Trà hoa cúc – lý do phụ nữ không thể bỏ qua trà hoa kim cúc

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (5 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
925

Hoa cúc vốn nổi tiếng với các phương thuốc chữa trị bệnh từ xa xưa được sử dụng phổ biến tại các quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản. Tuy nhiên bên cạnh những vô vàn những công dụng chữa bệnh của trà hoa cúc còn được biết tới là một loại thảo dược làm đẹp da, dưỡng da trắng hồng, chống nhăn, ngăn ngừa lão hóa, lưu giữ nét tươi trẻ, kéo dài tuổi thọ được người Trung Quốc, Nhật Bản rất ưa chuộng.

1. Hoa kim cúc – giai thoại về bài thuốc kéo dài tuổi thọ: Cúc hoa diên linh cao

Hoa cúc sử dụng làm thuốc, làm đẹp thường không nhiều, loài hoa cúc phổ biến và có dược tính cao nhất được sử dụng đó là kim cúc, hoàng cúc, hay còn gọi là cúc tiến vua. Loài hoa cúc này có bông nhỏ, màu vàng thường ra hoa vào mùa thu rất được ưa chuộng trong dùng làm trà, làm thuốc, làm rượu hoa cúc, chăm sóc sắc đẹp, dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa ở chị em phụ nữ. Từ thời Từ Hi thái hậu ở Trung Quốc bà đã rất yêu thích dùng loại hoa này để làm đẹp, chăm sóc sức khỏe hàng ngày. Bà không phải là người phụ nữ có nhan sắc suất sắc nhưng làn da của bà được nhà vua Hàm Phong say đắm: “Ngũ quan của nàng không có chỗ nào chê được. Đặc biệt là làn da của nàng, trong cái trắng có cái hồng, trong hồng có phấn, nước da như phát sáng. Màu da càng làm tăng thêm vẻ đẹp của nàng, khiến nàng đẹp khác thường.” Trong những cuốn sách y học thời đó có ghi lại về phương thuốc : “Cúc hoa diên linh” cao mà bà thường sử dụng hàng ngày để kéo dài tuổi thọ. Vậy vì sao hoa cúc lại được vị thái hậu này yêu thích tới như vậy, ngày nay hoa cúc còn được coi là một trong những tuyệt chiêu làm đẹp của chị em phụ nữ. Bí quyết làm đẹp từ hoa cúc là gì?

 Hoa kim cúc - làm trắng da, ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ
Hoa kim cúc – làm trắng da, ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ

– Tác dụng của hoa kim cúc với chị em phụ nữ trong làm đẹp

Hoa cúc gồm thành phần chủ yếu tinh dầu  như flavonoid, cholin, stachydrin, và các vitamin như A, E…

Theo đông y hoa cúc có vị ngọt, hơi đắng, tính mát dùng được cho cả người già và trẻ nhỏ, không độc.

Với thành phần chủ yếu là các tinh dầu cũng vitamin chính là lý do khiến cho trà hoa cúc trở thành một trong những phương pháp làm đẹp được các chị em đặc biệt yêu thích. Vitamin E trong hoa cúc có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, dưỡng da trắng hồng. Ngoài ra nó còn giúp làm sạch da, chống viêm, ngăn ngừa mụn.

Các hợp chất trong tinh dầu của hoa cúc như flavonoid có tác dụng chồng oxy hóa cáo từ đó giúp ngăn ngừa lão hóa, đảm bảo sự đàn hồi, giữ nước cho da. Flavonoid trong hoa cúc giúp da bạn hạn chế hình thành sắc tố da giúp da dẻ luôn giữ được vẻ tươi sáng, dưỡng trắng da.

Xem thêm tác dụng chữa bệnh của trà nụ hoa kim cúc tại đây

Vậy chúng ta hãy cùng tìm hiểu cách dưỡng da từ hoa cúc như thế nào nhé?

2. Trà hoa cúc làm đẹp, ngăn ngừa lão hóa da

Bạn có thể pha trà nụ hoa kim cúc uống hàng ngày thay trà mạn làm đẹp da từ bên trong. Trà hoa cúc giúp làn da mịn màng, chống các vết thâm quầng ở bọng mắt do thức khuya, làm việc nhiều với máy tính.

