Trà nụ hoa hồng Nhật Bản – uống trà hoa hồng có tốt không?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
2917

Nhắc tới hoa hồng hẳn chúng ta nghĩ ngay tới loại hoa nữ hoàng làm đẹp cho chị em phụ nữ. Tuy nhiên những công dụng tuyệt vời của trà hoa hồng thì không phải ai cũng hiểu rõ. Uống trà hoa hồng có tốt không? nên uống trà hoa hồng vào thời điểm nào trong ngày, cách chọn mua trà hoa hồng đảm bảo chất lượng? Hãy cùng metunhien.vn tìm hiểu nhé.

1. Uống trà hoa hồng có tốt không?

Trà hoa hồng được nhắc tới trong Đông y là vị thảo dược có vị ngọt, tính ôn, thơm mát, không độc. Vậy uống trà hoa hồng có tốt không? uống trà hoa hồng có tác dụng gì?

Uống trà hoa hồng có tốt không?
Uống trà hoa hồng có tốt không?

Tác dụng của trà hoa hồng với sức khỏe

+ Trà hoa hồng tác dụng tốt cho tim mạch

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng uống trà hồng có nhiều các vitamin, khoáng chất, flavonoid rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch, chống oxy hóa, tăng cường bảo vệ cơ tim.

+ Giảm căng thẳng, mệt mỏi, stress với trà hoa hồng nhật bản

Uống trà hoa hồng hoặc sử dụng tinh dầu hoa hồng khi tắm, xông hơi dùng tinh dầu hoa hồng là một trong những liệu pháp giúp thư giãn, giảm căng thẳng mệt mỏi, đặc biệt tốt với những người thường xuyên căng thẳng áp lực trong công việc, tiếp xúc nhiều với máy tính… Hương hoa giúp bạn thư giãn, tăng cường sức khỏe, chống lại mệt mỏi, tress.

+ Uống trà hoa hồng giúp tăng cường miễn dịch

Nhiều nghiên cứu cho thấy các hoạt chất trong hoa hồng có tác dụng cân bằng hệ miễn dịch, cải thiện hoạt động của các tuyến nội tiết, phục hồi chức năng của các tế bào, cơ quan trong cơ thể.

+ Tốt cho đường tiêu hóa, hỗ trợ chống viêm loét dạ dày với trà hồng hoa tươi

Trong cánh hồng chứa nhiều chất xơ, kháng sinh tự nhiên giúp kháng khuẩn, chống oxy hóa, làm se vết loét, chống viêm nên đặc biệt tốt trong trường hợp phục hồi các vết thường, làm lành các màng nhầy bị tổn thương, giúp cân bằng một số men tiêu hóa thiếu hụt trong ruột và dạ dày từ đó giúp cải thiện hệ tiêu hóa.

+ Trà hồng hoa điều trị viêm phế quản, viêm họng

Trà hồng nóng là một liệu pháp lâu đời được sử dụng trong Đông y có tác dụng tốt trong điều trị các chứng viêm họng, viêm phế quản do cảm lạnh.

Tác dụng của trà hoa hồng với sức khỏe

+ Giảm đau, chảy máu ở bệnh nhân trĩ

Sử dụng cánh hoa hồng được xem là phương pháp tự nhiên giúp giảm các triệu chứng đau rát, chảy máu do trĩ gây ra.

+ Tăng cường sức khỏe, cân bằng nội tiết tố nam nữ

Theo nhiều tài liệu y dược uống trà hoa hồng là một trong những liệu pháp giúp tăng cường sức khỏe, cải thiện , cân bằng nội tiết, tăng cường sinh lực cho cả nam và nữ. Thưởng thức một ly trà hồng hoa khô mỗi ngày trước khi đi ngủ hoặc dùng tinh dầu hoa hồng xức lên tóc, hay đèn tinh dầu đều là liệu pháp tự nhiên vô cùng tinh tế giúp bạn thư giãn, cảm xúc thăng hoa, và có giấc ngủ ngon.

