Bạn cần phải tập Yoga khi nào?

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
264

Cuộc sống hiện đại khiến cho bạn luôn có cảm giác căng thẳng và mệt mỏi thêm vào đó việc môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn. Đặc biệt là đối với những người làm văn phòng, việc ít vận động dẫn đến rất nhiều bệnh tật và nguy cơ suy yếu sức khỏe. Nếu bạn cảm thấy mình có những dấu hiệu dưới đây, thì bạn nên tập Yoga để cải thiện sức khỏe.

1. Tập Yoga khi bạn không được nghỉ ngơi

Áp lực công việc khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, tuy nhiên do khối lượng công việc nhiều khiến bạn không có nhiều thời gia để nghỉ ngơi. Nếu bạn có 1 khoảng thời gian nho nhỏ khoảng vài phút mỗi ngày bạn nên tập Yoga để giảm stress và nâng cao sức khỏe. Việc kết hợp những kĩ thuật thư giãn trong các bài tập Yoga sẽ giúp bạn giảm bớt đi những căng thẳng và giải tỏa những áp lực về tinh thần.

Bạn cần phải tập Yoga khi nào
Bạn cần phải tập Yoga khi nào?

2. Tập Yoga khi bạn không thể ngủ

Nếu tâm trí bạn đang bị phân vân và “đặt để” vào một vấn đề nào đó khiến bạn không thể kiểm soát, bạn suy nghĩ về chúng rất lâu và không thể ngủ được, hay vì một số nguyên nhân khác khiến bạn mất ngủ, thì lúc này bạn nên tập Yoga. Các động tác từ Yoga giống như việc thiền tịnh giúp não bộ được thư giãn và giúp bạn tháo bỏ được những suy nghĩ gây cản trở đến việc nghỉ ngơi, tịnh dưỡng từ đó giúp ngăn ngừa chứng mất ngủ và mang đến sức khỏe tốt hơn cho bạn.

3. Tập Yoga khi bạn không giữ đúng tư thế

Do tính chất công việc, đặc biệt là đối với những người làm văn phòng thường phải đối mặt với thường xuyên với những chiếc máy tính. Việc giữ nguyên một tư thế làm việc khiến xương sống của bạn không thể giữ thẳng khiến bạn cảm thấy bị đau lưng, đau cổ… thì việc tập Yoga sẽ giúp bạn khắc phục được những trường hợp này vì Yoga giúp bạn nhận ra và khắc phục tình trạng gù và chỉnh lại nó đúng tư thế.

Xem thêm:

Những quy tắc ứng xử trong tập yoga

Hướng dẫn lựa chọn đồ tập yoga thoải mái tiện dụng

Các tư thế ngồi thiền cơ bản cho người mới học thiền

4. Tập Yoga khi bạn không thể tự quyết định vấn đề

Chắc chắn nhiều người sẽ thấy làm lạ về việc tập Yoga khi bạn không thể đưa ra những quyết định trong cuộc sống. Đối với người lớn chắc hẳn ai cũng thường xuyên phải đối mặt với những sự lựa chọn là vô cùng khó khăn khó vượt qua. Tập Yoga sẽ giúp bạn tịnh tâm và có những suy nghĩ đúng đắn hơn giúp xua tan những lo lắng và căng thẳng đang “làm phiền” tâm trí của bạn. Hơn thế nữa, bạn sẽ lấy lại cảm giác thăng bằng giúp bạn đưa ra được những quyết định đúng đắn và cảm thấy mọi việc vẫn nằm trong tầm quyết định của bạn thân.

Tập Yoga khi bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân
Tập Yoga khi bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân

5. Tập Yoga khi bạn không thể kiểm soát được cảm xúc của bản thân

Đã bao giờ bạn rơi vào tình trạng bối rối, căng thằng và không thể kiểm soát được hành vi của bản thân chưa? Tôi dám cá rằng ai trong đời cũng sẽ trải qua cảm giác này. Khi gặp một tác nhân kích thích bất ngờ, não sẽ hoạt động với cường độ cao hơn dẫn đến những phản ứng không thể kiểm soát được. Việc tập Yoga sẽ giúp bạn tịnh tâm hơn, điềm tĩnh hơn và bình yên hơn trong suy nghĩ của bản thân. Sau khi tập Yoga bạn sẽ cảm thấy rằng những căng thẳng và cảm xúc khó chịu chỉ là nhất thời.

6. Tập Yoga khi cơ thể của bạn bị căng cứng

Với những người không thường xuyên vận động và luyện tập thể dục thể thao việc cơ thể bị căng cứng là một việc rất thường gặp. Nếu tình trạng bị căng cứng trong một thời gian dài bạn rất có thể sẽ bị mắc các bệnh về xương, khớp, tim mạch… Để khắc phục những điều này, bạn nên học và bắt đầu với những bài tập Yoga cơ bản, những động tác trong Yoga tưởng chừng như đơn giản nhưng sẽ giúp bạn kéo dãn các cơ bắp và giúp bạn chuyển động linh hoạt, nhẹ nhàng hơn.

