Trẻ sơ sinh đeo vòng dâu tằm có tác dụng gì

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
413

Theo quan niệm dân gian, được truyền miệng và cũng được ứng dụng rất hiệu nghiệm cho rằng : “Vòng Dâu Tằm là loại vòng thường được đeo cho trẻ sơ sinh để chống sài đẹn,  tà ma, chống giật mình, đổ mồ hôi trộm, đẩy vía nặng… giúp trẻ mau lớn, và khỏe mạnh”.

Vòng dâu tằm của trẻ sơ sinh được làm như thế nào?

Vòng dâu tằm là loại vòng được làm từ khúc gỗ lấy từ thân cây dâu tằm. Vòng dâu tằm gồm những đoạn cây dâu ngắn, cắt khúc nhỏ và được kết lại thành vòng đeo tay. Những cành cây dâu sau khi được bóc vỏ, phơi khô, cắt khúc thì được mài nhẵn, vót nhọn 2 đầu, đánh bóng cẩn thận. Sau đó dùng chỉ đỏ may mắn xâu thành vòng, người ta quan niệm dùng chỉ đỏ để được phật bảo vệ. Vì ruột cành dâu xốp nên các bạn có thể dễ dàng đục lỗ phía trong để xâu dây.

Khi chọn cành dâu để làm vòng thì cần lưu ý, chọn cành dâu dùng để làm vòng là loại không quá non và không quá già để khi cắt hạt, hạt gỗ sẽ không bị vỡ và đảm bảo độ chắc chắn cho vòng.

Do đây là vòng được làm thủ công và bằng gỗ tự nhiên nên độ bền không cao, sau 3 tháng cần thay và sử dụng cái mới. Đối với trẻ nhỏ thì có thể đeo vòng cho bé cho đến năm 3 tuổi.

Có thể bạn quan tâm:

Vòng gỗ dâu tằm ở đâu bán chất lượng

Địa chỉ bán vòng dâu tằm có bạc chất lượng, uy tín

Vòng dâu tằm chỉ đỏ và những điều bí ẩn

Trẻ sơ sinh đeo vòng dâu tằm có tác dụng gì
Trẻ sơ sinh đeo vòng dâu tằm có tác dụng gì

Vòng dâu tằm có tác dụng gì theo quan niệm của dân gian?

Trong dân gian, ta vẫn thường được nghe về những câu chuyện bắt ma bằng những cành dâu tươi. Theo như các cụ thì vòng dâu tằm có thể xua đuổi hồn vía người, hay những khí không tốt từ xác động, thực vật đã chết. Nó tương tự như chúng ta thường dùng tỏi để xua tà ma khi ra đường. Dân gian cũng quan niệm và cho rằng con số 13 đoạn dâu tằm cho 1 vòng dâu tằm là con số tốt nhất, đây chính là khắc tinh của điều xấu, điều ác.

Sử dụng vòng dâu tằm tốt nhất thì thường được đeo mỗi tay 1 vòng, hoặc không thì mỗi vòng ở 1 tay và 1 chân hoặc đeo cổ, bạn cũng có thể để đầu giường từ khi bé mới sinh.

Các mẹ cũng có thể tự tay mình làm cho bé nhà bạn một chiếc vòng nhân ngày con chào đời hay một món quà cho dịp đầy tháng, ngày sinh nhật, hoặc tặng cho bà bầu để cầu chúc sự bình an, khỏe mạnh.

 

Vòng gỗ dâu tằm tại metunhien.vn
Vòng gỗ dâu tằm tại metunhien.vn

Hiện nay tại Mẹ Tự Nhiên cũng bán sẵn vòng gỗ dâu tằm tự nhiên 100% với chất lượng và mẫu mã đẹp mắt. Bạn có thể đặt online để được giao tận nhà hoặc đến trực tiếp địa chỉ Khu Công Nghệ Cao Hòa Lạc – Km 30 Đại Lộ Thăng Long, Thạch Hòa, Thạch Thất, Hà Nội, số điện thoại 0989 122 909 để được tư vấn tốt nhất.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here