Những lưu ý khi trồng hoa tại nhà bạn cần biết

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1068

Những chậu hoa của bạn sẽ trở nên tuyệt đẹp khi bạn biết đến cho mình những lưu ý trồng hoa tại nhà dưới đây mà chúng tôi sắp chia sẻ cùng với bạn. Đảm bảo hoa sẽ không chỉ đẹp mà bầu không khí của gia đình bạn cũng sẽ được trong lành hơn, khi biết sắp xếp bố cục cho những chậu hoa này.

1.     Đặc điểm của hoa trồng trong chậu

Hoa trồng trong chậu có nghĩa là những cây hoa mà bạn yêu thích được bạn lựa chọn và trồng nó vào bên trong 1 chậu cây thích hợp. Nhằm giúp tiết kiệm không gian sân vườn của gia đình mình 1 cách cực kì hiệu quả. Bạn chỉ cần bỏ ra 1 chút thời gian và công sức là đã có cho mình cả một bầu không khí sống lành mạnh và an toàn.

Những lưu ý khi trồng hoa tại nhà bạn cần biết
Những lưu ý khi trồng hoa tại nhà bạn cần biết

Hoa trong chậu thì phần rễ của nó sẽ không thể tiếp xúc với phần đất bên ngoài, và những gì mà nó nhận được từ nước cho tới các chất dinh dưỡng khác cũng đều sẽ bị hạn chế hơn so với những cây trồng bên ngoài chậu.

Nhưng bù lại hoa trồng trong chậu thì bạn có thể dễ dàng điều chỉnh nó sao cho phù hợp với không gian phong thủy, cảnh quan môi trường không gian của nhà bạn.

2. Những lưu ý khi trồng hoa tại nhà

– Điều kiện nhiệt độ môi trường và ánh sáng:

Những lưu ý khi trồng hoa tại nhà bạn cần biếtNhững lưu ý khi trồng hoa tại nhà bạn cần biết
Những lưu ý khi trồng hoa tại nhà bạn cần biết

Đây được coi như là điều kiện tiên quyết để có một những bông hoa đẹp hay không. Bởi nếu như cây không có đủ ánh sáng thì sẽ không thể nào đem đến cho bạn những bông hoa tươi tắn đẹp đẽ được.

Và ngược lại trong điều kiện môi trường quá nhiều ánh nắng sẽ khiến cho hoa bị héo úa. Điều này tương tự với nhiệt độ môi trường xung quanh của cây hoa. Vì thế mà bạn hết sức cần lưu ý khi chọn lựa cho mình vị trí đặt chậu hoa, hay đó chính là hướng ánh sáng dành cho nó.

– Chọn chậu trồng hoa phù hợp:

Bạn nên chọn cho mình những chậu trồng hoa phù hợp, không quá rộng và cũng không quá hẹp. Nhằm đảm bảo cho cây phát triển thoải mái không bị gò bó và cũng không bị mất mỹ quan.

Trước khi chọn bạn nên căn cứ vào khả năng phát triển của từng loại cây, ví dụ với những cây tăng trưởng chậm thì bạn có thể chọn chậu vừa với cây ngay từ bây giờ. Nhưng với những cây tăng trưởng mạnh thì bạn nên chọn cho nó 1 loại châu to hơn 1 chút để khi cây lớn là đủ vừa so với chậu. Tuy nhiên có 1 số loại cây vì độ lớn quá nhanh hoặc quá lâu rồi mà bạn chưa thay chậu cho chúng thì bạn cũng nên thay chậu để cây được khoác “áo mới” đẹp hơn và thoải mái hơn.

– Trồng hoa theo đúng thời vụ:

Bạn cần trồng hoa theo đúng thời vụ của nó, vì điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sự sinh trưởng và phát triển cũng như thời kì nở hoa của chúng. Bởi với mỗi loại hoa sẽ có những đặc điểm riêng mang trên mình, thích hợp với từng kiểu khí hậu cũng như là thời tiết khác nhau. Có cây sẽ phù hợp với mùa thu, nhưng cũng sẽ có cây hoa thích ứng với mùa hè, tương tự với mùa đông và mùa xuân cũng vậy.

Vì thế mà nếu đến bây giờ bạn vẫn nghĩ mọi loài hoa sẽ đều nở đẹp nhất vào xuân thì điều đó hoàn toàn sai lầm. Giả dụ như hoa đồng tiền nó sẽ nở đẹp nhất là khi vào mùa xuân hè, còn với hoa vân anh thì sẽ khoe sắc thắm của mình khi vào mùa thu.

Trồng hoa theo đúng thời vụ
Trồng hoa theo đúng thời vụ

– Bạn cần tìm hiểu kĩ hơn về đặc tính của các loài hoa:

Bạn đừng nhầm tưởng điều này với việc hoa trồng đúng thời vụ, mà việc tìm hiểu đặc tính của hoa ở đây là để bạn biết cây hoa nào ưa sáng, cây hoa nào ưa tối, cây nào ưa ẩm, cây nào ưa trên cao khô ráo. Và cả cách mà nó vươn lên, vì có cây sẽ vươn thẳng những cũng sẽ có cây mọc thành chùm, thành giàn leo. Vì thế mà trước khi trồng cho mình bất cứ 1 loại hoa nào bạn đều phải tìm hiểu rõ điều này để có thể có 1 chế độ chăm sóc tốt nhất cho cây hoa của mình nhé.