7. Tập Yoga khi bạn hay quên

Với những người tuổi trung niên, hoặc những người thường xuyên phải đối mặt với những căng thẳng chứng hay quên và mất trí nhờ là vô cùng phổ biến. Việc quên đi một sự kiện nào đó là một cơ chế của não bộ giúp bảo vệ bộ não trước sự căng thẳng, mệt mỏi. Những kỹ thuật tập Yoga như giữ thằng bằng kết hợp với hơi thở đều đặn sẽ giúp bạn chống lại việc “đi lệch hướng”, và nếu duy trì chúng trong một thời gian lâu dài bạn sẽ giảm được chứng hay quên của mình rất nhiều đấy.

Tập Yoga khi hơi thở của bạn không đều
Tập Yoga khi hơi thở của bạn không đều

8. Tập Yoga khi hơi thở của bạn không đều 

Nhiều người thường không tập trung và hơi thở của mình, chỉ đến khi chúng xảy ra những “sự cố” ngoài ý muốn họ mới tìm các để chữa trị chúng. Hãy thử ngồi và cảm nhận độ đều đặn trong hơi thở của bản thân, và độ sâu của lồng ngực khi hít thở bạn sẽ biết cơ thể của mình có khỏe mạnh hay không. Nếu hơn thở không đều hoặc hơi thở nông bạn nên quan tâm và bắt đầu tập luyện những bài tập Yoga cơ bản. Bởi vì, trong tập Yoga người ta đề cập rất nhiều đến nhịp thở và giúp bạn điều chỉnh nhịp thở 1 cách hiệu quả.

9. Tập Yoga khi bạn cảm thấy ngại ngùng

Những bài tập Yoga giúp bạn thư giãn và tịnh tâm hơn nhờ đó cảm thấy tự tin hơn trước những ảnh hưởng từ môi trường và những người xung quanh. Chính vì điều này, chúng giúp bạn giảm bớt đi những cảm giác ngại ngùng, bẽn lẽn và giúp bạn gặt hái được nhiều thành công hơn trong cuộc sống.

10. Tập Yoga khi bạn đang làm những điều không được lành mạnh

Khi làm những điều bản thân cảm thấy khó chịu, hoặc khi gặp những rắc rối bạn thường giải tỏa chúng bằng những chầu “nhậu”, đó là những lối sống không lành mạnh cho sức khỏe. Những lúc như vậy, bản thân bạn phải tự rèn luyện cho mình những thói quen đúng đắn thay vì những thói quen không lành mạnh. Thực hành tập Yoga trong một thời gian lâu dài giúp duy trì một sức khỏe cường tráng, làm cho tâm hồn cảm thấy hạnh phúc trong một thời gian lâu dài. Hãy thử tập luyện Yoga thay vì cho những thoí quen không lành mạnh có thể làm tổn hại đến sức khỏe của bạn thân bạn sẽ thấy điều khác biệt xảy ra trong cuộc sống của mình.

12. Tập Yoga khi bạn cảm thấy mình không thể mở lòng với những người xung quanh

Không thể mở lòng và chia sẻ cảm xúc đối với những người xung quanh là một vấn đề khá phổ biến trong xã hội hiện nay. Công nghệ, công việc, những mối quan hệ xã hội, gia đình là những nguyên nhân chính dẫn đến điều này. Bạn có biết việc sống khép mình lại với thế giới sẽ khiến bạn cảm thấy buồn chán, ít giao tiếp với người khác thậm chí là  không tự tin vào bản thân mình.

Tập Yoga khi bạn cảm thấy mình không thể mở lòng với những người xung quanh
Tập Yoga khi bạn cảm thấy mình không thể mở lòng với những người xung quanh

Nếu việc này diễn ra trong một thời gian dài bạn dễ mắc bệnh trầm cảm – một căn bệnh nguy hiểm và phổ biến trong xã hội hiện nay.  Trong trường hợp này, tập Yoga sẽ giúp bạn nhận ra được những ràng buộc, những rào cản, vướng mắc, từ đó tìm được những giới hạn của bản thân và sự bình an trong tâm hồn từ đó sống vui vẻ hơn và mở lòng hơn với những người xung quanh.

Nếu có những dấu hiệu trên thì bạn nên tập Yoga để cân bằng lại cuộc sống của mình. Không chỉ đối với những người sức khỏe yếu, những người gặp vấn đề về tinh thần mới cần tập Yoga mà để có một sức khỏe tốt tất cả chúng ta nên áp dụng phương pháp này vào cuộc sống. Hãy bắt đầu với những bài tập đơn giản và kiên trì theo đuổi chúng đến cùng để cảm nhận sự khác biệt của bản thân theo từng ngày. Xã hội, công việc, những mối quan hệ… luôn luôn tạo áp lực lên vì vậy hãy chuẩn bị tâm lý thật vững để sẵn sàng đối mặt với những sóng gió phía trước chúc bạn luôn thành công.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here