Công dụng chữa bệnh của tỏi đen

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 3,67 out of 5)
Loading...
0
1768

Giảm mỡ trong máu – Ổn định huyết áp

Cholesterol là một chất mềm, bóng như sáp, tìm thấy trong các loại mỡ trong máu. Mỗi ngày cơ thể con người (nhất là gan) chế tạo ra khoảng 1g cholesterol. Phần lớn, cholesterol được đem vào cơ thể qua thức ăn như lòng đỏ trứng, thịt, cá, đồ biển, sữa nguyên chất. Trái cây, rau cải, đậu, hạt không có cholesterol.

Cholesterol là một phần quan trọng của cơ thể, được dùng trong cấu tạo của màng tế bào, của một số hormone và một số các công dụng khác trong cơ thể. Nhưng có quá nhiều cholesterol trong máu là một nguy cơ lớn, có khả năng gây bệnh về tim mạch, nhất là nhồi máu cơ tim và tai biến mạch máu não.

Vì là chất mỡ, không hòa tan trong nước được, cholesterol và các chất mỡ như triglycerides, phải kết hợp với những khối tạp dễ tan trong nước là lipoprotein để dễ di chuyển trong máu. Vì thế, khi xét nghiệm lượng mỡ trong máu, ngoài tổng số cholesterol, người ta còn phân tích cholesterol theo các loại lipoprotein trong máu .

Giải độc và bảo vệ gan

Công dụng chữa bệnh của tỏi đen
Công dụng chữa bệnh của tỏi đen

Nghiên cứu của các nhà khoa học đại học dược Chungbuk, Hàn Quốc cho thấy tỏi đen ức chế việc gây tăng cao men gan (AST và ALT). Đồng thời, khi tiến hành áp dụng điều trị bằng tỏi đen trên những người có chế độ ăn uống nhiều chất béo – một tác nhân gây ra gan nhiễm mỡ và tổn thương gan –  thì thấy : Dùng tỏi đen cho hiệu quả rất cao. Kết quả này chứng minh rằng tỏi đen có hiệu quả bảo vệ gan và có thể là một hỗ trợ điều trị tốt cho các tổn thương ở gan.

Phòng chống ung thư

Trong tỏi đen có chứa các hợp chất sulfur hữu cơ ,dẫn chất của tetrahydro carbboline . Đây là những chất có chứa hoạt tính rất mạnh, gốc tự do và ức chế quá trình peroxy hóa lipid .Đặc biệt là tỏi đen có thể kháng lại các tế bào khối u .do đó nó có tác dụng phòng và hỗ trợ điều trị ung thư rất hiệu quả .

Sự ức chế khối u của tỏi đen không phải bằng cách trực tiếp gây độc với tế bào mà thông qua con đường tăng cường hệ miễn dịch; Loại trừ khả năng di căn của tế bào khối u; Ức chế sự nhân lên của tế bào khối u.

Có thể bạn quan tâm:

Ổn định huyết áp, kiểm soát tiểu đường, tăng cường miễn dịch với tỏi đen

Cách trị nám từ dân gian từ mật ong.

Tổng hợp bài thuốc quý từ cây đinh lăng

Giảm viêm đau khớp, tiểu đường

Giảm viêm đau khớp, tiểu đường
Giảm viêm đau khớp, tiểu đường

Sử dụng tỏi đen trong 7 tuần giúp làm giảm nồng độ đường trong huyết thanh và lượng hemoglobin đã đường hóa trong máu rõ rệt.Nồng độ insulin của người dùng tỏi đen tăng lên rõ rệt so với người không dùng tỏi. Đồng thời, dịch chiết của tỏi làm giảm rõ rệt nồng độ cholesterol tổng và lượng triglyceride trong huyết thanh đồng thời làm tăng lượng HDL-cholesterol.Chính vì thế, các nhà khoa học đã cho rằng tỏi đen không những có tác  dụng hạ đường huyết và cholesterrol máu mà còn có tác dụng cải thiện tính nhạy với insulin và rối loạn lipid máu. Các nhà nghiên cứu thuộc đại học quốc gia Kyungpook, Hàn Quốc cũng cho rằng tỏi đen có rất nhiều tác dụng cho phòng chống bênh tật và bồi bổ sức khỏe con người …Chính vì thế, các nhà khoa học đã cho rằng tỏi đen không những dùng hạ đường huyết và cholesterrol máu mà còn có tác dụng cải thiện tính nhạy với insulin và rối loạn lipid máu.

