Mách nhỏ cách là quần áo nhanh thẳng tiết kiệm điện

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
347

Cách là quần áo nhanh thẳng, sau đây là một số thủ thuật là giúp quần áo của bạn nhanh phẳng, đẹp hơn mà lại không mất nhiều thời gian. Trên thực tế, có rất nhiều cách là quần áo khác nhau, tuy nhiên, về cơ bản, mọi phương pháp bạn lựa chọn đều nên dựa trên một số nguyên tắc cơ bản.

Nguyên tắc cơ bản cần lưu ý khi là quần áo:

Cần chú ý xem trang phục sắp mặc có được phép là hay không (ghi chú thường được đính kèm vào trang phục, giống như nhãn hiệu).

Cách là quần áo nhanh thẳng nhất
Cách là quần áo nhanh thẳng nhất

Chọn nhiệt độ thích hợp cho từng loại vải. Đừng bỏ qua khâu này, nếu không sẽ có lúc bạn phải vứt bỏ bộ đồ yêu thích nhất.

Khi mới gắn phích cắm vào ổ điện, bàn là chưa nóng, bạn có thể là quần áo đúng cách từ chất liệu mỏng trước, sau đó mới đến những chiếc dày hơn.

Để quần áo mau phẳng, bạn hãy là chúng khi còn ẩm.

Để tiết kiệm thời gian, sắp xếp là một lần 2 thứ. Chẳng hạn, đặt chiếc khăn tay mỏng lên áo sơ-mi, bạn sẽ tiết kiệm thời gian là chiếc khăn.

Muốn có cách là quần áo sơ mi nhanh, bạn hãy bắt đầu từ cổ áo, nguyên tắc là từ hai bên vào giữa. Tiếp theo là tay áo, vai, thân áo và những khu vực xung quanh cúc áo.

Có thể bạn quan tâm:

Mẹo đánh bay vết bẩn trên áo trắng nhanh lẹ

Cách phân biệt lụa tơ tằm Hà Đông và lụa Trung Quốc

6 Cách mặc quần áo hạn chế nếp nhăn

Với quần tây, là bên trong lưng quần trước rồi đến bên ngoài, cuối cùng là 2 ống quần. Nên gấp ống theo nếp được dựng sẵn, là theo nếp đó. Nên đặt một miếng vải mỏng lên trên để mặt vải không bị bóng.

Cách là quần áo nhanh phẳng
Cách là quần áo nhanh phẳng
Nhiệt độ là bàn ủi thích hợp cho các loại vải
Nhiệt độ là bàn ủi thích hợp cho các loại vải.

Hướng dẫn cách là quần áo đúng cách, hiệu quả:

Cách là quần áo khi không có bàn là:

Nếu trong điều kiện không có bàn là để là quần áo, ta có thể dùng ca đựng nước bằng sắt tráng men đổ nước nóng vào để thay cho bàn là. Phương pháp này thao tác đơn giản nhất, cứu cánh cho bạn nếu bạn không có bàn là tại nhà, bên cạnh đó, nó cũng không thể làm cháy quần áo của bạn được. Tuy nhiên, cách là quần áo này hiệu quả sẽ không cao và bạn phải thay nước nóng liên tục để giữ nhiệt độ của ca nước được nóng ổn định trong suốt quá trình làm.

Một số cách là quần áo bằng bàn là an toàn chi tiết từng bước:

Bước 1: Trước khi là quần áo:

