Biến tấu những trang phục cũ thành đồ làm vườn sành điệu

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1258

Đừng vội bỏ đi những bộ quần áo cũ của mình, bởi chúng có thể được tận dụng cho nhiều mục đích khác nhau, trong đó có trang phục làm vườn. Chỉ với vài chiếc áo, chiếc quần, bạn đã có thể có một bộ đồ làm vườn thật sành điệu và tiện dụng để sử dụng khi chăm sóc khu vườn thân yêu của mình. Hãy cùng metunhien tìm hiểu một vài gợi ý dưới đây nhé.

1. Tại sao bạn nên tận dụng quần áo cũ để làm đồ làm vườn?

Đồ làm vườn ở góc độ trang phục là những bộ quần áo được thiết kế đặc biệt, mặc khi chúng ta có các hoạt động trồng cây, chăm sóc vườn hoặc thu hái rau quả. Tác dụng lớn nhất của đồ làm vườn là để bảo hộ, bởi khi làm việc trong vườn, có thể có một số rủi ro như nhựa cây hoặc bùn đất làm bẩn quấn áo, côn trùng cắn hay bị gai nhọn từ các loại cây trong vườn đâm phải, hạn chế tác động của ánh nắng mặt trời khi phải làm việc trong thời gian dài ngoài trời, …

Đồ làm vườn thường bao gồm các món: quần, áo (hoặc quần liền áo), tạp dề, găng tay, ủng, mũ và khẩu trang. Những món đồ này thường được làm từ những chất liệu đặc biệt, vừa có thể bảo vệ bạn khỏi những rủi ro trên, vừa giúp bạn cử động dễ dàng và thoải mái hơn. Tuy nhiên, nếu không phải là một người làm vườn chuyên nghiệp, mà chỉ đơn giản là chăm sóc khu vườn nhỏ nhỏ của mình, bạn không nhất thiết phải sắm cho mình một set đồ hoàn chỉnh như vậy mà hoàn toàn có thể tận dụng những trang phục hàng ngày trong tủ đồ của mình. Nhưng nếu sử dụng những món đồ mới khi làm vườn, chúng sẽ rất dễ bị lấm bẩn và khó giặt sạch. Vì thế, hãy ưu tiên sử dụng những món đồ cũ bạn nhé. Chúng sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí đó.

2. Một vài gợi ý giúp bạn biến tấu những trang phục cũ thành đồ làm vườn sành điệu

Áo sơ mi free size thay cho áo bảo hộ

Bạn có thể mặc áo sơ mi free size khi làm vườn thay cho áo bảo hộ
Bạn có thể mặc áo sơ mi free size khi làm vườn thay cho áo bảo hộ

Xem thêm:

Mua gối đinh lăng ở đâu uy tín cho bé ngủ ngon

Dép chiếu đi trong nhà cho gót hồng

Lợi ích khi mẹ tự làm đồ chơi handmade cho bé

Những chiếc áo sơ mi dài tay dáng rộng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo để bảo vệ phần cánh tay và trang phục bên trong của bạn khi làm vườn cũng như tạo sự thoải mái cho bạn. Sẽ là tốt nhất nếu chiếc áo được làm từ loại vải có độ dày vừa phải để tăng khả năng bảo hộ, vừa đảm bảo thoáng mát để không gây cảm giác nóng bức khi mặc trong thời gian dài. Khi mặc áo sơ mi, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhàng và thoải mái hơn rất nhiều so với mặc đồ bảo hộ đó.

 Quần jeans boyfriend thay cho quần bảo hộ

Quần jeans cũ rất phù hợp để thay thế quần bảo hộ khi làm vườn
Quần jeans cũ rất phù hợp để thay thế quần bảo hộ khi làm vườn

Nếu có thể lựa chọn một trong những chiếc quần jeans cũ trong tủ đồ của bạn để thay thế cho quần bảo hộ khi làm vườn, thì quần jeans boyfriend sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Loại quần này có phần ống rộng, không gây cảm giác khó chịu khi đứng hoặc ngồi, giúp bạn cảm thấy dễ thở hơn khi chăm sóc khu vườn của mình. Nếu không có quần jeans boyfriend, bạn có thể thay thế bằng một chiếc quần baggy hoặc quần vải ống rộng đều được.

Sử dụng mũ rộng vành khi làm việc ngoài trời

Những chiếc mũ rộng vành cũ nên được tận dụng khi làm vườn
Những chiếc mũ rộng vành cũ nên được tận dụng khi làm vườn

Bạn đừng vội vàng bỏ những chiếc mũ rộng vành đã cũ đi, bởi mũ là món đồ không thể thiếu khi làm vườn, giúp bạn bảo vệ phần đầu và da dưới ánh nắng mặt trời.

