mệnh và con giáp.

Chắc hẳn thì ai cũng biết “Tý – con chuột” là con giáp đầu tiên đứng đầu 12 con giáp của phương Đông nói chung và Việt Nam nói riêng. Chúng ta thấy chuột xuất hiện ở khắp mọi nơi, với sức sống bền bỉ, thông minh, lanh lợi và gan dạ. Những người sinh năm tuổi Tý cũng có những đặc điểm như vậy.

Người tuổi Tý có sự lạc quan, vui vẻ trong cuộc sống. Dù ở bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào, họ cũng không hề suy sụp và luôn có phương án giải quyết. Họ còn là những người có trực giác tốt và có trí tưởng tượng phong phú, nhưng họ không giỏi trong việc đưa ra quyết định một cách logic.

Bên ngoài khi tiếp xúc với những người tuổi Tý, bạn sẽ thấy họ là người dè dặt, kín đáo nhưng thực tế thì không phải vậy đâu. Bởi nếu bạn chọc tức học, họ có khả năng kiểm soát hành vi tốt, vì vậy những người tuổi Tý thường có rất nhiều bạn bè.

Người tuổi Tý cũng dễ bị người khác lừa phỉnh. Họ trưng bày rất nhiều kỷ vật trong phòng và giữ những kỷ niệm đau buồn trong lòng. Đó có thể là bởi họ có nhu cầu tích trữ. Mặc dù họ luôn thích can thiệp vào việc của người khác, nhưng họ luôn có ý tốt. Những người tuổi tý thường có số tử vi vượng về tiền tài, tài lộc vây quanh nhưng đa số không biết cách quản lý và thường tiêu xài lãng phí chi tiêu không có kế hoạch gây ra thất thoát tiền bạc. Để hạn chế việc này thì người tuổi tý nên chọn lựa một số loại vật phẩm phong thủy mang lại may mắn và sinh tài lộc cho mình. Một trong số đó chính là việc trồng những chậu cây cảnh trong nhà, gần nơi làm việc của mình.

Những cây phong thủy cho người tuổi Tý

Người tuổi Tý mang mệnh Kim hợp cây phong thủy gì?

Đầu tiên là những người tuổi Tý mang mệnh Kim. Đó là những người tuổi GiápTý mang mệnh Kim sẽ sinh vào năm 1924, 1984, tức là 60 năm sẽ quay lại tuổi đó và mệnh đó.

Những người mệnh Kim có màu bản mệnh là màu vàng và màu trắng. Dựa vào màu bản mệnh đó, bạn có thể chọn những cây có màu vàng và trắng như: Cây lưỡi hổ viền vàng, cây đế vương, cây kim tiền, cây cau nhật, cây trầu bà. Trong số những cây kể trên thì cây kim tiền sẽ là phù hợp nhất với những người tuổi Tý mệnh Kim. Người tuổi tý trồng một chậu kim tiền trong nhà, đặt ở phòng khách hoặc nơi làm việc sẽ mang lại may mắn và thịnh vượng cả một năm. Khi đặt loại cây này nên đặt ở vị trí hướng Đông Nam sẽ thu hút được tài lộc nhiều nhất.

Người mệnh Kim sẽ được mệnh Thổ tương sinh, vì vậy màu bản mệnh của người mệnh Thổ đó là màu nâu cũng rất tốt cho người mệnh Kim. Bạn có thể chọn những cây có lá màu nâu như các loại sen đá cũng rất tốt cho phong thủy của bạn.

Trồng cây tầm bóp – hứa hẹn tiềm năng kinh tế cao. Xem thêm

Người tuổi Tý thuộc mệnh Mộc hợp cây phong thủy gì?

Những người tuổi Tý thuộc mệnh Mộc là tuổi Nhâm Tý 1912, 1972. Những người sinh năm Tý thuộc Mộc mộc sẽ có rất nhiều lựa chọn khi trồng cây. Bạn có thể chọn những cây có màu sắc bản mệnh đó là xanh lá cây sẽ là cây phong thủy giúp tăng tài lộc và may mắn. Có rất nhiều cây màu xanh lá cây, bạn có thể chọn theo sở thích và không gian của gia đình.