– Chú ý tới lượng nước tưới và dinh dưỡng cho cây hoa:

Để có được những cây hoa khỏe mạnh, bông hoa rực rỡ sắc màu thì điều mà bạn cần quan tâm tiếp theo đó chính là chế độ dinh dưỡng hợp lý cho cây. Tuyệt đối không nên lạm dụng nước tưới hay những loại phân bón cho cây hoa.

Vì nếu bạn làm vậy cây không những không phát triển khỏe mạnh mà còn bị bội thực không thể hấp thụ được hết các chất dinh dưỡng cần thiết. Gây lãng phí tiền bạc, dinh dưỡng và cây cũng có thể bị xót do quá nhiều chất. Đặc biệt với hoa trồng trong chậu thì điều này lại càng dễ xảy ra hơn.

Vậy bạn cần có chế độ chăm sóc cho cây hoa thật hợp lý, phù hợp với từng đặc điểm và nhu cầu dinh dưỡng của từng loại. Cụ thể như bạn nên tưới nước thường xuyên hàng ngày cho cây, nhưng chỉ đủ ẩm cho đất. Và các loại phân bón thì bạn cũng chỉ bón 1 lần/tuần vào thời kì cây bắt đầu sinh trưởng, thời kì ra hoa có thể bón 1-2 lần/tuần để kích thích sự phát triển mạnh mẽ của hoa.

– Thay đất định kì cho cây:

Trồng hoa theo đúng thời vụ
Trồng hoa theo đúng thời vụ

Việc bạn thay đất định kì cho cây để cây có thể được lớn mạnh hơn. Vì với 1 chậu đất bạn đã dụng đến  gần 1 năm rồi thì chắc chắn rằng đất trong chậu không còn dinh dưỡng nữa mà ngược lại nó sẽ là nơi tích tụ của nhiều loại sâu bệnh. Vì thế để an toàn và để cây phát triển đều đặn thì cứ 3-5 tháng bạn nên thay đất trồng trong chậu cây 1 lần.

Xem thêm:

Cách trồng sen tại chậu mini đơn giản tại nhà

Kỹ thuật trồng hoa hướng dương đơn giản tại nhà

3. Gợi ý những loại hoa trồng tại nhà dễ sống nhất

Dưới đây sẽ là một vài loại hoa dễ sống nhất cho những ai lần đầu mới trồng hoa, có thể trải nghiệm.

Hoa mào gà
Hoa mào gà

Hoa mào gà: Một trong những loại hoa cực kì dễ sống, chỉ cần lấy hạt từ những cây hoa già và gieo nó xuống đất ẩm. Đảm bảo rằng 1 tuần sau là chúng sẽ thi nhau trổ lên mơn mởn. Khoảng 6 tháng thì cây bắt đầu nở hoa và hoa đẹp nhất là vào mùa đông xuân. Loại hoa này không chỉ dễ sống mà còn có sức sống bền bỉ đáng kinh ngạc.

Hoa thược dược: Là một loại hoa có thể sinh sống khỏe mạnh trong mọi kiểu thời tiết và đặc biệt nó chịu lạnh rất giỏi. Khi cây được gần 1 tháng bạn bón phân hữu cơ cho cây và tưới nước đều đặn rồi cứ như vậy bạn đợi ngày hoa nở thôi.

Hoa thược dược
Hoa thược dược

Dừa cạn: 1 loại hoa chỉ ưa sống trên cạn, những lại rất dễ sống chỉ cần tưới qua 1 chút nước là cây sẽ sinh trưởng và phát triển rất mạnh. Đền kì sẽ cho bạn những cành hoa rực sặc màu từ hồng phấn đến tím lãng mạn.

Các loại hoa cúc: Khi nói đến những cây hoa dễ trồng dễ sống thì chắc chắn là không thể nào có thể bỏ qua loại hoa này được. Chỉ cần được trồng trong điều kiện đất tơi xốp tưới nước đều đặn hàng ngày là bạn đã có thể ngồi đợi chờ những bông hoa cúc rực rỡ dưới ánh nắng ban mai rồi. Khi trồng hoa cúc bạn chỉ cần lưu ý không trồng ở nơi đất trũng, đất bị chua là được.

Hoa cúc
Hoa cúc

Hoa cánh bướm: 1 loại hoa mà có thể nở quanh năm, sống được trong môi trường ít chất dinh dưỡng, khô cằn, ít nước. Và chỉ cần có đủ ánh sáng là cây sẽ cho bạn thấy sức mạnh kì diệu của nó.

Như vậy với những lưu ý trên đây của tôi khi trồng hoa tại nhà mà bạn cần biết thì bạn đã hoàn toàn có thể tự tin để tự tay mình trồng nên những cây hoa khỏe mạnh và đợi chờ những bông hoa rực rỡ khoe sắc khoe hương của mình rồi chứ.

Mẹ tự nhiên

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here