Vòng dâu tằm chỉ đỏ và những điều bí ẩn

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
680

Đối với trẻ nhỏ, trẻ sơ sinh cần làm gì để bảo vệ trẻ khỏi những tà ma quấy, trêu ghẹo? Từ xa xưa, ông cha ta đã truyền tai nhau công dụng trừ ma, trừ tà từ cây dâu tằm. Giờ đây, các mẹ đã nghĩ ra cách làm vòng dâu tằm để đeo cho con khi bé vừa chào đời, với mục đích bảo vệ trẻ khỏi những tà ma, khỏi những loại khí độc hại, những khí không tốt từ xác động vật chết. v.v

Tuy nhiên có bao giờ các mẹ thắc mắc rằng: Tại sao lại dùng chỉ đỏ, hoặc những sợi dây màu đỏ để làm vòng dâu mà không dùng những màu khác, hay những sợi dây khác.

Sở dĩ người ta dùng sợi chỉ đỏ, và những sợi dây có màu đỏ bởi vì chúng mang một ý nghĩa sâu xa được truyền từ thời xa xưa. Trên thế giới hiện có 4 đạo tôn giáo được giữ tư tưởng về ý nghĩa của những chiếc vòng sợi chỉ đỏ. Chúng ta cùng tìm hiểu ý nghĩa của sợi chỉ đỏ từ 4 đạo tôn giáo này nhé.

Vòng dâu tằm chỉ đỏ và những điều bí ẩn

Ý nghĩa của vòng chỉ đỏ ở các tôn giáo

Đạo Phật
Trong Phật giáo, màu đỏ được coi là biểu tượng của nguồn sống. Đó là lòng từ bi và quy tắc của cái lưỡi trên cơ thể. Đeo vòng tay đỏ, ở đạo Phật và một vật để nhắc nhở người đeo thể hiện lòng từ bi với tất cả mọi người, và cẩn trọng với cái lưỡi của mình. Bởi vì ngôn từ có thể làm tổn thương sâu sắc hơn là lưỡi kiếm. Và vòng chỉ đỏ này nó thường được đeo trên cổ tay trái.

Đạo Hindu
Đối với Hindu giáo, vòng tay đỏ được gọi với cái tên là “kalava”, thường được đeo trên cổ tay bên phải của đàn ông, và phụ nữ thì được đeo vào cổ tay bên trái. Màu đỏ được coi là biểu tượng của sự thuần khiết, sự dũng cảm và sự hào phóng, là màu sắc của thánh thần. Đối với vòng tay này sẽ được trao tặng tại những đền, vào những nghi lễ và những punjab. Đây được coi như là biểu trưng cho sự đoàn kết của đức tin đạo Hindu, và những tín đồ Hindu.

Xem thêm: Mua vòng dâu tằm có bạc ở đâu uy tín chất lượng

Đạo Kabbalah – Do Thái

Kabbalah là một đạo huyền bí của người Do Thái, trong Kinh Thánh. Vòng tay đỏ, có nguồn gốc từ một ngôi mộ của Rachel, và chỉ được đeo bên tay trái. Trong tôn giáo này thì người ta tin rằng chiếc vòng có thể loại bỏ những năng lượng xấu, và để nhường chỗ cho những năng lượng tốt.

Đạo Kitô
Trong Kitô giáo, theo Gensis 38 đề cập đến chiếc vòng như “worn off misfortunes” có nghĩa là “Đeo mòn những điều không may mắn”. Ở đạo Kitô thì màu đỏ là biểu tượng của lửa, máu và Lễ Ngũ Tuần. Màu đỏ ở đạo này cũng trở thành màu của những vị Thánh tử vì đạo. Đối với loại vòng này nó thường được đeo trên tay trái.

Ở bốn đạo thì vòng chỉ đỏ mang một ý nghĩa vô cùng lớn. Tuy chúng ta không theo đạo, nhưng đối với vòng chỉ đỏ vẫn mang một ý nghĩa mang đến sức mạnh, sự may mắn. Chính vì thế, khi làm vòng dâu tằm người ta sử dụng và chọn những sợi dây màu đỏ, hay chỉ đỏ để làm vòng. Hiện nay trên thị trường đã và đang bán các loại vòng gỗ dâu tằm làm sẵn để phục vụ các mẹ không có thời gian và điều kiện tự làm vòng cho bé. Vậy các mẹ hãy qua metunhien.vn để sắm ngay cho bé nhà mình một chiếc vòng dâu tằm từ tự nhiên để bảo vệ bé khỏi những điều xấu, và bảo vệ bé khỏe mạnh.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here