Trà nụ kim cúc- phương pháp làm đẹp từ bên trong cho chị em
Trà nụ kim cúc- phương pháp làm đẹp da từ bên trong cho chị em

Ngoài ra bạn có thể thêm một chút mật ong vào ly trà của bạn thêm thơm ngon. Trà hoa cúc kết hợp với mật ong nguyên chất giúp tăng cường tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa nếp nhăn, lưu giữ mãi nét thanh xuân tươi trẻ cho làn da của bạn đồng thời giúp bạn trị chứng mất ngủ, giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp thanh nhiệt, giải độc cho cơ thể, ngăn ngừa ung thư. Uống một ly trà hoa cúc nóng – mật ong cong giúp giảm cảm giác khó chịu, đau bụng trong thời kỳ kinh nguyệt.

Bài thuốc hoa cúc – mật ong: Cúc hoa diên linh cao của Từ Hy thái hậu giúp kéo dài tuổi thọ.

Mật ong – hoa cúc cũng là phương thuốc bí truyền của Từ Hy thái hậu để làm đẹp da, kéo dài tuổi thọ của vị thái hậu này. Chỉ cần 500gam hoa cúc khô nấu lấy nước, rồi đem nước này trộn với mật ong sau nấu cô đặc thành cao. Ngày uống 2 – 3 lần, mỗi lần 12 -15g pha với nước sôi để nguội. Trong các giai thoại của Trung Hoa còn lưu lại rất nhiều bài thuốc cổ từ Hoa cúc với tác dụng thần kỳ giúp ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ rất được ưa chuộng sử dụng.

3. Tắm nước hoa cúc trắng da, khỏe người

Tắm nước hoa cúc là một phương pháp làm đẹp được nhiều chị em áp dụng hiện nay bởi sự tiện lợi cũng như những tác dung mà nó đem lại.

Tắm nước hoa cúc trắng da, khỏe người
Tắm nước hoa cúc trắng da, khỏe người

Cách làm nước hoa cúc tắm đẹp da, thư giãn:

Hoa cúc khô hoặc tươi đem hãm với nước sôi đợi 10 – 20 ph cho ra hết tinh chất sau đó dùng nước pha với nước ấm cho đủ tắm sau đó ngâm mình trong bồn để thư giãn.

Ngâm mình với nước hoa cúc tươi khoảng 2 – 3 lần một tuần giúp da dẻ mịn màng, hạn chế hình thành nếp nhăn. Đồng thời giúp kích thích khí khuyết lưu thông, hạn chế các bệnh về xương khớp. Tắm nước hoa cúc hiệu quả tốt trong giảm căng thẳng mệt mỏi cho cơ thế, giảm đau đầu, giúp ngủ ngon hơn.

3. Đắp mặt nạ hoa cúc làm đẹp da

Đắp mặt nạ dưỡng da là một trong những phương pháp làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ ưa thích. Mặt nạ hoa cúc với tác dụng dưỡng da trắng hồng, giảm các vết thâm, mụn, hạn chế nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa trả lại cho bạn làn da căng tràn sức sống. Vậy có những cách đắp mặt nạ hoa cúc làm đẹp da, ngừa lão hóa nào chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

  • Mặt nạ hoa cúc – mật ong:

Lấy hoa cúc khô, hoặc hoa tươi sạch cho vào nước đun sôi cùng vài hạt muối. Sau đó lấy nước này trộn đều với 2 muỗng mật ong nguyên chất rồi thoa lên mặt, để trong 15 – 20 ph rồi rửa lại bằng nước ấm. Với cách đắp mặt nạ hoa cúc mật ong này bạn sẽ thấy da mình mịn màng ngay từ lần đầu tiên sử dụng. thực hiện 2 – 3 lần/ tuần cho hiệu quả làm đẹp, dưỡng da trắng hồng, ngăn ngừa lão hóa từ hoa cúc đạt hiệu quả cao.

Mặt nạ hoa cúc – mật ong
Mặt nạ hoa cúc – mật ong
  • Mặt nạ hoa cúc – lòng trắng trứng gà cho da nhờn

Hoa cúc ngâm vào nước sôi trong khoảng 15 – 20ph. Cà rốt đem cạo sạch vỏ rồi nghiền nhỏ, Lòng trắng trứng đánh bông lên. Sau đó đem nước ngâm hoa trộn đều với bột cà rốt và lòng trắng trứng rồi đắp lên mặt trong vòng 15 – 20 ph, rồi rửa sạch bằng nước ấm.

Mặt nạ hoa cúc kết hợp với cà rốt và lòng trắng trứng giúp giảm lượng dầu trên da mặt, se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn đầu đen, dưỡng da trắng hồng, chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn làm sáng mịn da.

