Hoa cúc trắng – ý nghĩa ẩn sâu sau mỗi đóa cúc hoa

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
2640

Hoa cúc trắng là một trong số rất nhiều giống hoa cúc được yêu thích hiện nay bởi vẻ đẹp bình dị mà tinh khôi, cùng ý nghĩa cao quý ẩn sâu trong mỗi đóa hoa cúc trắng.

Hoa cúc trắng bắt nguồn từ đâu?

Hoa cúc trắng – theo những câu chuyện thần thoại La Mã, những bông hoa cúc trắng nhỏ bé này bắt nguồn từ Belides – một nữ thần chăm sóc khu rừng xinh đẹp. Một hôm, khi Belides đang nhảy múa với anh chàng Ephigeus – người yêu của cô, thì không may cô đã lọt vào mắt xanh của vị thần cai quản các vườn cây – Vertumrus. Để bảo vệ cô khỏi sự săn đuổi của vị thần này, nữ chúa các loài hoa – Flora đã biến cô thành một đóa hoa cúc trắng.

Hoa cúc trắng - nguồn gốc của hoa cúc trắng
Hoa cúc trắng – nguồn gốc của hoa cúc trắng

Ngoài ra người ta cũng tìm thấy rất nhiều hình khắc những bông hoa cúc trên gốm sứ Ai Cập, các vùng Trung Đông.

Tại Nhật Bản hoa cúc là quốc hoa, đại diện cho hoàng gia của quốc gia này thể hiện sự cao quý. Hoa cúc Nhật Bản gắn liền với mọi nét văn hóa của đất nước, con người ở xứ sở này từ trang phục truyền thống, lễ hội  tới văn hóa ẩm thực…

Hoa cúc trắng – ý nghĩa ẩn sâu sau mỗi đóa cúc hoa

  • Hoa cúc trắng mang ý nghĩa tượng trưng cho sự hiếu thảo

Hoa cúc trắng biểu tượng cho sự sống, chứa đựng niềm hi vọng, ước mơ, khát vọng về cuộc sống, chữa lành mọi bệnh tật.

Ý nghĩa này bắt nguồn từ câu chuyện cổ tích về người con hiếu thảo. tại một vùng quê nghèo có 2 mẹ con sống với nhau rất hạnh phúc, một hôm bà mẹ bỗng lâm bệnh nặng, chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm. Người con đau lòng đi khắp nơi tìm thuốc cho mẹ. Một hôm cô đang ngồi khóc bên đường thì có một ông lão đi qua, thấy thế ông bèn hỏi lý do vì sao cô khóc. Cô bé liền đem hết chuyện kể cho ông lão nghe. Cảm thương cho hoàn cảnh cô bé, ông lão liền nói rắng: “ con hãy tới bên bìa rừng tìm gốc đa cổ thụ, ở đó con sẽ thấy một đóa hoa màu trắng, hãy hái về làm thuốc cho mẹ con” rồi ông đi mất.

Nghe lời ông lão, người con hiếu thảo liền chạy ngay tới bìa rừng, tìm mãi, tìm mãi cuối cùng cũng tới được chỗ cây đa cổ thụ có bông hoa màu trắng tinh khôi. Vừa hái bông hoa lên nâng niu trong lòng thì đột nhiên cô nghe thấy tiếng ông lão văng vẳng bên tai: “ bông hoa có bao nhiêu cánh thì mẹ con sống được bấy nhiêu năm”.

Cô bé cẩn thận nhìn xuống đếm từng cánh hoa, đếm đi, đếm lại vẫn chỉ có 5 cánh, cô liền cẩn thận ngồi xé nhỏ từng cánh hoa, xé mãi, xé mãi, nhỏ tới mức không còn đếm nổi là có bao nhiêu cánh. Người mẹ nhờ có bông hoa thần dược mà sống hạnh phúc bên cô bé rất lâu sau.

Kể từ đó hàng năm cứ vào mùa thu là những bông hoa lại đua nhau nở rộ quanh nhà hai mẹ con nghèo. Người ta gọi đó là hoa cúc trắng. Hoa cúc trắng chính là biểu tượng cho lòng hiếu thảo của con cái với cha mẹ.

Hoa cúc trắng - ý nghĩa ẩn sâu trong môi đóa cúc hoa
Hoa cúc trắng – ý nghĩa ẩn sâu trong môi đóa cúc hoa
  • Hoa cúc trắng thể hiện niềm hạnh phúc

Không chỉ là loài hoa tượng trưng cho sự hiếu thảo của con cái với cha mẹ mà hoa cúc trắng còn mang trong mình biểu tượng của niềm vui, hạnh phúc. Những đóa hoa cúc trắng thường nở rộ vào dịp cuối thu, đầu đông mang tới cho con người cảm giác tươi mới , vui vẻ, tràn đầy sức sống, hạnh phúc trong cuộc sống.

  • Hoa cúc trắng biểu trưng cho sự trong sáng, ngây thơ

Những bông hoa cúc trắng mỏng manh tinh khôi, thuần khiết dịu dàng như những thiếu nữ vùng thôn quê mộc mạc nên đặc biệt được yêu thích bởi vẻ dịu dàng thuần khiết.

  • Hoa cúc trắng là tượng trưng cho tinh thần thanh cao, cao thượng của kẻ sĩ, không màng danh lợi.

Những đóa hoa cúc trắng thường nở rộ vào dịp cuối thu đem đến hương sắc cho con người. Ngày nay loài hoa cúc trắng dại được lai tạo, cải tiến tạo ra nhiều giống hoa cúc với vô vàn màu sắc tượng trưng cho nhiều ý nghĩa khác nhau của loài hoa cúc.

Xem thêm: Tác dụng tuyệt vời của trà hoa cúc tại đây

Hi vọng qua bài viết đã cung cấp cho các bạn những thông tin thú vị về hoa cúc trắng – ý nghĩa ẩn sâu trong loài cúc hoa xinh đẹp, tinh khôi.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here