Đồ tập yoga nên được lựa chọn như thế nào cho đúng?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1102

Sự phổ biến trong bộ môn yoga khiến cho nhu cầu lựa chọn các món đồ tập yoga cũng tăng lên rất nhanh. Trong đó chủ yếu vẫn là các loại trang phục mặc khi đi tập sao cho phù hợp, dễ thực hiện các động tác và có độ bền dài lâu cho người mặc. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết được những thong tin hữu ích này nhé bạn!

 1. Nguyên tắc lựa chọn trang phục yoga

Tạo cảm giác thoải mái

 Một bộ trang phục phù hợp cần phải được làm từ các loại chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ  hôi tốt. Các bài tập yoga thường đồ nhiều mồ hôi, chính vì thế mà trang phục cần phải tạo được cảm giác khô ráo, không bết dính giúp khoảng thời gian luyện tập của bạn dễ dàng và thoải mái hơn. Mức độ co giãn của chất liệu cũng đóng góp phần không nhỏ để tạo ra sự thoải mái cho người mặc trong phòng tập.

Đồ tập yoga phải tạo cảm giác thoải mái cho người mặc khi vận động
Đồ tập yoga phải tạo cảm giác thoải mái cho người mặc khi vận động

Dễ dàng vận động

Lựa chọn một bộ đồ tập yoga vừa vặn, đúng kích cỡ cơ thể sẽ giúp bạn dễ vận động hơn. Một bộ trang phục rườm rà sẽ gây vướng khi tập và một bộ đồ quá chật sẽ cản trở những bước di chuyển của bạn cũng như lúc tập các động tác khó.

Đảm bảo tính thẩm mỹ

Với phụ nữ, đẹp mọi lúc mọi nơi là nhu cầu. Nhất là ở phòng tập, có rất đông người thì một bộ trang phục vừa mắt nhìn vẫn tạo thiện cảm hơn với người khác. Ngoài việc vừa với cơ thể, thoải mái thì màu sắc, kiểu dáng của bộ đồ tập cũng cần phải chú ý. Bạn nên chọn các mẫu quần áo yoga có màu trung tính, nhẹ nhàng, không quá hở hang đảm bảo tính thẩm mỹ.

 Đa năng, phù hợp với nhiều hoàn cảnh

Nếu công việc của bạn không bắt buộc lúc nào cũng phải ăn mặc chỉnh tề thì tại sao lại không nghĩ đến việc kết hợp giữa trang phục đi tập với đi làm hoặc đi chơi. Nhờ cách này mà bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian khi tập và chi phí mua sắm đồ đạc.

2. Các loại chất liệu được ưa chuộng trong đồ tập yoga

 Trang phục thể thao không chỉ phục vụ cho riêng mục đích luyện tập mà còn phải thời trang, mang lại dáng vẻ ưa nhìn cho người mặc, sự thoải mái trong từng hoàn cảnh. Vì thế bạn hãy lựa chọn các chất liệu như sau khi chọn mua đồ tập yoga

Có rất nhiều loại chất liệu khác nhau để lựa chọn khi mua đồ tập yoga
Có rất nhiều loại chất liệu khác nhau để lựa chọn khi mua đồ tập yoga

 Chọn loại vải 100% cotton

Một bộ đồ tập được làm từ vải cotton sẽ có những khoảng trống cho không khí dễ dàng lưu thông trên bề mặt da, giúp mồ hôi bốc hơi nhanh hơn, giữ cho cơ thể và quần áo luôn khô thoáng, không tạo ra những vệt mồ hôi, dính bết như quần áo thông thường.

Cotton là loại chất liệu được ưa chuộng hàng đầu trong các trang phục yoga mà mọi người lựa chọn.

Vải polyester là sự lựa chọn phù hợp

Ngoài cotton, polyester với công nghệ mới cũng là một sự lựa chọn phù hợp cho bạn. Nike – hãng thể thao hàng đầu thế giới đã lựa chọn sợi polyester pha sợi cotton được thiết kế đặc biệt để mồ hôi có thể trượt trên bề mặt và bốc hơi luôn, giữ cho quần áo luôn khô thoáng.

Chất liệu spandex

Hiện nay, ngoài loại vải này người ta cũng có sử dụng thêm một loại chất liệu khác nữa đó là spandex. Đây là một khối co-polyme bao gồm polyurethane và polyethylene glycol. Urethane tạo thành các đoạn, dãn xếp chúng lại thành hang kết nối với nhau bằng lựa valency để tạo ra loại sợi cao cấp này. Spandex có đặc tính là độ kéo giãn cao từ 500% – 700% nhưng vẫn giữ được nguyên vẹn hình dạng ban đầu, ít thấm hơi ẩm, không tích điện, không tạo xơ, không gây thắt nút bề mặt, trơn và dễ nhuộm. Đây là loại vải cực kỳ bền bỉ, thoáng mát, thoát hơi nhanh nên chỉ cần có 1% nhỏ trong thành phần vải sẽ giúp bạn có được một bộ đồ tập yoga vô cùng tuyệt vời.