Ngoài ra những người tuổi Tý mệnh Mộc có thể chọn những cây có màu xanh nước biển cũng rất tốt. Những loại cây đó có thể kể đến như cây sen nâu, cây ngọc bích, cây ngọc ngân, cây kim phát tài, cây đế vương… Tránh chọn những loại cây có màu trắng hoặc ghi vì chúng thuộc Kim khắc Mộc, không tốt cho người tuổi Tý thuộc mệnh Mộc.

9 loại cây cảnh làm sạch không khí nên trồng trong nhà. Xem thêm

Người tuổi Tý thuộc mệnh Thủy hợp cây phong thủy gì?

Tiếp theo là những người tuổi Tý sinh năm Bính Tý thuộc mệnh Thủy đó là năm 1936 và 1996. Những người thuộc mệnh Thủy sẽ thích hợp với những loại cây có màu xanh nước biển, đen và trắng vì đây là màu bản mệnh. Bạn có thể mua các cây như cây phát tài, cây vạn tuế, lâu sung, cây điện vàng để trưng bày trong nhà hoặc trên bàn làm việc.

Những cây cảnh của người tuổi Tý mệnh Kim như kim tiền cũng rất thích hợp với người mệnh Thủy. Vì theo ngũ hành, Kim sinh Thủy, như vậy sẽ hỗ trợ cho người mệnh Thủy rất nhiều. Những người tuổi Tý mệnh Thủy nên tránh mua những cây có màu nâu hoặc vàng vì theo quan niệm phong thủy Thổ khắc Thủy sẽ khiến cho tiền bạc bị thất thoát và ảnh hưởng đến sự nghiệp công danh.

Trồng đinh lăng đạt hiệu quả cao. Xem thêm

Người tuổi Tý thuộc mệnh Hỏa hợp cây phong thủy gì?

Những người tuổi Tý mệnh Hỏa sẽ sinh năm Mậu Tý tương ứng với năm 1948, 2008. Những người tuổi Tý thuộc mệnh này nên chọn những cây có lá màu đỏ sẽ tốt nhất, đó là: cây hồng môn, cây phú quý, cây cẩm nhung màu đỏ, cây trạng nguyên, sen đá hồng. Nên tránh mua những cây có màu xanh nước biển vì trong phong thủy màu xanh thuộc Thủy nên khắc Hỏa sẽ khiến cản trở vận may.

Người tuổi Tý thuộc mệnh Thổ hợp cây phong thủy gì?

Người tuổi Tý thuộc mệnh Thổ sinh vào năm Canh Tý 1960 và 2020. Người mệnh Thổ có màu bản mệnh đó là màu nâu và vàng, vì vậy những cây như lưỡi hổ viền vàng, sen đá đất, cây phú quý, cây cẩm nhung đều rất tốt cho phong thủy của người mệnh Thổ tuổi Tý.

Ngoài ra bạn có thể chọn những cây có sắc đỏ như cây hoa trạng nguyên, cây hồng môn, cây hoa đồng tiền, cây hoa giấy, cây cẩm nhung vì đây là những cây thuộc mệnh Hỏa, theo ngũ hành Hỏa sinh Thổ cũng rất tốt. Tránh chọn những cây có màu xanh lá cây vì theo phong thủy những cây này thuộc hành Mộc sẽ khiến may mắn và tài lộc đến ít hơn so với những màu sắc khác.

Không khó để biết tuổi Tý hợp cây gì. Bạn chỉ cần đối chiếu năm sinh của mình và mệnh tương ứng, sau đó dựa trên màu bản mệnh và màu tương sinh theo vòng tròn ngũ hành. Như vậy bạn đã tìm được cho mình loại cây phong thủy phù hợp với bản mệnh rồi đó. Việc lựa chọn cây theo tuổi đôi khi chỉ mang ý nghĩa tương đối, quan trọng vẫn là ở bản thân bạn cũng như sự cố gắng thật sự, đó mới tạo nên thành công trong cuộc sống của bạn. Chúc các bạn tìm được cây cảnh mà mình yêu thích nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Trồng hoa nhài Nhật – nét đẹp kỳ diệu cuốn hút

Trồng hoa nhài theo phong thủy

Kỹ thuật trồng hoa hướng dương tại nhà

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here