Những bài thuốc dân gian đơn giản mà hiệu quả.

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
556

Không cần tìm kiếm đâu xa không nhất thiết phải sử dụng thuốc tây bạn chỉ cần áp dụng các bài thuốc dân gian đã được chắt lọc qua nhiều thế hệ và nó đã tồn tại từ rất lâu vào các bệnh vừa đỡ tốn kém lại không gây độc hại lại còn có tác dụng cân bằng âm dương.

 1. Chữa ngộ độc thức ăn bằng bài thuốc dân gian.

Tình trạng ngộ độc thức ăn có nhiều nguyên nhân gây ra như do trong quá trình nấu bạn chế biến một số thực phẩm kỵ nhau hoặc do quá trình biến hóa thức ăn vì để lâu gây ra nấm mốc hay các loại thức ăn chứa các chất bảo quản thực vật. Sau đây là một số trường hợp gây ra ngộ độc.

Chữa ngộ độc thức ăn bằng bài thuốc dân gian
Chữa ngộ độc thức ăn bằng bài thuốc dân gian

Dấu hiệu của ngộ độc thực phẩm:

  • Nếu ở mức độ nhẹ thì sẽ bị đau bụng dưới trướng bụng hoặc có hiện tượng buồn nôn và tiêu chảy hay nhiều người thì bị mẩn ngứa nhưng nó sẽ hết dần trong 48 giờ
  • Nếu rơi vào tình trạng nặng thì các tình trạng trên sẽ kéo dài hơn và gây ra hiện tượng hôn mê có thể ảnh hưởng đến tính mạng nếu không được cấp cứu kịp thời.

 Bài thuốc dân gian chữa ngộ độc thức ăn gây ra mẩn ngứa đỏ .

Hiện tượng mẩn ngứa hoặc nổi các nốt mụn đỏ do ăn phải các loại thức ăn như cua-sò-cá hoặc các loại thực phẩm tanh.

✓   Bài thuốc 1: Hái lấy một ít lá tía tô giã hoặc say lấy cốt nước để uống còn bã thì đắp vào những chỗ ngứa. Lưu ý là nên hạn chế dùng nước và ra gió.

✓   Bài thuốc 2: Sử dụng ngay gừng cộng với hành trắng mỗi loại từ 15-20g sau đó đem sắc lấy nước uống. Lưu ý là dùng uống khi nước còn nóng.

✓   Bài thuốc 3: Lấy tầm 2-3 quả khế ép lấy nước uống.

✓   Bài thuốc 4: Dùng hạt đậu xanh đem nghiền trộn với nước để uống để nôn ra sẽ giải được độc

Nếu tình trạng gây ra tiêu chảy thì dùng tỏi khoảng 100g sắc cùng với nước 300ml và nên dùng khi nước còn ấm.

Bài thuốc dân gian chữa ngộ độc thức ăn gây ra đau bụng và buồn nôn và đi tiểu lỏng.

✓   Bài thuốc 1: Dùng các loại củ như giềng với gừng khô cộng với củ gấu tất cả đều là 6g sau đó đem tán nhỏ  và dùng uống 3 lần/1 ngày.

✓   Bài thuốc 2: Lấy đậu ván trắng liều lượng là 20g cộng với hương nhu(16g) và hậu phác(12g) tất cả đem sắc để uống

✓   Bài thuốc 3: Lấy củ chiếu tiêu đem thái miếng sau đó cho vào nồi và đổ ngập nước cộng thêm 40g muối ăn tiếp theo là lấy 0,5l nước sắc để uống để gây ra nôn mửa

Nếu bạn bị ngộ độc với thịt và nấm thì dùng ngay cam thảo bắc đã sấy khô dùng khoảng 20g cộng với đại hoàng 20g đem hỗn hợp sắc lấy nước uống

Xem thêm:

Thảo dược cho bệnh mất ngủ lâu năm, huyết áp, máu mỡ bằng thảo dược tự nhiên

Ngải cứu: điều hòa khí huyết, ổn định kinh nguyệt, an thai, trị mụn

Công dụng chữa bệnh của mè đen

2.Chữa đầy bụng khó tiêu bằng bài thuốc dân gian.

