Hoa hồng – tất tần tật những công dụng làm đẹp da từ hoa hồng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
8069

Hoa hồng vốn được coi là biểu tượng của tình yêu, là món quà tặng mà bất cứ người phụ nữ nào cũng ao được người yêu mình tặng một lần trong đời. Bên cạnh việc sử dụng hoa hồng làm quà tặng thì dùng hoa hồng làm đẹp là một trong những bí quyết giữ gìn vẻ tươi trẻ, vóc dáng thon gọn của phụ nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ tác dụng làm đẹp da từ hoa hồng cũng như cách sử dụng hoa hồng làm đẹp da. Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn tất tần tất những công dụng làm đẹp da từ hoa hồng, cách sử dụng hoa hồng làm đẹp tại nhà không lo hóa chất.

Hoa hồng chăm sóc làn da cho phái đẹp
Hoa hồng chăm sóc làn da cho phái đẹp

Hoa hồng – Công dụng làm đẹp da từ hồng hoa

Cánh hồng chứa nhiều vitamin cùng chất xơ, chất chống oxy hóa, sát khuẩn, chống viêm cũng hàm lượng tinh dầu đem tới cho da hiệu quả làm đẹp không ngờ.

1. Làm nước hoa hồng trắng da, se khít lỗ chân lông, mờ vết nám

Với các bạn gái thì nước hoa hồng chắc chắn món đồ không thể thiếu trong tủ đồ trang điểm của mình. Thay vì mua các loại nước hoa hồng ngoài thị trường và lo ngại về thành phần, chất phụ gia trong đó gây bào mòn, ảnh hưởng tới da khi sử dụng lâu dài thì bạn hoàn toàn có thể tự làm cho mình một lọ nước hoa hồng hanmade tại nhà an toàn, không lo hóa chất, và đặc biệt cực kỳ thơm nhé. Chỉ với vài  bông hồng tươi và nước lọc, bạn đem chưng cách thủy cánh hoa với chút nước lọc, sau đó lọc bỏ phần xác lấy nước. Hoặc dùng nụ hồng khô hãm với nước sôi lấy nước hoa hồng dùng hàng ngày.

Nước hoa hồng làm đẹp da, se khít lỗ chân lông
Nước hoa hồng làm đẹp da, se khít lỗ chân lông

Sử dụng nước hoa hồng giúp da sáng đều màu hơn, se khít lỗ chân lông, giảm vết thâm nám do mụn, tàn nhang, hiệu quả. Nước hoa hồng cũng giúp giảm sưng viêm do viêm da, viêm lỗ chân lông hay mụn rất hiệu quả.

Buổi sáng và buổi tối sau khi rửa mặt bạn dùng bông thấm nước hoa hồng bôi đều khắp mặt rồi dùng kem dưỡng da.

2. Mặt nạ hoa hồng dưỡng ẩm da, chống lão hóa

Đắp mặt nạ là một trong những phương pháp làm đẹp được chị em đặc biệt yêu thích. Bạn có thể làm mặt nạ từ những cánh hồng ngát hương trong vườn nhà hoặc trà nụ hồng khô mà không lo hóa chất, chất phụ gia trong các loại mặt nạ hoa hồng trên thị trường.

  • Cách làm mặt nạ hoa hồng dưỡng ẩm, chống lão hóa rất đơn giản:

+ Đối với cánh hồng tươi: bạn lấy cánh hồng nghiền nhuyễn, với mật ong, , hoặc sữa tươi có thể thêm dầu hạnh nhân, vitamin E đắp lên vùng da mặt.

+ Lấy 3 -5 nụ hồng khô nghiền nhuyễn trộn với mật ong hoặc sữa tươi cũng có thể thêm dầu hạnh nhân, hoặc vitamin E rồi đắp lên mặt

+ Nước hoa hồng + dầu hạnh nhân + mật ong + Vitamin E : dùng đắp lên mặt.

Sau khi đắp mặt nạ hoa hồng khoảng 20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên kết hợp dùng tay mát xa da mặt nhẹ nhàng 15 ph giúp tăng cường khí khuyết lưu thông, nuôi dưỡng da, chống nhăn, chống lão hóa, dưỡng da trắng hồng, tẩy tế bào chết hiệu quả, cung cấp độ ẩm cho làn da.

Thực hiện đắp mặt nạ hoa hồng 2 -3 lần/ tuần để có hiệu quả làm đẹp tốt nhất.

Mặt nạ hoa hồng làm đẹp da mờ thâm, trị mụn cho chị em
Mặt nạ hoa hồng làm đẹp da mờ thâm, trị mụn cho chị em
  • Mặt nạ hoa hồng làm mờ vết thâm, nám hiệu quả

Bột nụ hồng khô + sữa tươi + bột nghệ đắp mặt nạ sẽ giúp bạn loại bỏ vết thâm mụn, nám hiệu quả, đồng thời cũng là mặt nạ dưỡng da, trị mụn, làm mền da bạn có thể sử dụng hàng ngày.

  • Mặt nạ hoa hồng trị mụn

Nụ hồng khô nghiền thành bột + trộn với mật ong hoặc tinh nghệ vàng dùng đắp mặt nạ 15 – 20 phút, tuần 2 -3 lần cho hiệu quả trị mụn, dưỡng ẩm, làm đẹp da hiệu quả nhất.

  • Mặt nạ hoa hồng dưỡng trắng da, tẩy tế bào chết:

Nụ hồng khô nghiền bột trộn với 2 thìa mật ong, 1 thìa nước cốt chanh dùng đắp mặt nạ trong vòng 15ph – 20 ph rồi rửa mặt lại bằng nước ấm. Mặt nạ hoa hồng  này có tác dụng tẩy đi các tế bào da chết, cung cấp độ ẩm cho da, nuôi dưỡng làn da trắng hồng, rạng rỡ. Bạn có thể làm từ 1 -2 lần/tuần.

