Cao Actisô – giải độc gan, trị mụn nhọt, tốt cho người tiểu đường, cao huyết áp

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
470

Cao actiso chắc hẳn không còn xa lạ với nhiều người những không phải ai cũng biết hết và hiểu rõ những công dụng của loại thảo dược từ actiso được mệnh danh là thần dược cho lá gan của bạn. Hãy cũng Mẹ tự nhiên tìm hiểu tác dụng của cao actiso, cách sử dụng cao actiso đúng cách nhé!

1. Cây Actiso – thần dược cho lá gan của bạn

Cây actiso có tên khoa học là Cynara socolymus L, thuộc họ cúc. Thân actiso là cây thảo, cao từ 1 – 1,2 m có lông mền. Lá actiso to, dài, mọc so le nhau. Hoa actiso mọc ở trên các nhánh, có màu tím lam, quả actiso nhẵn dính với nhau thành vòng. Hạt actiso không có nội nhũ.

Cây actiso có nguồn gốc từ vùng Địa Trung Hải, Carthage. Cây được trồng ở nhiều ở nước ta tại các vùng Sapa, Lâm Đồng, Hà Giang…

Cây actiso - thần dược từ thiên nhiên
Cây actiso – thần dược từ thiên nhiên

Bộ phận dùng làm thuốc: lá, hoa, rễ, thân cây đều được thu hái và sử dụng làm thuốc.  Hoa actiso chưa nở được dùng làm rau ăn vừa là thực phẩm sạch vừa có tác dụng tốt với sức khỏe, sấy khô làm trà hoa actiso, cao actiso… lá actiso được thu hái lúc cây sắp ra hoa, dọc bỏ sống lá phơi khô làm trà hoặc nấu cao actiso

Thành phần hóa học, hoạt chất trong cây actiso:

Cụm hoa actiso có chứa các chất như protid, lipid, đường rất tốt cho người bệnh đái tháo đường, cùng các chất khoáng như mangan, phosphor, sắt, vitamin A, B1, B2, C… rất phong phú.

Trong lá actiso có một hợp chất được gọi là Cynarin là phức hợp của calcium, magnesium, kalium, natrium, ngoài ta còn có tannoid, cyanosid, scolymosid, polyphenol.

2. Tác dụng của cao actiso – giải độc gan, trị mụn nhọt, tốt cho người tiểu đường, cao huyết áp

  • Tác dụng của cây actiso

Cây actiso thì thân non, lá đều có thể dùng nấu canh, làm thuốc đem tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Hoa actiso nấu chín được biết đến với công dụng bổ dưỡng, bồi bổ cơ thể, tăng cường sinh lực, kích thích ăn ngon, bổ gan, tốt cho tim mạch, lợi tiểu, giải độc, tăng tiết sữa cho phụ nữ sau sinh. Bởi vậy nên cây actiso thường được ưa chuộng sử dụng nấu canh, làm rau ăn như luộc, nấu, hầm với thịt. Bông hoa actiso nấu chín có tác dụng rất tốt trị các bệnh về gan, dễ tiêu hóa, giảm đau dạ dày, tốt cho bệnh nhân đái tháo đường.

Hoa actiso - thảo dược quý cho sức khỏe
Hoa actiso – thảo dược quý cho sức khỏe
  • Cao actiso có tác dụng gì?

Cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể:   nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng với một lượng nhỏ cao actiso có thể cung cấp 20 % vitamin C, khoảng 60 calo cho cơ thể. Đồng thời cao actiso rất giàu các khoáng chất như magie, kali tốt cho tim mạch, chống lại các bệnh tật.

Giải độc gan, phục hồi chức năng gan rất tốt: Cao actiso được coi là thần dược của lá gan bởi nó cung cấp cho cơ thể và lá gan hoạt chất cynarine – một trong những hoạt chất hàng đầu trong việc hỗ trợ giải độc gan, tăng cường chức năng gan, mật. Cao actiso giúp giải độc, thanh nhiệt, mát gan, phục hồi chức năng gan, lợi mật. Từ đó giúp tăng cường sức khỏe. Chỉ cần nửa thìa cafe cao actiso pha với nước ấm hàng ngày cho một lá gan khỏe mạnh.

Trị mụn nhọt, trứng cá, da khô sần: Chính bởi công dụng làm mát gan, tăng cường phục hồi chức năng gan nên có tác dụng rất tốt trong việc điều trị mụn trứng cá, mụn lâu năm do gan hoặc nội tiết từ đó giúp giảm mụn nhọt, cung cấp độ ẩm cho da. Cao actiso được coi là giải pháp tuyệt vời cho những ai mụn nhọt bởi có thể trị dứt điểm tình trạng mụn trứng cá sau một thời gian sử dụng mà không lo các tác dụng phụ từ hóa chất có thể gây hại cho làn da của bạn khi sử dụng các loại kem trị mụn. Cao actiso giúp mát gan, thanh nhiệt, giải độc hỗ trợ điều trị mụn, mụn trứng cá an toàn, hiệu quả từ thiên nhiên.

Cao actiso – thức trà thanh nhiệt giải độc cơ thể tuyệt vời: Cao actiso được đánh giá là hoạt chất giúp thanh nhiệt giải độc cơ thể hiệu quả, đăc biệt với những người nóng trong, khó chịu gây tính khí nóng nảy, mụn nhọt, nhiệt miệng, táo bón…. Cao actiso không những giúp bạn thanh nhiệt, giải độc mà còn kích thích ăn ngon miệng, hấp thu dinh dưỡng từ đó giúp tăng cường sức khỏe.