Triệu chứng đầy bụng và khó tiêu là hay gặp nhất trong cuộc sống hàng ngày vì do ăn quá nhiều so với bình thường hay ăn nhiều các chất béo tinh bột thức ăn chứa nhiều đạm hoặc cũng do tiêu hóa thực phẩm quá nhanh ăn không nhai kỹ và kết hợp nhiều loại đồ ăn cùng lúc….tất cả hiện tượng đều gây ra chướng bụng tạo cảm giác khó chịu.

Bài thuốc 1: Dùng củ gừng nó có tác dụng kích thích tiêu hóa và có tác dụng giải độc rất tốt.

Cách dùng: Có thể trực tiếp nhai lấy vài nhát gừng sau đó ngậm và nuốt, nên lặp lại hành động này 2-3 lần trong ngày khi hết cảm giác chướng bụng

Cách 2: Giã gừng ra rồi pha với nước ấm có thể cộng thêm một chút mật ong rồi uống hoặc không dùng 10g gừng đã được phơi khô hoặc sấy khô đem hãm với 10ml nước sôi để uống hàng ngày.

Bài thuốc 2: Tỏi là loại đã có tiếng trong việc chữa đầy bụng và khó tiêu.

Tỏi là loại thuốc chữa đầy bụng và khó tiêu hiệu quả
Tỏi là loại thuốc chữa đầy bụng và khó tiêu hiệu quả

Cách dùng: Sử dụng 30g tỏi đã được bóc vỏ sau đó đem giã nát rồi cộng với 5g đường phèn hoặc không thì dùng đường kính cũng được sau đó đem hòa với 60ml nước còn ấm và uống 2 lần/ngày.

Bài thuốc 3:  Dùng ngay cây tí tô.

Cách dùng: Dùng toàn bộ cây tí tô trừ rễ ra cần khoảng 30g đem giã nhuyễn hoặc say chắt lọc lấy nước uống hay là đem chưng cất thủy cho nó nóng lên và uống nhớ là uống khi nó còn ấm sẽ tiêu hóa thức ăn và chống được dị ứng các loại thực phẩm.

Tía tô chữa chướng bụng đầy hơi hiệu quả
Tía tô chữa chướng bụng đầy hơi hiệu quả

Ngoài ra có thể hạn chế các hiện tượng chướng bụng khó tiêu bằng cách:

✓  Nên uống ít hoặc không sử dụng các  đồ uống có ga.

✓  Tạo thói quen ăn các thức ăn tự nhiên hạn chế dùng thức ăn bảo quản.

✓  Dùng nhiều rau xanh trong bữa ăn.

✓  Thay vào các loại tinh bột gây ra béo thì nên dùng các loại tinh bột như khoai lang và khoai tây hay là các loại ngũ cốc.

✓  Nên ưu tiên các loại thức ăn cá hạn chế ăn thịt.

✓  Trong các bữa nên ăn thêm tỏi vì nó có chứa chất allicin chống chướng hơi.

✓  Sử dụng các loại hoa quả có múi hạn chế dùng các loại táo và dứa hay lê sau những bữa cơm

✓  Tập thói quen nhai chậm và kỹ.

4.Chữa mề đay, mẩn ngứa bằng bài thuốc dân gian.

Biểu hiện của  mề đay thường chỉ nổi những đám sần phù nhỏ hoặc đi kèm theo đó là những cơn ngứa dữ dội và đặc biệt càng gãi càng ngứa và nó lan càng rộng ra theo các vết ngãi gây cảm giác rất khó chịu.

Dấu  vết mề đay thì không để lại sẹo nhưng nó lại ảnh hưởng đến thẩm mỹ  nó cũng là dấu hiệu báo hiệu gan của bạn đang bị nóng.

