Những thiết kế sáng tạo giúp văn phòng trở thành không gian xanh

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1507

Không gian xanh nơi văn phòng góp phần tạo ấn tượng cho các đối tác, khách hàng, tạo sự khác biệt so với các công ty khác. Vậy làm thế nào để có được không gian văn phòng xanh? Chúng ta hãy cùng tham khảo 5 cách thiết kế dưới đây.

1. Xu hướng thiết kế văn phòng theo không gian xanh.

Nội thất văn phòng là một trong những yếu tố quan trọng đối với các doanh nghiệp hay công ti để tạo một môi trường có ảnh hướng tích cực đến nhân viên. Không gian xanh nơi văn phòng không chỉ tạo ra một môi trường tốt hay tạo động lực cho nhân viên, tăng khả năng tư duy, sáng tạo mà nó còn mang lại nét đẹp riêng cho công ty.

Không gian xanh nơi văn phòng tạo cảm giác thanh mát
Không gian xanh nơi văn phòng tạo cảm giác thanh mát

Ngày nay, thiết kế văn phòng xanh đang trở nên ngày càng phổ biến và thịnh hành với nhiều công ty bởi những lợi ích to lớn mà nó mang đến. Phong cách thiết kế này dựa theo nhu cầu thư giãn, nghỉ ngơi, giải tỏa căng thẳng sau những giờ làm việc căng thẳng. Từ đó thì xu hướng thiết kế kết hợp văn phòng làm việc với nghỉ ngơi ra đời và không ngừng phát triển.

Thiết kế văn phòng với không gian xanh góp phần mang tới cho công ty những nét đặc trưng, tính thẩm mĩ, nghệ thuật cao. Thiết kế sử dụng chất liệu của các loại nội thất và các chi tiết trang trí tự nhiên như cây xanh, cây cảnh, vườn cây…kết hợp với ánh sáng tự nhiên tạo nên không gian làm việc thư giãn, thoải mái sau mỗi giờ học căng thẳng.

Một số ưu điểm của xu hướng thiết kế nội thất văn phòng xanh:

–    Mang đến những vẻ đẹp tự nhiên, thư thái cho nơi làm việc, tạo cảm xúc dễ chịu, thanh bình kích thích khả năng sáng tạo, tư duy và tập trung cao độ cho công việc.

–      Màu sắc xanh từ cây cối góp phần tạo cảm giác yên bình, giúp văn phòng luôn có cảm giác tươi mới.

–      Mang lại nơi làm việc không gian thoáng đãng, năng động và tràn đầy năng lượng.

Xem thêm:

Bí quyết lấy ánh sáng cho căn phòng tối u ám

9 loại cây cảnh làm sạch không khí trong nhà bạn nên trồng

Cách bố trí nhà để thu được khí tốt va thịnh vượng

2. 5 cách thiết kế văn phòng theo không gian xanh hot nhất 2017

Không gian làm việc gần gũi khiến chúng ta cảm thấy thoải mái khi làm việc. Tuy nhiên nếu bố trí không hợp lý, quá ít hoặc quá nhiều sẽ không đạt được kết quả mong muốn. Mời bạn đọc tham khảo những cách bố trí không gian xanh sau:

Bố trí cây cảnh dọc hành lang tạo không gian xanh.

Việc bố trí cây cảnh dọc hành lang đang được nhiều đơn vị áp dụng. Hành lang là nơi đi lại, gặp gỡ khách hàng cũng như chính công nhân viên. Cây xanh được đặt dọc hành lang cảm thấy thoải mái mỗi khi có việc phải di chuyển hoặc đứng nghỉ ngơi ở tại đây. Một điểm đáng lưu ý khác, hành lang là nơi thoáng mát, nhiều ánh sáng phù hợp với việc nuôi trồng cây xanh.

Có nhiều cách để bố trí cây cảnh dọc hành lang. Bạn có thể đặt các cây cảnh theo một tần xuất nhất định dọc hành lang tránh quá dày. Ngoài ra, bạn có thể treo các giỏ hoa trên cách hàng lang, ban công.

Bố trí cây cảnh dọc hành lang tạo cảm giác thoải mái khi đi qua
Bố trí cây cảnh dọc hành lang tạo cảm giác thoải mái khi đi qua

Việc treo các giỏ hoa này sẽ giúp cho bạn có thể tiết kiệm được một khoảng không gian đáng kể. Bạn có thể bố trí thiết kế thêm nội dung hoặc đặt các vật dụng khác tại hành lang.

Bạn nên lưu ý, hành lang là nơi có nhiều ánh sáng và cây trồng tại đây gần như cây trồng ngoài trời. Vì vậy bạn cần lựa chọn loại cây, loại hoa chịu nắng tốt và chịu được những tác dụng khắc nghiệt của thời tiết bên ngoài.

Trồng các loại dây leo tại những khu vực thích hợp.

Trồng dây leo quanh khu vực sống hiện nay đã trở thành xu hướng siêu hot cho mùa hè. Nếu bạn muốn văn phòng của mình trở nên tươi mát hơn, tạo cho bạn cảm giác thư thái thì bạn hãy đừng ngần ngại trồng một dàn giây leo tại những vị trí thích hợp.

