Hướng dẫn lựa chọn đồ tập yoga thoải mái và tiện dụng

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 3,50 out of 5)
Loading...
0
2380

Yoga là một trong những bộ môn thể thao mang đến nhiều lợi ích nhất cho người tập. Chính vì thế mà việc lựa chọn những đồ tập yoga phù hợp cũng đóng vai trò quan trọng giúp quá trình tập luyện được thoải mái, thành công hơn. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn lựa chọn đồ tập yoga sao cho thật đẹp và phù hợp với hoàn cảnh.

1. Tầm quan trọng của đồ tập yoga

 – Đồ tập yoga giúp bảo vệ cơ thể khỏi những chấn thương. Khi tập yoga, các bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều các động tác chống đẩy, những bài tập tác động nhiều lên khớp cổ tay, cổ chân, khớp gối. Chính vì thế mà các bộ đồ tập yoga thoải mái sẽ giúp bạn tránh được những va chạm. Đặc biệt đối với những ai mới bắt đầu với bộ môn này thì trang phục phù hợp sẽ hỗ trợ các bạn rất nhiều.

Đồ tập yoga mang lại nhiều tác dụng khi luyện tập cho con người
Đồ tập yoga mang lại nhiều tác dụng khi luyện tập cho con người

Dễ dàng điều chỉnh các động tác: Trong yoga các bài tập thường đòi hỏi phải có được sự cân bằng tốt. Chính vì thế mà việc sử dụng các loại trang phục ôm sát cơ thể sẽ giúp bạn tự điều chỉnh được động tác của mình sao cho đúng. Đồng thời việc mặc quần áo phù hợp cũng giúp bạn có thêm năng lượng để luyện tập chăm chỉ, thường xuyên.

Thoải mái, tự tin cho người tập: Cũng giống như nhiều bộ môn thể dục thể thao khác, việc sử dụng đúng loại quần áo khi tập yoga cũng giúp bạn có được sự thoải mái, dễ dàng vận động. Quần áo cần phải được làm từ các loại chất liệu thấm hút tốt, thoáng khí để bạn không phải mướt mải mồ hôi khi luyện tập.

Dễ dàng vận động: Trong yoga cũng có rất nhiều các động tác uốn dẻo, gập người… vì thế nếu đồ của bạn quá chật sẽ khiến bạn dễ bị đau cơ, không thấm được mồ hôi, khó vận động cơ thể.

2. Cách lựa chọn quần áo tập yoga

Một bộ quần áo tập yoga tốt không nhất thiết phải là sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng hay quá đắt tiền. Chúng chỉ cần giúp bạn luôn thoải mái, dễ chịu, tập luyện hiệu quả, tự tin khi thực hiện. Một số tiêu chí bạn cần lưu ý khi lựa chọn quần áo tập yoga như sau:

– Về chất liệu

 Các loại vải làm từ sợi bông, đay được khuyên dùng bởi chúng thoát khí tốt, mềm mại với làn da. Chất liệu vải tốt cũng giúp bảo vệ làn da của bạn không sưng, ửng đỏ, nổi mẩn… Ngoài ra vải cotton có độ thấm hút vô cùng tốt, điều này cực kỳ quan trọng bởi khi tập chắc chắn bạn sẽ bị ra rất nhiều mồ hôi. Các chất liệu co giãn và mềm mại sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác yoga khó khăn hơn.

– Về kiểu dáng

Kiểu dáng của quần áo tập yoga cần phải đáp ứng được 2 tiêu chí đó là đơn giản và thuận tiện. Vì thế bạn không nên chọn những mẫu có trang trí rườm rà, điệu đà, cầu kỳ, đính hạt, đính nơ… vì nó sẽ gây nhiều cản trở cho bạn trong lúc tập. Nên chọn loại có thiết kế ôm vừa phải, không quá bó sát, nhưng cũng không quá rộng để bạn có thể xem được các động tác mà mình thực hiện đã chuẩn hay chưa.

Về áo tập, bạn có thể chọn áo tập có tay, balo, tay ngắn… Quần tập có thể là quần sooc, quần lửng hoặc quần dài tuỳ bạn. Lưu ý hãy chọn những thiết kế vừa người, giúp bạn tự tin, thoải mái khi ở phòng tập.

– Về phong cách

 

Phong cách đơn giản, thoải mái sẽ giúp bạn có những bài tập hiệu quả
Phong cách đơn giản, thoải mái sẽ giúp bạn có những bài tập hiệu quả

Nhiều người muốn mình nổi bật trong phòng tập vì thế họ hay lựa chọn những mẫu quần áo có hoạ tiết hoặc màu sắc sặc sỡ. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, bạn đến phòng tập yoga để tập luyện chứ không phải để trình diễn thời trang. Vì thế cần ăn mặc sao cho đúng, đẹp, thoải mái, thuận tiện nhất. Ngoài ra, nên sử dụng các gam màu nhẹ nhàng để giúp quá trình thiền định được tốt hơn.

– Một số yếu tố khác

Bộ quần áo tập yoga phải đảm bảo được độ bền bởi bạn sẽ phải tập các động tác căng, duỗi, gập,… liên tục. Về giá cả, bạn hãy xem xét mức giá hợp lý với điều kiện kinh tế của bản thân.