+ Hoa hồng trị các bệnh về da:

Tinh chất hoa hồng đặc biệt hiệu quả trong điều trị các chứng bệnh về da mụn mủ, chàm, viêm da mủ, dị ứng, vết thâm….

Tác dụng của trà hoa hồng với phụ nữ

+ Trà hoa hồng giảm cân, đẹp dáng cho chị em:

Theo các kết quả nghiên cứu trà hoa hồng có tác dụng tốt trong việc cải thiện sự trao đổi chất trong cơ thể, giúp loại bỏ các độc tố, điều hòa khí huyết, kích thích khí huyết lưu thông, giảm cholestrerol, là liệu pháp làm đẹp, giảm cân, giữ vóc dáng thon gọn tinh tế của chị em phụ nữ.

+ Hoa hồng điều hòa kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh cho chị em

Đau bụng kinh, khó chịu trong những ngày đèn đỏ đã không còn là nỗi lo với các chị em. Chỉ một ly trà hoa hồng nóng mỗi ngày, uống trước thời gian kinh nguyệt 3, 4 ngày để giảm ngay các triệu chứng khó chịu trong thời kỳ đèn đỏ.

+ Làm hồng môi tự nhiên bằng hoa hồng

Từ thời xa xưa các thiếu nữ đã biết dùng cánh hoa hồng tươi làm son môi, phấn má hồng. Không chỉ được biết đến và sử dụng như một loại mỹ phẩm thiên nhiên mà hoa hồng còn là liệu pháp làm hồng môi, trị thâm môi tự nhiên đặc biệt hiệu quả và được nhiều chị em ưa thích sử dụng. Những tinh chất trong hoa giúp tẩy tế bào chết trên môi, nuôi dưỡng, làm mềm môi, làm hồng môi tự nhiên đặc biệt là những đôi môi bị thâm sỉn do dùng son chứa trì thường xuyên.

Tác dụng của trà hoa hồng với phụ nữ
Tác dụng của trà hoa hồng với phụ nữ

+ Hoa hồng làm trắng, đẹp da, chống lão hóa, trị mụn

Tác dụng làm đẹp da từ hoa hồng thì hẳn không còn gì để bàn cãi. Với chị em phụ nữ thì nước hoa hồng hẳn là món đồ trang điểm không thể thiếu, hay mặt nạ hoa hồng dưỡng ẩm, chống lão hóa, mặt nạ hoa hồng trị mụn, mờ thâm, mặt nạ từ hoa hồng tẩy tế bào chết, làm trắng da, hay xông mặt bằng hoa hồng làm sạch sâu, se khít lỗ chân lông cho làn da sáng đẹp rạng ngời thì hẳn không phải ai cũng biết.

Tham khảo ngay các cách làm đẹp da từ hoa hồng tại đây.

Qua những thông tin hẳn giúp các bạn có được câu trả lời cho câu hỏi uống trà hoa hồng Nhật Bản có tốt không? vậy làm sao để trà hoa phát huy hết tác dụng, cách sử dụng trà hoa tốt nhất, nên uống trà hoa hồng vào thời điểm nào trong ngày, ai nên uống trà hoa hồng? chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

2. Cách sử dụng trà hoa hồng tốt nhất

Bên cạnh việc là một loại trà hoa thì hoa hồng cũng là một loại dược liệu, đo đó sử dụng đúng, đủ là một trong những liệu pháp bảo vệ sức khỏe được nhiều người lựa chọn hiện nay. Vậy cách sử dụng trà hoa hồng tốt nhất là gì?

