Hoa cúc dại trồng quanh nhà – đẹp tinh khôi

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (6 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
2306

Hoa cúc dại hay còn gọi là cúc họa mi là một trong số những giống hoa cúc mang trong mình vẻ đẹp dịu dàng. Trồng hoa cúc dại quanh nhà hẳn là một ý tưởng tuyệt vời cho những ai yêu thích loài cúc họa mi này.

Theo nhiều tài liệu thì hoa cúc dại còn có tên gọi là cúc họa mi, cúc mặt trời, hoa cúc trắng. Loài hoa cúc dại này có nguồn gốc từ Tây Âu.

Tại nước ta hoa cúc dại – cúc họa mi được trồng khá phổ biến tại Hà Nội.

Lý do bạn nên trồng hoa cúc dại quanh nhà

Trồng hoa cúc quanh nhà không chỉ làm không gian sống của bạn thêm tươi mới, xanh mát giúp giảm stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Hoa cúc dại - đẹp tinh khôi
Hoa cúc dại – đẹp tinh khôi

Hoa cúc dại còn có khả năng hấp thu các chất khí độc hại được thải ra do quá trình hoạt động của các đồ điện, đồ nhựa, các chất tẩy rửa dùng trong gia đình.

Hơn thế hoa cúc dại còn là một trong những dược liệu quý trong nền y học cổ truyền với nhiều công dụng chữa bệnh, bạn có thể sử dụng hoa cúc sạch tự trồng làm trà hoa cúc, làm đẹp da bằng hoa cúc

Cách trồng hoa cúc dại quanh nhà – đẹp tinh khôi

Trồng hoa cúc dại quanh nhà chúng ta có thể lựa chọn trồng hoa trong chậu hoặc trồng tại vườn. Để có được những khóm hoa cúc dại trồng tại nhà luôn ngát hương thì việc lựa chọn giống hoa cúc, thời vụ trồng hoa, kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa cúc dại là vô cùng quan trọng.

Chuẩn bị giống hoa cúc dại trồng làm cảnh tại nhà.

Hiện nay thì hoa cúc có rất nhiều giống lai tạo khác nhau nên người trồng hoa cúc thường có nhiều lựa chọn trong việc trồng hoa cúc tại nhà. Tuy nhiên trồng hoa cúc dại tại nhà vẫn được ưa thích hơn cả vì giống dễ tìm mua, cây sinh trưởng tốt, phù hợp với khí hậu tại nước ta, mất ít công chăm sóc, cho hoa đẹp, bền hoa.

Đối với giống hoa cúc dại trồng tại nhà bạn có thể lựa chọn cành đã được giâm sẵn có từ 3 – 4 lá để trồng. Hoặc thông thường người trồng hoa cúc dại tại nhà thường lựa chọn trồng hoa cúc bằng hạt giống hoa rất thuận tiện, giá thành thấp, chất lượng hạt nảy mầm cao.

Chọn thời vụ – làm đất trồng hoa.

Hoa cúc dại thường ra hoa vào cuối thu chớm đông khi bắt đầu những cơn gió mùa se lạnh đầu tiên. Theo kinh nghiệm của những người trồng hoa cúc lâu năm thì sẽ mất khoảng 3 tháng từ khi gieo hạt tới khi cây nở hoa. Do đó bạn có thể tiến hành trồng hoa cúc dại vào khoảng tháng 5,6,7 tới khoảng tháng 8,9,10 hoa bắt nở là đúng thời vụ, cây sẽ ít bị sâu bệnh, và không tốn nhiều công chăm sóc.

Tuy nhiên hoa cúc là loại hoa ưa khí hậu mát mẻ nên bạn không nên trồng hoa ở những nơi nắng quá.

Chuẩn bị đất trồng hoa cúc: bạn nên chọn khoảnh đất tơi xốp, đất pha cát nhẹ, làm nhỏ đất, phơi ải từ 5 – 10 ngày rồi trộn phân hữu cơ ủ hoai mục.

Trồng và chăm sóc hoa cúc dại tai nhà
Trồng và chăm sóc hoa cúc dại tai nhà

Kỹ thuật trồng và chăm sóc hoa cúc dại tại nhà.

Sau khi làm đất xong ta tiến gieo hạt trồng hoa cúc dại. Hạt giống có thể ngâm qua nước ấm từ 6 – 8h, sau đó đem gieo ở độ sâu 0,5cm. Luôn đảm bảo độ ẩm của đất từ 70 -80% để tạo điều kiện tốt nhất cho hạt nảy mầm là một trong những điều kiện cần chú ý khi trồng và chăm sóc hoa cúc dại tại nhà để cây phát triển tốt.

Sau khi hạt nảy mầm, cây hoa cúc bắt đầu phát triển thì sau khoảng 15 – 20 ngày bạn tiến hành bấm ngọn để cây nảy nhánh. Tiến hành bấm ngọn hoa cúc khoảng 2 lần, mỗi lần cách nhau từ 15 – 20 ngày.

Sau khi cây hoa cúc cao khoảng 20 cm thì bạn có thể tỉa ra trồng để khoảng cách các cây từ 10 – 15 cm. từ đó giúp hạn chế sâu bệnh, cây có không gian phát triển tốt nhất.

Chăm sóc hoa cúc dại trồng tại nhà rất đơn giản bạn chỉ cần thường xuyên tới nước, giữ độ ẩm đất để cây phát triển tốt, vun gốc để cây chắc gốc.

Tới thời kỳ hoa cúc dại trồng tại nhà ra nụ thì bạn nên bấm bớt những nụ phụ, giữ lại nụ chính để hoa to và đẹp hơn.

Chỉ mất một chút thời gian bỏ ra cuối mỗi buổi chiều là bạn đã có ngay một vườn hoa cúc dại trồng quanh nhà đẹp tinh khôi rồi. Còn chần chừ gì mà bạn không thử khả năng trồng hoa của mình ngay hôm nay.

Chúc các bạn thành công!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here