Dược liệu giúp bạn ăn ngủ ngon hơn mỗi ngày

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1254

Bạn đang rất mệt mỏi, suy nhược cơ thể người bần thần, hoa mắt chóng mặt, đau đầu, mất ngủ, ù tai hay nôn nóng tức bực. Mẹ Tự Nhiên rất vui khi chia sẽ cùng bạn những loại cây thuốc nam giúp ăn ngon ngủ ngon ngay chính trong nhà bếp của bạn.

Gừng tươi

Gừng tươi có vị cay, khi ăn vào có tính ấm giúp giải cảm, nhanh tiêu hóa, chống mệt mỏi, trị bệnh dạ dày. Bạn có thể làm gia vị để vào các món canh, kho, hoặc đâm cho nát cho vào một ly chế them nước sôi, một ít muối để khoảng 10 phút rồi uống nước liên tục trong vòng 3 – 5 ngày. Rất hiệu quả, bạn sẽ ăn ngon miệng và ngủ rất ngon.

Hạt sen

Dược liệu giúp bạn ăn ngủ ngon hơn mỗi ngày
Dược liệu giúp bạn ăn ngủ ngon hơn mỗi ngày

Tham khảo thêm:

Mất ngủ ở người trung niên

Thảo dược quý cho bệnh mất ngủ lâu năm, huyết áp, tim mạch

Tác dụng của gối đinh lăng giúp bé ngủ ngon

Hạt sen là thực phẩm là thức ăn tuy nhiên trong đông y khi kết hợp với một số dược liệu khác thì hạt sen là một vị thuốc. Hạt sen có công dụng chữa mất ngủ, đau đầu, đau nữa đầu, giúp cho tóc luôn đen mượt, làm trẻ da mặt, chống oxy hóa rất tốt cho chị em phụ nữ và giúp trẻ thông minh hơn.

Cách làm rất đơn giản:

Bạn có thể nấu cháo hạt sen và một ít muối

Hoặc cháo hạt sen với gạo nếp

Hoặc hạt sen với sườn heo,…

Cây đinh lăng

Cây đinh lăng
Cây đinh lăng

Bạn biết không cây đinh lăng cùng họ với nhân sâm đó cho nên cũng có tác dụng bồi dưỡng cơ thể, chống sốt rét, chữa ho, giúp thông tiểu, chữa kiết lỵ và là thuốc ăn được ngủ được cho những người bị chán ăn, mất ngủ thời gian kéo dài.

Tuy nhiên, phải dùng rễ cây đinh lăng được trồng từ 3 năm trở lên. Bạn dùng rễ cây đinh lăng rửa sạch, sắc nhỏ, phơi khô, tán thành bột. Ngày uống 2 – 3 lần, 1 lần 0.25g -> 0.5g. Hoặc rễ cây đinh lăng ngâm cùng với rượu.

Nụ hoa tam thất

Nụ hoa tam thất với thành phần chính là hoạt chất của nhân sâm Rb1, Rb2, có vị ngọt, tính mát.

Nụ tam thất
Nụ tam thất

Nụ hoa tam thất có công dụng thanh nhiệt, giải nhiệt, chữa mất ngủ mãn kinh kéo dài, ngủ hay mơ và nghiến răng, hạ huyết áp và an thần, trấn tĩnh, chữa chứng hoa mắt, chóng mặt trong hội chứng rối loạn tiền đình, thiểu năng tuần hoàn não…Ngoài ra nụ tam thất còn dùng cho phụ nữ sau sinh giúp lợi sữa rất tốt.

Hoa và nụ tam thất sau khi được hái về sấy khô tán bột và hãm uống thay trà. Mỗi ngày lấy 1g – 3g hoa tam thất, hãm uống bình thường hàng ngày.

Bây giờ thì bạn có thể dùng các loại cây thuốc nam giúp ăn ngon ngủ ngon.

Chúc bạn ăn ngon ngủ ngon mỗi ngày!

Cám ơn bạn đã đọc bài viết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here