Khăn quàng cổ và khẩu trang thay thế cho khăn bảo hộ

Ai nói đồ làm vườn thì không thể thời trang
Ai nói đồ làm vườn thì không thể thời trang

Cổ và gáy là phần rất dễ bị côn trùng tấn công khi làm vườn. Thay vì những chiếc khăn bảo hộ nặng nề và nhàm chán, bạn có thể sử dụng những chiếc khăn quàng đã cũ của mình kết hợp cùng với một chiếc khẩu trang. Với cách phối đồ như vậy, trông bạn sẽ trở nên sành điệu và thời trang hơn hẳn, ngay cả khi đang làm vườn đó.

Tuy nhiên, bạn nên sử dụng những chiếc khăn vải, có độ dày vừa phải, tránh sử dụng khăn len bởi khăn len thường khá cồng kềnh vướng víu, chưa kể chúng còn khá nóng bức và chỉ hợp với mùa đông mà thôi.

Tận dụng những đôi giày thể thao cũ thay cho giày bảo hộ

Giày thể thao cũ là sự thay thế hoàn hảo cho giày bảo hộ
Giày thể thao cũ là sự thay thế hoàn hảo cho giày bảo hộ

Những đôi giày thể thao cũ, chỉ cần chúng vẫn còn lành lặn, bạn hoàn toàn có thể mang thay giày bảo hộ hoặc ủng trong khi làm vườn để bảo vệ đôi chân của mình cũng như giúp những công việc như đào đất bằng xẻng trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.

Găng tay len dùng thay cho găng tay làm vườn

Găng tay len cũ được sử dụng như một cách để bảo vệ đôi tay
Găng tay len cũ được sử dụng như một cách để bảo vệ đôi tay

Những đôi găng tay len cũ sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình làm vườn, bởi chất liệu len giúp tăng độ ma sát trong quá trình cầm nắm và điều khiển các dụng cụ, và quan trọng hơn chúng giúp bảo vệ đôi tay bạn, giúp tay bớt sưng và chai, đặc biệt là khi bạn thực hiện việc trồng cây hay làm cỏ vườn.

3. Một số lưu ý khi biến tấu quần áo cũ thành đồ làm vườn

Dù là những món đồ cũ, nhưng khi muốn chuyển chúng thành đồ làm vườn, bạn cũng cần chú ý những điều sau:

– Ưu tiên những chiếc áo, chiếc quần được làm từ chất liệu mát mẻ, thấm hút mồ hôi, không quá dày cũng không quá mỏng. Những loại quần áo mỏng quá sẽ không thể thực hiện chức năng bảo hộ trong khi nếu chọn loại dày quá, bạn sẽ cảm thấy nặng nề, khó chịu, nhất là khi phải làm việc lâu ngoài trời, hay các hoạt động nặng và phải vận động nhiều như cuốc đất, đào đất.

– Ưu tiên những loại trang phục free size hoặc dáng rộng, nên tránh những loại quần áo bó sát bởi công việc làm vườn đòi hỏi bạn phải vận động nhiều. Quần áo bó sát sẽ khiến bạn cảm thấy nóng bức và ngột ngạt.

– Không nên chọn những bộ đồ hở quá nhiều hay quần jean rách gối. Những bộ đồ này có thể rất thời trang, nhưng chúng chỉ phù hợp cho việc dạo phố hay đi chơi với bạn bè. Còn khi làm vườn, hãy ưu tiên những bộ quần áo dài và kín đáo, để chúng thực hiện tốt nhất chức năng bảo hộ nhé.

Ưu tiên sử dụng các trang phục dài tay và kín đáo khi làm vườn
Ưu tiên sử dụng các trang phục dài tay và kín đáo khi làm vườn

– Nên chọn những bộ quần áo tối màu, bởi bạn sẽ phải tiếp xúc nhiều với bùn đất và nhựa cây. Nếu chọn đồ sáng màu, bạn sẽ nhìn thấy rõ những vết lấm lem và chẳng mấy chốc sẽ cảm thấy chán chúng.

– Thường xuyên giặt giũ và vệ sinh đồ làm vườn. Cho dù chúng có là những bộ quần áo cũ mà bạn sẽ chỉ mặc khi làm vườn thì bạn vẫn nên giặt giũ chúng thường xuyên. Những món đồ này tiếp xúc nhiều với vi khuẩn trong quá trình lao động, nếu không vệ sinh giặt giũ, vi khuẩn sẽ tích tụ và sinh sôi, có thể gây hại cho sức khỏe của bạn. Khi giặt, bạn nên giặt riêng để tránh lan vết bẩn sang quần áo thông thường.

Trên đây là một số gợi ý cách tận dụng quần áo cũ để biến chúng thành trang phục làm vườn. Chỉ cần để ý một chút, chúng ta hoàn toàn có thể có những bộ đồ làm vườn thật sành điệu phải không nào. Metunhien hi vọng rằng những gợi ý trên sẽ giúp công việc làm vườn trở nên thú vị hơn và giúp bạn thêm yêu công việc làm vườn của mình. Nếu bạn có thêm ý tưởng nào nữa, hãy cùng chia sẻ với chúng tôi nhé.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here