Bài thuốc dân gian dùng cây chè chữa mề đay.

Cây chè không chỉ có tác dụng làm đẹp mà uống nó thường xuyên còn chống được lão hóa da  hoặc làm thanh mát giải độc cho cơ thể .

Chữa mề đay, mẩn ngứa bằng chè xanh hiệu quả
Chữa mề đay, mẩn ngứa bằng chè xanh hiệu quả

Cách dùng: Lấy tầm 20g chè xanh có thể sử dụng lá tươi hoặc đã sấy khô đều được sau đó đem đun sôi với 2 lít nước và uống còn bã chè có thể đem tắm để giảm thiểu các bệnh ngoài ra như nổi mề đay.

Một số lưu ý khi tắm các loại nước trên, người bệnh nên tắm lại 1 lần nước sạch để loại bỏ chất nhờn và không được sử dụng chúng trong các lần da bị bong tróc và trầy xước.

Bài thuốc dùng cây khế chữa mề đay.

Khế là loại quả có vị chua ngọt dùng để giải độc thanh lọc cơ thể rất tốt.

✓  Cách dùng: Hái lấy một nắm là khê tươi sau đó đem đổ vào chảo rang cho nó héo lại làm sao mà lá khế nóng ở nhiệt độ vừa phải đừng khô quá đừng nóng quá sẽ gây ra bỏng da. Sau đó bạn lấy nắm lá đó chà lên vùng da bị ngứa bị mề đay và lặp lại động tác này nhiều ngày cho tới khi khỏi hẳn.

✓  Cách 2: Bạn cũng có thể lấy vỏ của thân cây khế khoảng 40g  đem sắc lấy nước uống thay nước lọc hàng ngày.

✓  Cách 3: Ngoài ra bạn có thể sử dụng cành và lá khế kết hợp với nhau đem đun lấy nước để tắm hàng ngày nó cũng dứt điểm được tình trạng mề đay.

 Bài thuốc dùng lá hẹ xanh chữa mề đay.

Lá hẹ xanh chứa nhiều vitamin C chính vì vậy mà nó có tác dụng kháng khuẩn cực kì tốt nên nó được áp dụng vào chữa các bệnh đường ruột và bệnh ngoài da cực kỳ nhiều.

Hẹ xanh chữa mề đay hiệu quả
Hẹ xanh chữa mề đay hiệu quả

Cách dùng: Lấy lá hẹ đem đi rửa  sạch và cắt nhỏ cho vào đun cùng với nước lúc này nước nên để gấp đôi , sau đó chia ra làm hai phần:

  • Một phần nước đem uống nhớ là uống khi nước còn nóng tránh để nước nguội.
  • Phần còn lại thì dùng bông gạc tẩm vào nước rùi thoa nó lên vùng nổi mề đay sẽ đem lại hiệu quả ngay tức thì, người bệnh sẽ cảm thấy dễ chịu và các vết ngứa sẽ mát hơn đỡ mẩn hơn nhiều.

Bài thuốc dân gian dùng cây kim giới chữa mề đay.

Để mang lại hiệu quả cao bạn chỉ cần lấy  phần ngọn hoa của cây kim giới sau đó  sao cho nóng già và gói vào mảnh vải gạc hay mảnh lưới vó gai càng tốt bước tiếp là bạn chỉ cần chà xát khắp chỗ ngứa và thực hiện các bước nhiều lần là ổn.

Nếu bạn ngại thì có thể  xông hơi bằng nước lá kinh giới đã đun sôi cũng giúp xóa sổ những vết tích của mề đay trên da.

Có rất nhiều các bài thuốc mà được áp dụng từ các cây thuốc tự nhiên nhưng mang lại hiệu quả lớn giá thành lại rẻ chỉ có là bạn kiên chì áp dụng mới mang lại tác dụng thực sự.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here