Các nhà khoa học đã khẳng định :Tỏi đen giúp ngăn chặn các biến chứng do đái tháo đường.

Chống nhiễm độc chất phóng xạ

Qua nghiên cứu và thực nghiêm nhiều lần Các  nhà khoa học nghiên cứu về tỏi đen đều thống nhất : Trong tỏi đen có hoạt chất chống phóng xạ rất tốt

Tăng cường khả năng sinh lý

Các bác sỹ tình dục thường khuyên những người gặp trục trặc trong vấn đề ‘chăn gối’ nên bổ sung tỏi đen và trong chế độ ăn uống của mình. Bởi trong tỏi đen có chứa những hợp chất làm tăng ham muốn trong đời sống tình dục.

Phòng chống các bệnh đường hô hấp

Do đặc tính của tỏi là kháng khuẩn nên khi chúng ta dùng tỏi đen hàng ngày chính là thứ bảo vệ đường hô hấp của chúng ta thoát khỏi bầu không khí ô nhiễm do các khí thải công nghiệp và các phương tiện giao thông…

Giải độc nicotin mãn tính

Đặc tính tuyệt vời của tỏi là đào thải những độc tố ra khỏi cơ thể .Vậy nên với những bạn bị nhiễm nicotin mãn tính tỏi đen là lựa chọn tối ưu giúp cơ thể khỏe mạnh trở lại… Chất chống oxy hóa là rất cần thiết trong cơ thể cho chức năng bảo vệ hệ thống miễn dịch, cũng như ngăn ngừa và khôi phục các tế bào hư hỏng của cơ thể của chúng ta. Tỏi đen có 198 đơn vị mỗi gram chất chống oxy hóa so với 119 đơn vị mỗi gram trong tỏi thường.

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer   

Ngăn ngừa bệnh Alzheimer  
Ngăn ngừa bệnh Alzheimer

Khoa học đã chứng minh tỏi trắng chứa Allicine, chất này chỉ hòa tan trong chất béo, còn Tỏi đen chứa S-Allycysteine, dễ hòa tan trong nước do đó, khi ăn Tỏi đen cơ thể bạn sẽ dễ dàng hấp thụ tất cả những lợi ích tự nhiên của Tỏi đen. Nếu bạn lo lắng sợ hãi mùi đặc trưng của tỏi tươi thì bạn có thể an tâm, không cần phải nghĩ suy và hãy tự tin ăn Tỏi đen, thỏa mái thưởng thức một món Ô Mai tuyệt vời với hương vị thơm, mền dẻo, ngọt ngào như bạn ăn mứt hay táo tầu.

Một nghiên cứu gần đây được công bố bởi WHO trong tháng 10 năm 2013 cho biết tỏi đen  làm  giảm   rối loạn thoái hóa thần kinh liên quan đến tuổi như bệnh Alzheimer.

Tăng cường hệ miễn dịch (kháng sinh)

Chất Allicin có trong tỏi đen có công dụng chống siêu vi khuẩn trong cơ thể. Chúng có thể tiêu diệt hàng chục loại virus gây ra dịch bệnh và hàng loạt các vi sinh vật gây bệnh. Allicin khi được pha loãng thậm chí 100.000 lần vẫn còn có thể làm chết vi khuẩn Salmonella typhi tức khắc, bệnh lỵ trực khuẩn, vi khuẩn cúm… Ngoài ra, nhờ chứa nhiều hoạt chất quý giá thừa kế từ tỏi tươi và tăng giá trị của nó lên gấp 10 lần,Tỏi đen là loại dược phẩm rất quý để nâng cao sức đề kháng cho cơ thể, giúp con người luôn mạnh khỏe và có thể chống chọi với nhiều loại bệnh tật …

Hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch

Hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch
Hỗ trợ điều trị các bệnh tim mạch

Các nghiên cứu thực nghiệm cho thấy tỏi có công dụng làm giảm nồng độ cholesterol, lipid trong máu và ức chế sự sinh tổng hợp cholesterol ở gan. Ngoài ra, thực nghiệm cũng đã chứng minh tác dụng chống tăng huyết áp của tỏi, làm giảm sức kháng của mạch máu do trực tiếp làm giãn cơ trơn thành mạch. Tỏi có tác dụng gây phân hủy fibrin trong huyết thanh và ức chế kết tập tiểu cầu, nên giúp ích cho việc dự phòng và điều trị các chứng bệnh do rối loạn đông máu. Kết quả thử nghiệm lâm sàng trên 950 người có tăng cholesterol máu, được cho uống 600-900mg/ngày trong thời gian trung bình 12 tuần cho thấy: Ở các bệnh nhân dùng tỏi, có sự giảm trung bình 12% nồng độ cholesterol toàn phần và 13% nồng độ triglycerid trong huyết thanh. Trên bệnh nhân xơ vữa động mạch được uống cao, nước, bột hoặc tinh dầu tỏi, thấy có tác dụng phân hủy fibrin trong huyết thanh, tác dụng này tăng lên khi uống tỏi đều đặn trong nhiều tháng.

Tỏi làm giảm độ nhớt của huyết tương, làm giãn các động mạch nhỏ. Ở những bệnh nhân tắc động mạch ngoại biên, mỗi ngày ăn 7- 10g tỏi đen trong 4 tuần, thấy có sự tăng tốc độ tuần hoàn máu ở mao mạch, giảm độ nhớt huyết tương. Thử nghiệm lâm sàng trong 3 năm trên 432 bệnh nhân có nhồi máu cơ tim, được điều trị hàng ngày bằng tinh dầu tỏi chiết với ête với liều 0,1mg tương đương với 2g tỏi tươi cho mỗi kg thể trọng, đã ghi nhận số cơn nhồi máu cơ tim ở bệnh nhân giảm 35% và tỷ lệ tử vong giảm 45% so với nhóm kiểm chứng.

Như vậy, trong việc dự phòng và điều trị một số bệnh tim mạch (như tăng cholesterol và lipid máu, xơ vữa động mạch, tắc động mạch ngoại biên, dự phòng tái phát nhồi máu cơ tim), bên cạnh các thuốc hóa dược hiện đại, có thể dùng các chế phẩm từ tỏi để điều trị kết hợp, làm giảm bớt liều và giảm bớt tác dụng phụ của các thuốc hóa dược.

Cung cấp 18 loại acit amin – Làm đẹp da

Lợi ích làm đẹp tỏi cũng bao gồm sự trợ giúp chống lão hóa. Mạnh mẽ chống oxy hóa có trong tỏi giúp đỡ trong việc làm giảm miễn phí xây dựng cơ bản lên trên da do đó giữ nó vững chắc và trẻ trung. Nó cũng chứa lưu huỳnh, giúp cơ thể sản xuất collagen mà inturn giúp nếp nhăn chiến đấu. Tỏi cũng chứa một số lượng lớn polyphenol da bảo vệ.

TỎI ĐEN VÀ SỨC KHỎE

Nghiên cứu y học hiện đại đã xác nhận rằng trong tỏi có chứa hơn 100 loại thành phần thuốc ,trong hợp chất dễ bay hơi chứa lưu huỳnh và 43 loại axit sulfonic sulfide (như allicin) ester… 43 loài axit sulfonic sulfide (như allicin) ester 13 loại loại axit amin, peptide 8 loại , glycosides 12 loại, 11 loại enzym. Alliin là một thành phần chỉ có duy nhất của tỏi, allicin khi nó đi vào máu trở nên, ngay cả khi allicin này đã được pha loãng 10 lần vẫn còn trong một typhi ngay lập tức tiêu diệt vi khuẩn Salmonella, Shigella, và virus cúm. Tỏi có chứa allicin là một kháng sinh phổ rộng, độc tính “kháng sinh thực vật thấp, phòng chống tích cực và điều trị nhiều bệnh, bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư. Allicin kết hợp với vitamin B1 thiamine có thể  loại bỏ mệt mỏi, tăng cường thể chất kỳ diệu. Tỏi chứa creatinine có liên quan đến hoạt động cơ thành phần không thể thiếu, cũng có một vai trò trong việc tạo ra tinh dịch, số lượng tinh trùng có thể được tăng lên rất nhiều . Tỏi cũng có thể thúc đẩy sự trao đổi chất, làm giảm cholesterol và triglyceride, và hạ huyết áp, giảm lượng đường trong máu, và do đó tỏi đen là cứu cánh cho những bạn bị cao huyết áp, cholesterol cao, xơ cứng động mạch, tiểu đường, v .v ….