Các loại chất liệu co giãn

Độ co giãn đóng vai trò quan trọng khi lựa chọn trang phục tập yoga. Vì thế hãy chọn lọai quần áo có độ co giãn cao giúp bạn dễ vận động và dễ thở hơn. Ngoài ra khi mặc các loại trang phục này, bạn sẽ tự tin hơn vào các động tác luyện tập nhất là xoạc hay lộn nhào. Nhờ vào việc lựa chọn đúng trang phục, chất liệu mà bạn có thể tự do luyện tập mà không phải quá lo lắng về mặt trang phục mình mặc liệu đã phù hợp hay chưa.

Xem thêm:

Hướng dẫn chọn đồ tập yoga thoải mái tiện dụng

Xu hướng đồ mặc nhà đẹp cho phái mạnh

Lý do bạn nên tập thể dục mỗi ngày

3. Một số mẫu đồ tập yoga phổ biến

 Áo tập

Áo tập croptop khá được ưa ưa chuộng
Áo tập croptop khá được ưa ưa chuộng

Áo croptop

Đây cũng là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của nhiều chị em bởi áo croptop thường khá dễ mặc, không gây vướng víu khi vận động đồng thời chúng cũng không quá ngắn khiến bạn không thoải mái. Tuy nhiên, loại áo này chỉ phù hợp với những người trẻ tuổi, phụ nữ trung niên thì không nên sử dụng.

Áo croptop cũng có loại có tay hoặc dáng ba lỗ. Vì thế bạn có thể tìm hiểu và lựa chọn các mẫu áo phù hợp với nhu cầu luyện tập của mình.

Áo thun thể thao

Áo thun dáng ôm vừa phải vừa kín đáo, vừa thoải mái lại có thể phù hợp với mọi lứa tuổi. Đặc biệt vào mùa đông, sử dụng áo thun thể thao còn giúp bạn giữ ấm cơ thể cực kỳ hiệu quả. Đây cũng là một trong những sự ưu tiên lựa chọn của đại đa số người tập yoga hiện nay.

Áo bra tập

 Áo bra tập thường chúng ta hay thấy những người nổi tiếng sử dụng. Đây là một mẫu áo khá sexy vì thế nhiều người chưa đủ tự tin để diện nó ở phòng tập đông đúc. Áo bra tập được thiết kế nhằm nâng đỡ tốt cho vòng 1, giúp chúng luôn được thoải mái khi luyện tập. Tuy nhiên với những động tác lộn người, cúi xuống thấp, áo bra tập thường khiến nhiều bạn gái đỏ mặt. Vì thế, nếu bạn thực sự tự tin, hãy mặc áo bra tập để các huấn luyện viên có thể dễ dàng điều chỉnh cho bạn những động tác chưa đúng.

Áo ba lỗ

 Áo ba lỗ cực kỳ tiện dụng trong đời sống. Bạn không chỉ mặc chúng trong phòng tập mà hoàn toàn có thể mặc khi ở nhà, khi đi dạo phố. Áo ba lỗ cũng là loại trang phục cực kỳ phù hợp khi tập yoga bởi chúng có độ ôm vừa phải, độ thông thoáng tốt, người tập có thể thoải mái vận động, dễ nhìn thấy các tư thế tập luyện của bạn.

Quần tập yoga

Quần tập lửng giúp bảo vệ đôi chân khỏi chấn thương
Quần tập lửng giúp bảo vệ đôi chân khỏi chấn thương

Quần tập lửng

Có 2 loại quần lửng đó là quần lửng đến đầu gối và quần lỡ đến bắp chân. Cả hai mẫu quần này đều được thiết kế ôm lấy cơ thể, chất liệu vải co giãn tốt, có những miếng đệm ở vùng đáy quần và đầu gối để bảo vệ cho các vùng cơ thể này tránh khỏi những chấn thương khi tập luyện. Với 2 mẫu quần này bạn đều có thể mặc ở mọi thời điểm, mùa đông hay mùa hè đều rất phù hợp.

Quần tập dài

Quần dài thường chủ yếu được dùng cho mùa đông lạnh giá. Các mẫu quần này đều được thiết kế với chất liệu dày dặn, nhưng vẫn đảm bảo các yếu tố cần thiết cho người tập nhằm giữ ấm cơ thể hiệu quả hơn cho bạn. Mẫu quần tập dài thường có thêm một vài chi tiết hoạ tiết nhỏ đính trên đó, màu sắc chủ đạo được lựa chọn vẫn là màu đen, xám, ghi.

Quần sooc

Quần sooc dành cho những buổi tập ngày hè. Nếu bạn là người mới bắt đầu với yoga thì không nên mặc quần sooc vì có thể sẽ gây ra những chấn thương cho đôi chân khi bạn tập các động tác khó. Quần sooc cũng thuận tiện cho người dùng vì chúng sẽ giúp bạn dễ quan sát được các động tác chân và có sự điều chỉnh sao cho phù hợp.

Lựa chọn đồ tập yoga phù hợp bạn cần phải dựa vào các nguyên tắc chất liệu, kiểu dáng, phong cách và nhu cầu sử dụng của bản thân sao cho vừa đẹp mắt lại không quá tốn kém về tài chính. Đồ tập phù hợp sẽ giúp bạn có những buổi tập hiệu quả.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here