Cao actiso - giải độc gan tốt cho người tiểu đường, huyết áp
Cao actiso – giải độc gan tốt cho người tiểu đường, huyết áp

Hỗ trợ điều trị mất ngủ, đặc biệt ở những người lớn tuổi, người thường xuyên căng thẳng: Các chuyên gia y tế khẳng định cao actiso là vị thảo dược hiệu quả trong việc điều trị các chứng nóng trong, thanh nhiệt, giải độc, mát gan, lợi mật, tốt cho tiêu hóa, hỗ trợ điều trị chứng viêm loét dạ dày, đào thải độc tố trong cơ thể đặc biệt với người thường xuyên sử dụng rượu bia, phòng tránh các bệnh về gan từ đó giúp tinh thần thoải mái, giảm stress, giúp người bệnh ngủ ngon, sâu giấc hơn đặc biệt là ở những người lớn tuổi thường hay mất ngủ. Để có hiệu quả cao nhất bạn nên uống cao actiso pha với nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 30 -60 phút.

Giảm cholesterol, và bệnh tim mạch:  Trong cơ thể dịch mật đóng vai trò tiêu hóa lipid. Chức năng gan kém do rượu bia, thuốc lá, bệnh tật khiến dịch mật không được tiết đủ để tiêu hóa các chất béo từ đó gây ra tình trạng chỉ số cholesterol tăng cao ở những bệnh nhân gan, mật. Trà actiso có tác dụng giải độc gan, tăng cường tiết mật từ đó giúp giảm cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa cholesterol hình thành mới tại vùng gan gây gan nhiễm mỡ, ngăn ngừa các nguy cơ gây bệnh tim mạch, huyết áp, đột quỵ do tăng cholesterol máu.

Ngoài ra dịch mật được tiết ra đủ giúp người bệnh cảm thấy ăn  ngon miệng hơn, tránh được các tình trạng đầy bụng, khó tiêu, buồn nôn.

Cao actiso với bệnh tiểu đường: Nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt chất trong cao actiso có tác dụng giữ lượng đường dư thừa dưới dạng glycogen sau biến đổi thành glucose cung cấp cho máu, qua đó actiso có tác dụng ngăn chặn quá trình tạo nhiều glucose trong gan.

Hỗ trợ điều trị cao huyết áp với cao actiso: Cao actiso có tác dụng hạ cholesterol trong máu – yếu tố nguy cơ gây nên các bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường. Ngoài ra cao actiso giàu kali, axit folic tốt cho tim mạch, huyết áp và là thuốc lợi tiểu tự nhiên tốt cho bệnh nhân cao huyết áp.

Hỗ trợ tiêu hóa, viêm loét dạ dày: actiso giàu chất sơ, vitamin, khoáng chất, cùng khả năng kích thích gan, mật giúp tăng cường hoạt động tiêu hóa, hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày, chống lại các triệu chứng đầy bụng khó tiêu, buồn nôn, chống táo bón hiệu quả.

Cao actiso giải rượu, chống say rượu bia hiệu quả, tốt cho người thường xuyên uống rượu bia: với người thường xuyên uống rượu bia thì cao actiso được coi như cứu tinh cho lá gan của bạn. Một ly trà cao actiso trước và sau khi uống rượu sẽ giúp bạn hạn chế tình trạng say sỉn, đồng thời tăng cường thải độc cho gan, khiến gan không bị quá tải, bảo vệ lá gan khỏe mạnh.

Trà cao actiso - trị mụn nhọt, tốt cho tiêu hóa
Trà cao actiso – trị mụn nhọt, giảm choleterol, tốt cho tiêu hóa

Với người say rượu thì cao actiso giúp giải độc gan do rượu gây ra, giúp người say đỡ mệt mỏi nhanh chóng tỉnh táo trở lại, bảo vệ lá gan của bạn trước những tác hại khôn lường của rượu bia.

 

3. Cao actiso mua ở đâu đảm bảo chất lượng?

Một những vấn đề mà người sử dụng đặc biệt quan tâm đó là cao actiso mua ở đâu, bán ở đâu đảm bảo chất lượng trong cơn bão cao actiso trên thị trường hiện nay.

Cao actiso Hà Giang – Mẹ tự nhiên

Cao actiso Hà Giang - Mẹ tự nhiên
Cao actiso Hà Giang – Mẹ tự nhiên

Cách uống cao actiso hiệu quả

Đối với cao actiso bạn nên sử dụng 2 -3 lần một ngày. Mỗi lần pha ¼ thìa cafe cao actiso với 200ml nước nóng rồi uống. Dùng cao actiso tùy theo tình trạng cơ thể, sức khỏe mỗi người mà đợt điều trị thông thường kéo dài từ 3 – 6 tháng.

Xem thêm:

Trà hoa hồng – tốt cho tim mạch, tăng cường sức khỏe

Kỹ thuật trồng atiso cho năng suất lợi nhuận cao

Thảo quyết minh – cây thuốc chữa mất ngủ, cao huyết áp, giảm cân cực tốt

Mẹ tự nhiên tự hào luôn đem tới cho bạn những sản phẩm từ thiên nhiên, không chất bảo quản, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bạn và những người thân yêu.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here