Tỏi đen không những có khả năng chống nắng mà còn chống tụ melanin làm trắng deringing. Không chỉ các nhà khoa học nước ngoài  mà các nhà khoa học Việt Nam trong những năm gần đây đều công nhận tác dụng tuyệt vời của tỏi đen trong phòng chống ung thư .Trong hơn 40 loại rau, quả, sắp xếp theo các kim tự tháp, tỏi nằm ở đỉnh tháp. Tỏi có 100 loại yếu hoạt chất, bao gồm hàng chục thành phần có vai trò riêng biệt trong vai trò phòng chống ung thư .

SỬ DỤNG TỎI ĐEN THẾ NÀO CHO PHÙ HỢP NHẤT

Tỏi đen có thể sử dụng bất cứ lúc nào mà bạn cảm thấy hứng thú và muốn cảm nhận sự tinh tế của nó . Vì đã qua một quá trình lên men dài ngày nên tỏi đen đen đã được giải phóng các mùi gây khó chịu cũng như làm tổn thương niêm mạc miệng hoặc bao tử bởi sự cay nồng củ nó. Thay vào đó là mùi thơm của thảo dược tự nhiên, mùi của trái cây khô, thoảng mùi thuốc bắc. Hơn thế nữa vị ngọt thanh, hơi chua có thể rất kích thích khẩu vị của bạn. Bạn có thể sử dụng mọi lúc mọi nơi như thưởng thức một loại trái cây sấy dẻo ! Với 5 – 7 tép tỏi đen cô đơn  một ngày được cho là vô hai hay bất cứ một phản ứng phụ nào nếu điều kiện của bạn cho phép. Vì giá thành tỏi đen cũng không quá rẻ để chúng ta có thể lãng phí ! Với các khuyến cáo từ nghiên cứu y khoa của các chuyên gia dinh dưỡng trên thế giới , dùng 2-3 tép tỏi cô đơn mỗi ngày và thường xuyên được cho là hợp lý nhất. Các hướng dẫn chỉ định này được cho là tốt nhất nếu chúng ta sử dụng vào buổi sáng trước khi ăn với 1 cốc nước lớn sẽ là tuyệt vời để thanh lọc cơ thể. Các thành phần tốt nhất của tỏi đen sẽ được hấp thu một cách dễ dàng và nguyên vẹn, các dược chất có nhiệm vụ đào thải các độc tố trong gan , và  làm sạch máu của bạn. Thành phần chất chống oxy hóa vượt trội của tỏi đen ngăn chặn quá trình lão hóa của da, xua tan các nếp nhăn và các vết nám. Thanh lọc cơ thể bằng tỏi đen thật sự là rất tốt và rất dễ dàng để thực hiện. Cuộc sống hiện đại làm thời gian của chúng ta eo hẹp để có thể lựa chọn một phương pháp thanh lọc  tiện lợi nhất .

Công dụng chữa bệnh của tỏi đen
Công dụng chữa bệnh của tỏi đen

Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao, tỏi đen giữ gìn tuổi xuân cho chị em và tăng cường sinh lực cho nam giới, ngăn ngừa nguy cơ ung thư. Đây là món quà rất quý giá mà thiên nhiên ban tặng cho chúng ta. Do vậy hãy sử dụng tỏi đen thường xuyên hơn bạn nhé!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here