Giữ vẻ đẹp sự trẻ trung cả thể chất và tâm hồn

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
351

Theo thời gian, nhiều người thường lo lắng phải đối mặt với sức khỏe, suy giảm tình dục và sự hấp dẫn về hình thể như: xuất hiện nếp nhăn, tóc bạc, eo phình, tăng cân…

Các nhà nghiên cứu cho rằng, một lối sống có lợi cho sức khỏe như:  ngủ đủ giấc, tuân theo chế độ ăn uống – tập thể dục đều đặn, sống lạc quan và trên hết vẫn là giữ vẻ đẹp và sự trẻ trung trong chính tâm hồn mình… có thể giảm nguy cơ này.

Để đón nhận, khắc phục những trục trặc ở tuổi trung niên, hãy lên kế hoạch sẵn, nhất là những kế hoạch chăm sóc sức khỏe cơ bản. Giải pháp đơn giản là tự chăm sóc mình, ngủ đủ giấc, tuân theo chế độ ăn uống – tập thể dục đều đặn, sống lạc quan và trên hết vẫn là giữ vẻ đẹp và sự trẻ trung trong chính tâm hồn mình.

Giữ vẻ đẹp sự trẻ trung cả thể chất và tâm hồn
Giữ vẻ đẹp sự trẻ trung cả thể chất và tâm hồn

Theo các chuyên gia, một cuộc sống chậm rãi với nhiều điều thú vị, ý nghĩa có khả năng kéo dài sự sống cho con người. Theo một trong những thuyết lão hoá thì quá trình trao đổi chất ở cơ thể sống càng diễn ra chậm thì thời gian tồn tại càng lâu và quá trình lão hoá diễn ra càng chậm. Cuộc sống gồm một chuỗi các hoạt động đầy căng thẳng, áp lực rất lớn. Làm việc quá sức kéo dài có thể dẫn đến trầm cảm, lo lắng, thậm chí suy nhược thần kinh hay hoạt động thể chất quá nhiều là kẻ thù của tuổi thọ. Vì vậy, cần làm việc, ngủ nghỉ khoa học nếu thiếu ngủ, thức khuya sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thính giác, não bộ, làn da, nhất là da mặt. Thông thường là khoảng từ 10-11 giờ đêm cơ thể trong trạng thái dưỡng và hồi phục. Nếu như thường xuyên thức khuya sẽ làm rối loạn hệ tuần hoàn bình, hệ thống thần kinh, sẽ khiến cho da bị khô, giảm sức đàn hồi, bị sạm và không mịn màng… Khi thức khuya thì thần kinh giao cảm vẫn hoạt động mạnh nếu  kéo dài khiến cơ thể mệt mỏi, sa sút tinh thần, đầu óc căng thẳng, trí nhớ kém, khó tập trung, phản ứng chậm, hay quên, chóng mặt, nhức đầu… dẫn đến suy nhược thần kinh.

Giữ vẻ đẹp sự trẻ trung cả thể chất và tâm hồn
Giữ vẻ đẹp sự trẻ trung cả thể chất và tâm hồn

Đối với chế độ ăn uống có liên quan chặt chẽ đến sức khỏe. Khi thức ăn đưa vào cơ thể sẽ được thẩm thấu và biểu hiện rõ rệt qua da và tóc. Để có chìa khóa trường thọ cần ăn nhiều ngũ cốc, rau và trái cây sạch. Thực phẩm ở trạng thái tự nhiên chứa nhiều chất dinh dưỡng và lượng vi chất này mất đi đáng kể qua quá trình chế biến. Vì vậy, thực phẩm cần hấp, luộc, chế biến salat giúp bảo quản lượng chất dinh dưỡng trong thức ăn tốt nhất. Cần tránh xa thuốc lá, rượu , thuốc lào, thói quen xấu có hại cho sức khỏe.

Có thể bạn quan tâm

Bột Sắn Dây có tác dụng gì

Vòng Dâu Tằm giúp cho bé khỏi khóc đêm đúng hay sai

Bấn loạn trước tin Gối Đinh Lăng có thể gây hại tới sức khỏe

Sự thật không ngờ của lá Tía Tô

Giữ vẻ đẹp sự trẻ trung cả thể chất và tâm hồn
Thể dục, thể thao thường xuyên cho cơ thể khỏe mạnh

Cần tập thể dục thường xuyên, đây là điều kiện cần cho một sức khỏe dẻo dai. Trên thực tế, lối sống ít vận động kéo theo bệnh tim mạch, tiểu đường và các rối loạn khác. Thêm 15 phút vận động mỗi ngày sẽ kéo dài 3 năm tuổi thọ. Điều quan trọng nhất trong rèn luyện thân thể là việc duy trì chế độ tập luyện nhất quán, đều đặn. Thời gian, mức độ luyện tập cần phù hợp với từng cá nhân.

BS Nguyễn Văn Quang

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here