Tại Sao Làm Vòng Dâu Tằm Lại Dùng Chỉ Đỏ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
612

Đối với các loại vòng dâu tằm, chúng ta thường dùng sợi chỉ đỏ để xâu hạt vòng. Tại sao vậy?

Ý nghĩa sợi chỉ đỏ

Từ thời xa xưa người ta đã tin rằng, sợi chỉ đỏ bằng len có thể cứu và bảo vệ bạn trước bất kỳ lời nguyền nào. Ở nhiều nền văn hóa, trong đó có nền văn hóa tại Việt Nam cho rằng thông qua bùa ngải những người có hiềm khích hay muốn yểm bùa có thể gây hại cho người bị dính bùa, thậm chí gây tổn thương nghiêm trọng, nhiều tình trạng có thể dẫn đến chết người.

Để có thể chống lại bùa ngải, nhiều người đã chọn cách đeo sợi chỉ đỏ trên cổ tay. Sợi chỉ đỏ được coi như là hiện diện trong phong tục của người Do Thái đặc biệt là người Kabbalist, Hindu và Phật giáo.

Sợi chỉ đỏ – được tin là sẽ xua tan vận rủi. Trong ngôn ngữ người Do Thái,thì nó còn được gọi là “Rojte Bindele”. Người ta tin rằng sợi chỉ đỏ có sức mạnh thần kỳ và mang đến vận may, ngoài ra còn bảo đảm người đeo nó nhận được sự bảo vệ của Thượng đế.

Tại Sao Làm Vòng Dâu Tằm Lại Dùng Chỉ Đỏ

Tại Sao Làm Vòng Dâu Tằm Lại Dùng Chỉ Đỏ

Người Hindu thì gọi sợi chỉ đỏ là Kalava, hay còn được gọi là ‘Mauli’ dịch theo tiếng Hindu. Theo như phong tục thì người ta sẽ đeo sợi chỉ đỏ này trong quá trình thực hiện các nghi lễ Hindu như: Yajna hay Puja. Giáo sĩ sẽ cột vào bàn tay của người tham gia nghi lễ. Kalava được cột vào bàn tay phải của đàn ông và những người phụ nữ chưa kết hôn, còn đối với người phụ nữ đã kết hôn thì đeo vào tay trái.

 

Còn đối với người Do Thái, một phần người ta lo ngại ảnh hưởng xấu của lời nguyền nên họ có phong tục truyền thống, là cột sợi chỉ đỏ vào giường cũi của em bé với hy vọng rằng, nó sẽ xua tan lời nguyền và bảo vệ trẻ khỏi ma quỷ.

Đó chính là nguyên nhân những vòng dâu tằm thường được dùng sợi chỉ đỏ để xâu hạt gỗ. Với ý nghĩa tránh được tà mà, những lời nguyền, hay bùa ngải. Giúp cho trẻ nhỏ được bình an, khỏe mạnh.

Không những thế sợi chỉ đỏ còn mang ý nghĩa may mắn, nên vòng dâu tằm chỉ đỏ có ý nghĩa cầu mong sự vui vẻ, sự may mắn cho người đeo, vì thế rất phù hợp cho trẻ nhỏ để tránh tà ma, cho người lớn với ý nghĩa may mắn và bảo vệ sức khỏe.

Hiện nay vòng dâu tằm chỉ đỏ hiện có bán tại Mẹ Tự Nhiên với nguồn gốc 100% từ cây dâu tằm tự nhiên, được gia công tỉ mỉ từng viên gỗ, vòng gỗ mịn đẹp, thẫm mỹ cao. Hãy gọi điện tới số điện thoại 0989 122 909 để được tư vấn và đặt mua chiếc vòng gỗ dâu tằm chỉ đỏ cho bạn và người thân trong gia đình.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here