Một số loại dây leo trên trần văn phòng
Một số loại dây leo trên trần văn phòng

Một số loại dây leo phổ biến như cây xương rồng hột, cây nho, cây vạn niên thanh, cây trầu bà…rất dễ sống và được trồng phổ biến không chỉ trong các căn nhà của người dân hay văn phòng làm việc.

Các loại cây này thì phát triển rất nhanh, nên bạn có thể dễ dàng thay đổi phong cách trang trí riêng cho văn phòng của mình từ những loại cây leo này.

Tạo vách ngăn giữa các bàn làm việc bằng cây xanh.

 Thành phố lớn với lượng dân sư đông đúc tạo cho chúng ta cảm giác và bí bách của không gian đô thị. Mọi người đều mong muốn được sống và làm việc trong một môi trường trong lành, một không gian xanh khiến con người ta cảm thấy thư thái, thoải mái và góp phần giúp họ tăng hiệu quả làm việc.

 Thứ khiến các nhân viên cảm thấy không thoải mái nhất trong văn phòng đó là các vách ngăn bằng kính hay gỗ ngăn cách giữa các bàn làm việc. Những vách ngăn này tạo ra các góc chết đối với các nhân viên.

Đặt cây xanh giữa các vách ngăn giữa các bàn làm việc
Đặt cây xanh giữa các vách ngăn giữa các bàn làm việc

Để góp phần giảm bớt đi sự nhàm chán, tăng sự thích thú cho mỗi nhân viên những khu vực này nên được thiết kế với những tán cây nhỏ hay một dây leo nhỏ xinh.

Những chậu cây này góp phần làm đẹp thêm không gian làm việc vừa tạo được sự thích thú, giảm bớt căng thẳng trong khi làm việc, vừa làm tăng hiệu quả công việc. Các bạn nhân viên còn sáng tạo hơn khi treo thêm những vật liệu nhỏ góp phần làm góc làm việc thêm sinh động.

Làm mới tủ lưu trữ hồ sơ với không gian xanh.

Tủ hồ sơ là một nơi khô khan, ít người lui tới nếu không có nhiệm vụ. Nơi này tạo cảm giác căng thẳng cho mỗi nhân viên mỗi lần cần lấy hồ sơ. Bạn nghĩ sao nếu khu vực này cũng được bố trí các cây cảnh mini ở đó.

Cây xanh được đặt ở các tủ đựng hồ sơ
Cây xanh được đặt ở các tủ đựng hồ sơ

Chắc chắn nó sẽ giúp bạn cảm thấy hào hứng hơn, vui vẻ hơn nhiều khi mỗi lần bạn phải lấy hồ sơ, sổ sách. Một chậu cây cảnh nhỏ, vài chậu cây sao hai bên hoặc trồng dây leo lơ lửng đều có thể khiến nơi lưu trữ hồ sơ của công ty bạn trở nên sinh động hơn.

Trồng cây xanh ở quầy lễ tân.

Quầy lễ tân là nơi tiếp đón khách hàng cũng như đối tác của công ty. Đây được coi là nơi tạo ấn tượng ban đầu của khách hàng với công ty. Khi khách hàng bước vào công ty, điều đầu tiên họ để ý là quầy lễ tân.

Một quầy lễ tân đẹp, kích thước kiểu dáng hợp lý và đặc biệt có thêm cây cảnh đẹp giúp họ cảm nhận được sự thân thiện, cảm thấy thoải mái khi tới làm việc với công ty. Để quầy lễ tân được bắt mắt thì việc trang bị cây cảnh là việc không thể thiếu.

Một số loại cây cảnh thường được sử dụng tại quầy lễ tân:

+ Cây kim phát tài: loại cây này rất được ưa chuộng và trồng rộng rãi làm cây cảnh văn phòng do có lá đẹp, mượt, tán cân đối, dễ trồng. Cây này có ý nghĩa thể hiện sự màu mỡ, sung túc mang tới sự thịnh vượng, may mắn cho chủ nhân khi trang trí trong nhà hay nơi làm việc.

+ Cây vạn niên thanh: loại cây ưa bóng mát và thời tiết mát mẻ, góp phần làm mát không khí làm dịu cho những không gian thô cứng hay những đồ mật mang tính âm, thuộc hành Kim, Mộc.

+ Cây tài lộc: đây là loại cây có hình dáng lạ mắt, bắt mắt. Thân cây được uốn tết vừa mềm mại, vừa chắc khỏe và được chọn bởi những người yêu phong thủy hay những bạn gái cá tính yêu thích sự độc lạ. Cây rất phù hợp với môi trường trong nhà nên là loại cây được đặt khá phổ biến tại quầy lễ tân.

Cây xanh tại quầy lễ tân tạo cảm giác mát mẻ khi bước vào
Cây xanh tại quầy lễ tân tạo cảm giác mát mẻ khi bước vào

Trong quá trình thiết kế biến không gian văn phòng của mình trở nên xanh hơn, bạn cần lưu ý lựa chọn vị trí đặt cây xanh, loại cây xanh hợp lý để đảm bảo cây vừa có thể phát triển sinh sản tốt vừa tạo cảnh quan đẹp mắt nơi văn phòng.

Bạn cũng đừng quên chăm sóc chúng thường xuyên giúp cây có sức sống và phát triển tốt. Chúc bạn có một không gian xanh lý tưởng cho văn phòng – ngôi nhà chung thứ 2 của mọi người !

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here