Nghìn lẻ một công dụng của vải thô

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
575

Vậy vải thô là gì?

Vải thô (hay còn được gọi là vải linen, vải bố) là một loại vải có chất liệu cao cấp, bề mặt thô, các sợi đan nhau rất chắc chắn. Vải thô được dệt từ sợi tự nhiên như bông, gai, là một trong những chất liệu phổ biến cho mùa hè với thời tiết oi bức.

 Vải thô với hàng ngàn công dụng
Vải thô với hàng ngàn công dụng

Đặc tính của vải thô:

Vải thô là loại vải dễ ăn màu thường được dùng để in tranh hoặc vẽ lên trên. Các loại vải thô được thiết kế vô cùng đa dạng với những thiết kế cổ điển, lãng mạn cho đến nổi bật với những gam màu phá cách và cá tính, phù hợp với mọi lứa tuổi và cho nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Các thiết kế này thường được vẽ hoặc in.

Vải thô không những bền, đẹp mà còn độ lành tính cao, an toàn cho người sử dụng, loại vải này được dệt từ nguyên liệu tự nhiên không hề chứa các chất độc lại và rất thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó còn có độ bám dính cao nên chúng ta có thể dễ vệ sinh và bảo quản. Các sản phẩm được làm từ vải thô có độ bền cao.

Bạn là người cá tính không thích đụng hàng với bất kỳ ai. Còn chờ đợi gì nữa mà không tự tay làm một chiếc ví xinh xắn đựng bút, đồ trang điểm hay con dế yêu của mình thậm chí bạn có thể làm những chiếc túi xách lạ mặt và những chiếc gối ôm ngộ nghĩnh.

Có thể bạn quan tâm:

Những đôi giày kinh điển trong lịch sử thời trang

Vải tơ chuối – đỉnh cao kĩ thuật dệt vải của người Việt

Sơ lược về vải Linen

Sau đây tôi xin giới thiệu một vài đồ vật bạn có thể sáng chế từ vải thô.

1. Túi đựng đồ cá tính, lạ mắt:

Chiếc ví cực độc và lạ mắt
Chiếc ví cực độc và lạ mắt

Hiện nay vải thô được khá nhiều bạn trẻ sử dụng để tự thiết kế những chiếc túi đựng đồ nhỏ xinh như: Túi bút, làm ví cầm tay hoặc túi đựng điện thoại, ipad cho mình và dành tặng cho những người thân yêu…

2. Túi đeo bằng vải thô:

Túi sách lạ mắt, thu hút mọi ánh nhìn
Túi sách lạ mắt, thu hút mọi ánh nhìn

Túi xách là một trong những phụ kiện không thể thiếu của người con gái, nó vừa thể hiện cá tính lại giúp các bạn tăng thêm vẻ trẻ trung năng động của mình. Bạn muốn tạo dấu ấn với chiếc túi xách lạ mắt của mình? Một gợi ý tuyệt vời cho bạn là hãy tự tay làm một chiếc túi handmade lạ mặt với chất liệu bền đẹp và những thiết kế lạ mắt sáng tạo chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh nhin dù bạn ở đâu. Nếu như những loại vải khác thường “mềm oặt” khiến chiếc túi của bạn kém sang thì một chiếc túi làm từ vải thô Vải cứng cáp sẽ giúp bạn ghi điểm. Hơn nữa, sản phẩm này đảm bảo sẽ không đụng hàng, khác lạ, thanh lịch và nhẹ nhàng, túi có thể được trưng dụng với nhiều mục đích khác nhau.

3. Thêu lên những cuốn sổ, scrapbook, giỏ xách, bó hoa,…

Túi thơm cá tính
Túi thơm cá tính

Một điểm đặc biệt khiến tôi mê mẩn với loại vải thần thánh này là không giới hạn sự sáng tạo. Tùy vào sức tưởng tượng của mình bạn có thể thiết kế và sáng chế ra những sản phẩm của riêng mình. Không chỉ dừng lại ở những chiếc túi, ví mà bạn có thể làm ra những chiếc túi thơm xinh xắn hay trang trí giỏ hoa thậm chí trang trí bìa scrapbook… việc sáng tạo này sẽ giúp đổi gió cho không gian của bạn.

4. Vải bố trang trí nhà cửa

Làm gối ôm bằng vải thô - Lạ mắt
Làm gối ôm bằng vải thô – Lạ mắt

Không chỉ làm những đồ trang chí nhỏ gọn mà bạn hoàn toàn có thể sáng tạo làm ra những chiếc rèm cửa, khăn trải bàn, vỏ gối,… hay bất cứ thứ gì trong nhà giúp không gian căn nhà trở nên ấm cúng và khác biệt.

Bạn còn nghi ngờ gì về loại vải thần thánh này nữa, hãy thêm ngay vải thô vào giỏ đồ của mình và thỏa sức sáng tạo ra những món đồ cá tính, độc lạ cho chính mình và người thân

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here