  • Sử dụng trà hoa hồng độc vị: hàng ngày bạn chỉ cần lấy 6- 10gam nụ hoa hồng khô đem hãm với nước sôi uống trong ngày, hoặc có thể chế thêm nước đến khi nhạt.
  • Ngoài ra có thể sử dụng trà hoa hồng nhật bản kết hợp với một số loại dược liệu khác như:

+ Trà hoa hồng + trà hoa cúc giúp tăng cường sức khỏe, tăng sức đề kháng, làm đẹp da, ngăn ngừa giải cảm, tốt cho tiêu hóa…

+ Trà hoa hồng có thể thêm đường, hoặc mật ong rất tốt cho tiêu hóa và bệnh phụ nữ.

Lưu ý: Không nên sử dụng hoa hồng chung với trà xanh hay trà mạn vì có thể làm giảm tác dụng của trà hoa hồng.

3. Nên uống trà hoa hồng vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất?

+ Nhiều người thích nhâm nhi ly trà hoa khi thức dậy giúp cơ thể khoan khoái, dễ chịu;

+ Uống trà những khi căng thẳng, mệt mỏi cũng làm một trong những liệu pháp tự nhiên giúp giảm stress, thư giãn tinh thần;

+ Uống trà sau bữa ăn giàu chất béo, đạm, ăn mặn cũng là một trong những liệu pháp giúp giảm hấp thu chất béo, kích thích tiêu hóa tốt hơn.

+ Uống trà sau hoạt động thể lực, ra nhiều mồ hôi giúp bổ sung lượng nước cho cơ thể, giảm trừ cảm giác mệt mỏi do vận động quá sức.

+ Nhiều người có thói quen uống trà chiều, giúp tinh thần thư thái và có giấc ngủ ngon vào ban đêm.

+ Những người làm việc trong môi trường bức xạ, máy vi tính, văn phòng, photo copy, hay xem tivi nhiều nên thường xuyên uống trà có tác dụng nhất định trong việc phòng hộ, bảo vệ cơ thể. Đặc biệt với phụ nữ giúp bảo vệ, hạn chế tối đa các tác hại tới làn da của các bạn.

uống trà hoa hồng vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất
Uống trà hoa hồng vào thời điểm nào trong ngày là tốt nhất

4. Không nên uống trà khi nào?

Không nên uống trà khi bụng đói

Không nên uống trà sát giờ đi ngủ

4. Ai nên sử dụng trà hoa hồng?

+ Trà hoa hồng lành tính, không độc nên mọi người đều có thể sử dụng.

+ Người huyết áp thấp, bốc hỏa

+ Người thường xuyên có các vấn đề về hô hấp như viêm họng, cảm lạnh

+ Người thường xuyên táo bón, nóng trong, mụn nhọt, mẩn ngứa…

+ Người làm việc trong môi trường căng thẳng, stress

+ Người tiếp xúc nhiều với máy tính, làm việc trong môi trường bức xạ.

+ Phụ nữ.

5. Chọn mua trà hoa hồng chất lượng tốt nhất ở Hà Nội, HCM

Để trà hoa hồng phát huy được hết những tác dụng tuyệt vời khi sử dụng thì lựa chọn địa chỉ bán trà nụ hoa hồng uy tín, chất lượng, đảm bảo không hóa chất để bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.

Hãy để Mẹ tự nhiên đem tới cho bạn những sản phẩm thuần thiên nhiên tốt nhất cho sức khỏe.

Trà nụ hoa hồng Nhật Bản - Mẹ tự nhiên
Trà nụ hoa hồng Nhật Bản – Mẹ tự nhiên

Trà nụ hồng Nhật Bản tại Mẹ tự nhiên với thành phần 100% nụ hoa hồng Nhật Bản được trồng, canh tác, thu hái, chế biến theo quy trình tiêu chuẩn đảm bảo không hóa chất, giữ nguyên hương vị và dược tính tốt nhất cho ly trà hoa hồng bạn thưởng thức mỗi ngày.

Bấm VÀO ĐÂY để đặt mua sản phẩm

Hoặc để lại thông tin bên dưới để nghe tư vấn và đặt mua sản phẩm

  • ĐĂNG KÝ NHẬN TƯ VẤN VÀ KHUYẾN MÃI

Quay lại trang chủ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here