  • Kiểm tra trước nhãn mác của quần áo cần là. Nhãn mác trên quần áo có thể cho bạn biết loại quần áo đó có được phép là hay không và nếu có thể là thì được phép là quần áo đến tối đa bao nhiêu độ, nó còn cho biết chất liệu vải thuộc loại nào để bạn lựa chọn nhiệt độ là thích hợp…
  • Đổ nước vào khoang chứa của bàn là (nếu bạn lựa chọn cách là quần áo bằng bàn là hơi nước). Nên sử dụng nước sạch hoặc nước cất, nước đóng chai để giảm tích tụ của những căn bẩn trên bề mặt bàn là cũng như quần áo. Nếu bạn muốn quần áo có mùi thơm thì nên pha thêm vào nước đó một vài giọt tinh dầu mà bạn ưa thích trước khi đổ vào khoang chứa nước của bàn là.
  • Chuẩn bị bàn ủi. Cắm điện vào sau đó đặt bàn là ngồi thẳng đứng. Tiếp đó điều chỉnh nhiệt độ thích hợp và chờ cho nó nóng lên trước khi là.
  • Sắp xếp quần áo theo một thứ tự nhất định bởi mỗi loại quần áo có một nhiệt độ ủi khác nhau, do vậy, việc sắp xếp quần áo theo một trật tự giúp cho việc là (ủi) quần áo nhanh chóng, thuận tiện và rất tiết kiệm điện. Bạn có thể xếp theo thứ tự nhiệt độ cần ủi của quần áo từ thấp đến cao và ngược lại, hoặc cũng có thể sắp xếp theo từng loại chất liệu vải,…
  • Đặt một miếng giấy nhôm trên bề mặt áo để khi bạn là, các lá nhôm sẽ nóng lên do vậy nhiệt độ từ bàn ủi sẽ được phân phối đều trên bề mặt quần áo giúp bạn là nhanh phẳng đồ hơn và đỡ tốn sức.
  • Đặt sẵn các móc ở gần chỗ là vì quần áo rất dễ bị nhăn trở lại ngay khi chúng nguội đi. Vì vậy bạn nên đặt sẵn một số móc treo đồ để khi ủi xong là bạn đã có thể treo chúng lên ngay.

Bước 2: Là (ủi) quần áo:

  • Đặt quần áo trải lên một mặt phẳng nhất định, sau đó, lột trái quần áo và trải đều lên trên mặt phẳng đã chuẩn bị trước.
  • Xịt một ít dung dịch tinh bột lên bề mặt quần áo. Dung dịch này bao gồm: một muỗng canh bột bắp hoà tan trong hai ly nước. Đổ dung dịch vừa hoà tan này vào bình xịt sạch sau đó xịt nhẹ lên áo quần ngay trước khi ủi vào chỗ đó. Bước này chỉ giúp làm tăng thêm hiệu quả làm phẳng đồ, bạn có thể bỏ qua bước này nếu cảm thấy không cần thiết.
  • Cách là quần áo nhanh: Luôn luôn di chuyển bàn là, không để yên một chỗ quá 10 giây ở bất kì vị trí nào trên quần áo. Nên là những vạt lớn trước sau đó mới là đến những vạt nhỏ như: ống tay, cổ áo…
  • Cách là quần áo hiệu quả với quần áo làm từ vải dệt kim Acrylic: lựa chọn mức nhiệt phù hợp với chất liệu này, nên là qua một lớp giấy bạc hoặc một miếng vải khác để tránh áo quần bị cháy. Sau khi xong, nên để cho chúng nguội và khô hoàn toàn trước khi mang đi treo.
  • Khi là quần áo giả da bạn nên để nhiệt độ thấp, bạn cũng có thể sử dụng một chiếc khăn mỏng để làm đệm lót trong khi là, đồng thời bạn phải là nhanh không ngừng, điều này sẽ giúp cho bề mặt da thuộc trở nên phẳng và sáng hơn.
  • Đối với những loại quần áo vải mềm hoặc có màu sắc rực rỡ muốn bền màu, bền vải khi là thì bạn nên ủi vào mặt trái của chúng.
  • Nên treo hoặc gấp quần áo ngay khi ủi đồ xong. Bạn cũng đừng quên tắt bàn là và đổ nước trong khoang chứa còn lại ra ngoài do nếu bạn để nước trong bàn ủi với khoảng thời gian dài, bàn là của bạn có thể bị rỉ sét phía bên trong. Nước gỉ này có thể được phun ra gây bẩn ố quần áo ở những lần ủi sau.

Cách là quần áo với các loại vải khác nhau:

Khi là hàng tơ tằm. ta phải dùng bàn là nóng nhẹ từ mặt trái, tốt nhất là không nên phun nước, vì nếu phun nước không đều, sau khi là vải sẽ phẳng nhàu không đều.
Khi là hàng ni lông hay hàng tơ nhân tạo, ta cần phải hết sức cẩn thận, tuyệt đốt không để nhiệt độ cao quá, nếu không sẽ làm ảnh hưởng đến màu sắc của vải, hay xuất hiện các chấm màu trắng trên vải.

Cách là quần áo dạ, len: Quần áo hàng len dạ, thường có tính co, tốt nhất ta nên trải khăn ướt lên mặt trái của quần áo để là. Nếu nhất định phải là từ mặt phải, thì yêu cầu quần áo phải ẩm và bàn là phải nóng.

