Sự thật tâm linh – Phần 2

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1025

Chúng ta là một phần tử bé nhỏ của tạo hóa, luôn tìm kiếm sự hòa hợp của bình an, sức khỏe , tri thức và sự giàu có và trên hết là tìm kiếm cuộc sống hạnh phúc và vui sướng mọi lúc mọi nơi. Mỗi người trong chúng ta đều nỗ lực miệt mài để đạt được điều này, nhưng có thực sự đạt được hạnh phúc vững bền hay không? Vâng, hoàn toàn có thể được bằng cách hiểu được năng lượng vũ trụ và hiểu rõ chính mình…

Tiếp theo  sự thật tâm linh – Phần 1

Thiền

Ngủ là trạng thái thiền không ý thức, thiền là trạng thái ngủ có ý thức. Trong giấc ngủ, chúng ta nhận rất ít năng lượng, trongthiền chúng ta nhận năng lượng rất dồi dào, nguồn năng lượng này giúp gia tăng sức mạnh của thể chất, tâm trí và trí tuệ, khai mở giác quan thứ 6 của chúng ta. Và vượt xa hơn nữa, thiền càng sâu, năng lượng càng nhiều, chúng ta càng khỏe mạnh, sảng khoái và hạnh phúc. Thiền cũng giúp đạt đến đỉnh cao của thể chất, chúng ta chẳng làm gì trong thiền định nhưng đó lại là chuyến du hành của tâm thức quay trở về bản thể, thiền là hành trình của tâm thức đi từ cơ thể đến tâm trí, tâm trí đến trí tuệ, trí tuệ đến bản thể, và vượt xa ngoài bản thể.

 

thiền là hành trình của tâm thức, giúp đạt tới đỉnh cao thể chất
thiền là hành trình của tâm thức, giúp đạt tới đỉnh cao thể chất

Để thực hành thiền, hãy dừng mọi hoạt động của cơ thể và tâm trí, thân không hành động, mắt không thấy, miệng không nói và trí không suy nghĩ. Và bây giờ hãy tìm hiểu cách thực hành thiền:

Để thiền định điều đầu tiên là tư thế, chúng ta có thể ngồi ở bất kỳ tư thế nào, chỉ cần thoải mái và ổn định. Chúng ta có thể ngồi trên sàn hoặc trên ghế, chúng ta có thể thiền bất cứ nơi nào cảm thấy thoải mái, bắt chéo chân và đan các ngón tay vào nhau, từ từ nhẵm mắt lại, thư giãn toàn bộ cơ thể, thư giãn, thư giãn… Khi chúng ta đan hai chânh và hai tay vào nhau, vòng năng lượng sẽ được khép kín, tuần hoàn và ổn định. Mắt là cửa sổ của tâm trí, nên hãy nhắm mắt lại. Lâm râm đọc kinh hay nhiệm trú, cầu nguyện bên trong hay vọng tưởng bên ngoài, đều là hoạt động của tâm trí, vì vậy hãy dừng lại thư giãn. Khi toàn bộ cơ thể thư giãn, hãy ý thức đến tâm trí và trí tuệ. Tâm trí không là gì cả, chỉ là đống hỗn độn của suy nghĩ, nhiều nhiều suy nghĩ luôn quấy nhiễu tâm trí. Khi tâm trí còn bị khuấy động bởi những suy nghĩ, chúng ta luôn bối rôi với rất nhiều câu hỏi, bạn có thể biết hoặc không biết được.

Sự thật tâm linh - Phần 2
Sự thật tâm linh – Phần 2

 

Để gột rửa tâm trí và trí tuệ, hãy quan sát hơi thở, quan sát trạng thái tự nhiên của bản thể. Chỉ chứng nghiệm hơi thở , đừng cố ý tập trung vào hơi thở, đừng chú ý hít vào, hãy hít vào thở ra tự nhiên, và quan sát hơi thở tự nhiên của chính mình. Đây chính là chìa khóa, đây chính là con đường. Đừng quấn theo những suy nghĩ, đừng bận tâm thắc mắc hay giải thích. Dừng suy nghĩ, quay lại với hơi thở, quan sát hơi thở tự nhiên của chính mình. Hãy hòa cùng hơi thở, từ từ mật độ suy nghĩ giảm dần, từ từ hơi thở sẽ nhẹ và ngắn dần. Cuối cùng, hơi thở trở nên nhỏ, mịn và đọng lại nới cuối điểm giao giữa hai chân mày, lúc này không còn hơi thở, không còn suy nghĩ, bạn ở trạng thái hoàn toàn không suy nghĩ, trạng thái này gọi là vô niệm. Đây chính là trạng thái đi vào thiền. Ở trạng thái này, chúng ta đang ở dưới cơn mưa của năng lượng vũ trụ. Thiền càng sâu, càng nhiều năng lượng vũ trụ đi vào cơ thể. Năng lượng vũ trụ sẽ đi vào cơ thể thông qua cơ thể năng lượng, còn gọi là thể khí. Thể khí chính là bản sao của thể nhất nhưng bằng dàn khí – chính là sự sống của chúng ta…

(Còn nữa)

Phần tiếp theo: Phần 3

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here