3. Một số điều cần lưu ý khi lựa chọn đồ tập yoga

Lựa chọn một đồ tập yoga không phải việc làm quá khó khăn. Điều mà bạn cần quan tâm đó chính là bộ đồ đó liệu có giúp bạn thoải mái và tự tin khi luyện tập hay không mà thôi.

– Lựa chọn chất liệu vải

Những loại vải sợi thiên nhiên luôn được ưa chuộng trong các mẫu đồ tập yoga bởi chúng giúp bạn thoải mái vận động, không gây khó chịu, bó buộc hay chật chội cho cơ thể. Nên lựa chọn những bộ đồ có khả năng co giãn tốt, hút ẩm tốt để cơ thể luôn thoáng mát.

– Lựa chọn kiểu dáng phù hợp

Bạn hãy lựa chọn kiểu dáng thoải mái nhất với bản thân
Bạn hãy lựa chọn kiểu dáng thoải mái nhất với bản thân

Yoga là bộ môn nhẹ nhàng vì thế khi chọn đồ tập yoga bạn cũng cần hướng tới các tiêu chí như thiết kế đơn giản, thoải mái, tiện lợi khi sử dụng. Ngoài ra, quần áo cũng phải được thiết kế trơn, nhẵn, không có đính phụ kiện đi kèm vì sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình tập luyện.

Bạn không nên chọn đồ quá rộng vì sẽ khiến bạn bất tiện khi tập và huấn luyện viên cũng không quan sát được tư thế của bạn đã chuẩn hay chưa.

Không nên mặc những chiếc áo có cổ rộng, tránh cho bạn bối rối, ngại ngùng khi thực hiện các động tác cúi thấp, lộn người…

Mùa hè bạn có thể mặc quần sooc, quần lửng đến gối, mùa đông nên mặc đồ dài để giữ ấm choc ơ thể. Ngoài ra, phần đáy quần và đầu gối cần phải có them miếng đệm để đảm bảo trang phục chắc chắn khi thực hiện các động tác xoạc.

– Lựa chọn về màu sắc

Bạn nên chọn các màu trầm, tối như màu đen, xanh lam… cho bộ trang phục của mình nếu để tránh bị bẩn khi bạn phải bò trườn trên thảm tập.

– Số lượng

Bạn nên sắm ít nhất 2 bộ để có thể thay đổi cũng như có sẵn đồ dự phòng khi giặt giũ. Vào mùa đông, mồ hôi thường ra ít hơn nhưng vẫn cần phải giặt đồ thường xuyên để đảm bảo vệ sinh.

– Lưu ý khi giặt đồ tập yoga

Trang phục yoga thường có tính đàn hồi cao, co giãn tốt nên cần phải lưu ý khi giặt giũ. Nếu bạn giặt tay thì phải lộn trái, dung nước lạnh, không dung chất tẩy mạnh. Nếu giặt máy thì nên vệ sinh máy trước khi bỏ quần áo vào.

Ngoài ra tuỳ thuộc vào từng chất liệu để bạn lựa chọn chế độ sấy khô hoặc phơi sao cho phù hợp nhất. Không nên phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời.

Xem thêm:

Cách chọn đồ ngủ đẹp, quyến rũ trong mắt chàng

Trang phục làm vườn sành điệu từ quần áo cũ

Nghìn lẻ một công dụng của vải thô

4. Xu hướng lựa chọn đồ tập yoga hiện nay

Đồ tập yoga phải đẹp mắt, phù hợp với môi trường luyện tập
Đồ tập yoga phải đẹp mắt, phù hợp với môi trường luyện tập

Yoga không đơn giản chỉ là một bộ môn thể thao có lợi cho sức khoẻ mà còn giúp bạn thư giãn, giải toả căng thăng, mệt mỏi. Vì thế mà hiện nay chủ yếu người ta hay lựa chọn các loại đồ tập yoga không quá kín đáo, không quá sexy nhằm thoải mái khi luyện tập. Nếu bạn mặc trang phục quá rộng hoặc quá hở hang sẽ dễ khiến bạn bị tổn thương khi tập các động tác khó.

Đối với áo thun, bạn có thể chọn 1 chiếc áo thun ba lỗ hoặc 1 chiếc bra ôm vừa phải hoặc 1 áo croptop ôm sát. Đây là những kiểu trang phục rất được chị em yêu thích bởi chúng vừa đẹp, tiện dụng lại có thể giúp họ khoe khéo những đường cong cơ thể.

Đối với quần tập: Quần sooc hoặc lửng là phù hợp nhất bởi nó giúp bạn dễ chịu hơn khi tập. Nếu cảm thấy ngại bạn cũng có thể chọn quần lửng ôm vừa phải, thoải mái vận động.

Để tập luyện yoga mang đến kết quả tốt như mong đợi cũng như quá trình tập luôn thoải mái, các huấn luyện viên đều khuyên người tập nên chọn đồ tập yoga thoải mái, thấm hút tốt, co giãn tốt, vừa giúp các bạn tự tin vừa phù hợp với các động tác khi luyện tập.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here