Kỹ thuật trồng rau cải xoong trong thùng xốp

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1056

Cải xoong là một loại thực vật họ Cải, bán thủy sinh có nguồn gốc từ châu Âu tới Trung Á. Cải xoong ngoài tác dụng làm thực phẩm ăn hàng ngày còn có tác dụng lớn trong việc phòng bệnh tim mạch, giải nhiệt, giải độc, lợi tiểu…

Kỹ thuật trồng cây cải xoong

Kỹ thuật trồng rau cải xoong trong thùng xốp
Kỹ thuật trồng rau cải xoong trong thùng xốp

Có thể bạn quan tâm:

Cách ngâm nước dâu tằm cho ngày hè

Hướng dẫn cách trồng hẹ trong thùng xốp

Trồng rau trên sân thượng với mô hình khí canh tự chế

Chuẩn bị 1 thùng xốp có kích thước 50 x 37, cao 30cm, đổ đầy nước trong 30′ để thử độ kín sau đó quấn băng keo 5 mặt tạo độ chắc chắn. Cây cải xoong không cần nhiều đất nên có thể đập nhỏ xỉ than trải 1 lớp dày 10cm dưới đáy, trộn vào đó 200g lân, tiếp đó là 1 lớp đất (đất thịt trộn ít trấu) sao cho cách mép thùng 5cm, rắc 20g NPK và đảo đều. Đất không được có các chất thải hữu cơ hoặc lá, gốc, rễ cây chưa phân hủy vì sẽ làm thối đất, cần đục 1 lỗ bằng ngón tay cách mép thùng 3cm để khi trời mưa nước không tràn qua mép.

Trồng cây: Nên chọn mua rau già, cọng to nhiều rễ về cắm sẽ dễ phát triển nhất.

Bón phân: 2 lứa thu hoạch đầu người trồng không cần bón phân, hái xong lứa thứ 3 nên bắt đầu tưới dung dịch thủy canh (nếu có) hoặc bón 2g đạm sau mỗi lần thu hoạch, thỉnh thoảng nên bón thêm 1-2g kali.

Kỹ thuật trồng rau cải xoong trong thùng xốp
Kỹ thuật trồng rau cải xoong trong thùng xốp

Lưu ý: Người dân không để quá nhiều nước trong thùng, chỉ nên để xâm xấp mặt. Ngoài ra, việc tưới nước cho cây hàng ngày vào buổi sáng là cần thiết nhưng chỉ cần cung cấp đủ lượng ẩm cho cây, không cần tưới quá đãm.

Cải xoong phát triển rất mạnh khi trời mưa, mưa phùn, nên khi mưa xong, bà con nên pha phân thật loãng bón thúc, tạo điều kiện cho cây phát triển mạnh. Khi tỉa ăn được 3-4 lần, người dân nên dùng dao hay kéo cắt trụi gần sát gốc 1 lần và bón phân, cây sẽ lên ngọn mới và khỏe mạnh hơn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here