3. Trà hoa hồng ngăn ngừa lão hóa, giảm cân, làm đẹp da từ bên trong

Trà hoa hồng ngăn ngừa lão hóa làm đẹp da tù bên trong
Trà hoa hồng ngăn ngừa lão hóa làm đẹp da tù bên trong

Trà nụ hoa hồng có tác dụng kích thích khí huyết lưu thông, nuôi dưỡng làn da từ bên trong , ngăn ngừa lão hóa, giúp da hồng hào, săn chắc, mịn màng.

Chỉ cần hãm 4 -6 gam nụ hoa hồng khô với 200ml nước sôi uống hàng ngày. Các tinh chất trong trà nụ hồng có tác dụng tăng cường lưu thông khí huyết  từ đó giúp làn da được nuôi dưỡng, chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, săn chắc mịn màng, tươi tắn.

Ngoài ra khi sử dụng trà hoa hồng thường xuyên còn giúp điều hòa kinh nguyệt, cải thiện nội tiết tố nam nữ, bồi đắp tình cảm vợ chồng.

Trà nụ hồng + trà nụ kim cúc : thức uống giảm cân, đẹp dáng, tăng cường sức khỏe, ngăn ngừa lão hóa, làm đẹp da được chị em cực kỳ ưa chuộng.

4. Xông mặt bằng nước hoa hồng làm sạch sâu, ngừa lão hóa, se khít lỗ chân lông

Tác dụng của liệu pháp xông mặt làm đẹp da thì hẳn còn phải bàn cãi bởi đối với chị em thì sử dụng liệu pháp xông mặt làm đẹp da được coi là biện pháp giúp dưỡng da, làm sạch sâu rất hiệu quả sau ngay từ lần sử dụng đầu tiên.

Xông mặt bằng nước hoa hồng thì sao? Với các tinh chất từ hoa hồng, khi sử dụng nước hoa hồng xông mặt bạn có thể cảm nhận thấy sự thay đổi tuyệt vời từ làn da của mình.

Chỉ cần 6 – 10 gam nụ hồng khô hãm với 1 lít nước sôi, rồi dùng xông mặt đều đặn 2 -3 lần/ tuần.

Xông mặt bằng nước hoa hồng giúp đẩy hết các bụi bẩn, phấn trang điểm, dầu nhờn sâu bên trong lỗ chân lông làm sạch sâu, từ đó giúp se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, đồng thời tăng cường lưu thông khí huyết, giúp da sáng hồng, mịn màng.

5. Tắm nước hoa hồng thư giãn, đẹp da, chống các bệnh ngoài da

Tắm nước hoa hồng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóaa
Tắm nước hoa hồng làm đẹp da, ngăn ngừa lão hóaa

Pha nước tắm bạn có thể bỏ một ít cánh hồng tươi hoặc 6 – 10gam nụ hồng khô hãm với nước sôi rồi chế vào nước tắm, hay vài giọt tinh dầu hoa hồng rồi ngâm mình, thư giãn trong bồn nước tắm hoa hồng. Các tinh chất từ hoa giúp bạn thư giãn, giảm mệt mỏi, stress, căng thẳng, giúp tinh thần phấn chấn hơn. Ngoài ra tắm nước hoa hồng còn giúp bạn phòng ngừa các bệnh ngoài da rất hiệu quả như mưng mủ, vết thương, vết bỏng ngoài da, vết dị ứng, viêm da, viêm lỗ chân lông giúp da mịn màng, săn chắc.

6. Sáp hoa hồng dưỡng môi

Mùa đông làn môi của chúng ta thường bị khô nẻ gây khó chịu, mất thẩm mỹ thì sáp hoa hồng dưỡng môi chính là cứu cánh cho làn môi bạn luôn mền mại, mịn màng.

Bạn đun cách thủy sáp ong với dầu oliu cho tan hoàn toàn vào nhau rồi cho thêm ít nước hoa hồng vào khuấy đều. Sau đó đổ hỗn hợp vào lọ, đợi sáp khô là có thể sử dụng. Bạn bôi sáp hoa hồng hàng ngày không những có tác dụng dưỡng môi mềm mượt mà tinh chất hoa hồng còn có tác dụng rất tốt giúp làm hồng đôi môi bị thâm, xỉn màu do bạn dùng son nhiều.

Hơn thế bạn có thể dùng hoa hồng làm nước hoa, nến thơm bằng hoa hồng đốt trong phòng, nhà cho căn nhà luôn ngát hương hoa, tình cảm vợ chồng thêm nống thắm.

Hương hoa hồng cho phòng ngát hương
Hương hoa hồng cho phòng ngát hương

Xem thêm:

Trà hoa hồng – tốt cho tim mạch, tăng cường sức khỏe

Lý do phụ nữ không thể bỏ qua hoa cúc trong làm đẹp

Trà nhài – thần dược phòng the, giảm cân giữ dáng

Ngoài ra nước hoa hồng cũng được ứng dụng rất nhiều trong ngành công nghiệp mỹ phẩm nên bạn rất dễ dàng để lựa chọn được cho mình một sản phẩm như ý. Tuy nhiên bạn cần lưu ý lựa chọn những cơ sở, thương hiệu uy tín tránh mua phải hàng kém chất lượng, cũng như để ý kỹ thành phần của sản phẩm để tránh trường hợp dị ứng, viêm da do các chất độn. Bạn có thể tham khảo thêm cách trồng hoa hồng tại nhà để làm đẹp tại đây

Cảm ơn bạn đã quan tâm

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here