  • Mặt nạ dưỡng da từ hoa cúc cho mùa đông

Dùng hoa cúc tươi giã nát, hoặc hoa cúc khô ngâm với nước sôi cho tiết hết tinh dầu sau đó dùng nước hoa cúc trộn với lòng trắng trứng gà rồi đắp lên mặt 15 – 20 ph rồi rửa sạch. Mặt nạ hoa cúc giúp se khít lỗ chân lông, hạn chế mụn, chống lão hóa, hạn chế da khô, dưỡng trắng da, giúp da mịn màng, sáng màu.

  • Ngoài ra bạn có thể dùng nước hoa cúc rửa mặt hàng ngày góp phần dưỡng trắng da, ngừa mụn, chống lão hóa. Rửa mặt bằng nước hoa cúc cũng rất tốt cho những trường hợp bị mẩn ngứa, dị ứng.

4. Xông mặt bằng hoa cúc dưỡng da trắng hồng, ngăn ngừa lão hóa, tốt cho sức khỏe

  • Xông hơi mặt làm đẹp là một trong những liệu pháp làm đẹp đặc biệt được các chị em phụ nữ ưa thích hiện nay bởi những tác dụng mà nó đem lại còn tuyệt vời hơn khi biết cách kết hợp cùng các loại thảo dược dưỡng da trắng hồng, ngừa lão hóa, gìn giữ vẻ tươi sáng cho làn da.

    Xông mặt bằng hoa cúc dưỡng da trắng hồng, ngăn ngừa lão hóa, tốt cho sức khỏe
    Xông mặt bằng hoa cúc dưỡng da trắng hồng, ngăn ngừa lão hóa, tốt cho sức khỏe

Cách làm nước hoa cúc xông hơi mặt làm đẹp da:

Hoa cúc khô đem hãm với nước sôi, có thể thêm vài giọt nước cốt chanh hoặc vài hạt muối. Sau đó dùng khăn trùm bông to trùm qua đầu rồi cúi gần vào chậu nước hoa cúc để cho các tinh dầu từ hoa cúc theo hơi nước thẩm thấu qua da mặt, giúp đẩy hết các bã nhờn, bui bẩn lắng đọng trong lỗ chân lông ra ngoài, giúp se khít lỗ chân lông, dưỡng da trắng hồng, hạn chế nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa cho làn da.

Ngoài những cách làm đẹp từ hoa cúc trên bạn có thể sử dụng nước hoa cúc ngâm chân đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như xua tan mệt mỏi, tốt cho người bệnh xương khớp, đau lưng, đau dây thần kinh, phong thấp, tác dụng tốt với người hay căng thẳng, stress, mất ngủ.

  • Lưu ý khi dùng hoa cúc – làm đẹp, dưỡng da trắng da, ngăn ngừa lão hóa, kéo dài tuổi thọ

+ Những người có làn da quá nhạy cảm hoặc có tiền sử dị ứng với các loại cây họ cúc thì nên test thử trước khi sử dụng trên diện rộng để tránh gây dị ứng, kích ứng.

+ Nên tẩy da chết trước khi thực hiện làm đẹp bằng nụ hoa cúc để đạt hiệu quả cao nhất.

+ Lựa chọn hoa cúc sạch – tránh trường hợp hoa cúc trồng làm cảnh phun tẩm hoa chất cho hoa tươi lâu gây hại cho da và sức khỏe.

Trà nụ hoa kim cúc làm đẹp da mua ở đâu chất lượng, an toàn, không lo hóa chất

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều các loại nụ hoa cúc, trà hoa cúc bạn nên tìm hiểu kỹ nguồn gốc xuất sứ trước khi mua hàng. Tuyệt đối không sử dụng các loại hoa cúc tươi được trồng thu hoa làm cảnh bán trên thị trường để làm đẹp, bởi hoa này thường được phun tẩm hóa chất để giữ hoa tươi lâu.

Trà nụ hoa kim cúc tại Mẹ tự nhiên

Trà nụ kim cúc - Mẹ tự nhiên
Trà nụ kim cúc – Mẹ tự nhiên

Nụ kim cúc tại Mẹ tự nhiên :100% nụ hoa kim cúc hay còn gọi là cúc tiến vua không chất bảo quản đảm bảo an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bạn và gia đình.

Xem thêm:

Trà hoa kim cúc – thảo dược cho người cao huyết áp mất ngủ

Kỹ thuật trồng hoa cúc cho hoa đẹp quanh năm

Hoa cúc Nhật Bản – những điều thú vụ xoay quanh loài hoa này

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn tìm được cho mình phương pháp làm đẹp phù nhất với làn da từ thiên nhiên.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here