Cách là quần áo tơ tằm thật: áo tơ tằm sau khi giặt thường rất khó là  phẳng, nhưng nếu ta đem cho áo cho vào túi ni lông đặt vào ngăn đá tủ lạnh để 1 lúc rồi lấy ra là thì hiệu quả sẽ rất lý tưởng.

Cách là quần áo da thuộc: Quần áo da thuộc cần là ở nhiệt độ thấp. Ta có thể sử dụng loại giấy gói hàng để làm đệm lót khi là, đồng thời khi là phải di động bàn là không ngừng, như vậy sẽ làm cho bề mặt da thuộc phẳng và sáng.

Cách là ca vát: Ca vát cho dù là bất cứ loại vải gì cũng không nên cho vào nước để giặt mà nên giặt khô, nếu không ca vat rất dễ bị phai màu và bị co. Ta có thể giặt như sau : dùng một chiếc bàn chải lông mềm tẩm xăng chải lên những chỗ bị bẩn, chờ cho xăng bốc hơi hết, ta dùng khăn ướt sạch lau vài lần. Khi là nhiệt độ của bàn là tốt nhất là ở 70oC. Với các loại ca vat bằng len, dạ, ta cần phải phun nước lên và rải vải trắng lên để đệm lót khi là, đối với ca vat bằng tơ tằm, có thể là trực tiếp nhưng tốc độ là phải nhanh. Khi là ca vat, ta có thể căn cứ vào kích thước, hình dạng của ca vat rồi cắt 1 miếng giấy tương đối dầy 1 chút lót vào giữa mặt phải và mặt trái của ca vat, sau đó dùng bàn là ấm để là. Làm như vậy sẽ giúp vết may của mặt trái không hiện lên mặt phải, ảnh hưởng đến sự phẳng phiu và mỹ quan của ca vat.

Cách xử lý quần áo bị là cháy:

Cách xử lý quần áo bị là cháy hiệu quả
Cách xử lý quần áo bị là cháy hiệu quả

Với vết cháy trên quần áo bằng vải tơ lụa, ta lấy 1 ít bột xút hoà vào với nước thành dạng đặc như hồ, bôi lên vết cháy, để bột khô tự nhiên, vết cháy sẽ mất đi sau khi bột khô và bong ra khỏi quần áo.

Quần áo bằng sợi hoá học sau khi bị là vàng, ta phải lập tức lấy khăn mặt ướt đặt phủ lên trên để là, nếu vết vàng chưa nhiều lắm thì có thể phục hồi lại được trạng thái ban đầu.
Hàng sợi bông khi bị là vàng, ta cần lấy muối tinh rắc lên ngay, sau khi dùng tay vò nhẹ phơi ra trời nắng 1 lúc, dùng  nước giặt sạch vết cháy sẽ giảm bớt đi, thậm chí có thể mất hết.

Các vết là cháy ở đồ nỉ sau khi giặt vài lần sẽ mất đi lớp nhung lông và để lộ ra sợi vải. Ta có thể dùng kim khâu móc nhẹ vào nơi không còn lông cho đến khi khơi lên được lớp lông mới, dùng miếng vải ướt phủ lên trên, tiếp đó dùng bàn là ngược lại với chiều của lông cũ nhiều lần là được.

Vào mùa đông áo khoác ngoài không nên giặt và là thường xuyên. Nếu áo khoác dày không may bị cháy, ta có thể dùng giấy ráp mịn loại tốt để sát vào nơi bị cháy, rồi dùng bàn chải nhẹ, vết cháy sẽ mất đi.

Tại sao cách là quần áo bằng bàn là hơi nước lại tốt hơn cả?

Bàn là hơi tốt cho mọi loại vải
Bàn là hơi tốt cho mọi loại vải

Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng bàn ủi hơi nước khi là quần áo bởi một số lý do sau:

Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đọc những lý do thuyết phục vì sao bạn nên sử dụng bàn ủi hơi nước hiện đại hiện nay.

– Dễ dàng làm phẳng mọi nếp nhăn với mặt đế ceramic/enamel kết hợp cùng công nghệ ion.

– Điều chỉnh nhiệt độ bằng màn hình LCD.

– Tuổi thọ cao (bảo hành 2 năm).

– Dòng phun hơi nước mịn làm ẩm đều vải.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết của Mẹ Tự Nhiên, mong rằng bài viết này đem lại nhiều điều bổ ích cho bạn.

Mẹ tự nhiên

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here