Cách dùng đậu đen của người Nhật: Vừa giảm được cân lại đẹp da

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
60

Nhiều người có thể đã từng dùng đậu đen để giảm cân, tuy nhiên hiệu quả thu về không đáng kể, thậm chí là ngược lại chỉ vì làm sai cách.

Chúng ta thường biết đến đậu đen như món chè đậu, hay xôi đậu… nhưng có thể bạn chưa biết đến tác dụng tuyệt vời của nó trong việc giảm cân. Đậu đen chứa albumin, vitamin A, B, C, và các chất như protid, glucid, lipid, muối khoáng. Hàm lượng acid amin cần thiết trong đậu đen rất cao gồm: lysin, methionin, tryptophan, phenylalanin, alanin.

Trong đậu đen còn chứa một chất là anthocyanin nên có khả năng loại bỏ các chất béo trong cơ thể, vừa giảm cân lại vừa ngăn ngừa quá trình oxy hóa.

Tuy nó không phải mỹ phẩm đắt tiền nhưng công dụng làm đẹp thật tuyệt vời. Nhiều người chỉ đun đậu đen uống giải khát ngày hè hoặc đơn thuần vì thích, thực ra bạn đã bỏ qua hàng loạt lợi làm đẹp da, giữ dáng, tốt cho sức khỏe…

Đậu đen (Ảnh: wibo.com)

Còn nếu theo Đông y, đậu đen có tác dụng bổ thận, thanh nhiệt giải độc, lợi niệu, bổ huyết, điều trị thận yếu, mặt sưng phù, phong thấp tê liệt, thấp khớp, lở loét, giúp sáng mắt, điều hòa hệ thống tim mạch, chữa đau đầu, mất ngủ… Ngoài ra chúng còn giúp làm đẹp da, cực kỳ tốt cho phụ nữ. Người uống nước đậu đen thường xuyên sẽ có sắc tố da trắng mịn, hồng hào, sáng khỏe và ít khi nổi mụn, vóc dáng cũng luôn ở mức cân đối.

Làn da mịn màng từ nước đậu (Ảnh: yesasia.ru)

Đậu đen chứa rất nhiều khoáng chất, vitamin và đủ cả 10 loại axit amin cần thiết (Lysine, methionine, tryptophane, phenylalanine, threonine, valine, leucine, isoleucine, arginine và histidine). Do đó, giá trị dinh dưỡng của chúng rất cao, ‘lợi đơn lợi kép’.

Cách làm như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: 100 gam đậu đen (loại xanh lòng), 1 lít nước

Cách thực hiện:

Bước 1: Đầu tiên, bạn chọn các hạt đậu chắc, mẩy, không sâu bệnh rồi đem rửa sạch với nước chứ không ngâm. Sau đó, vớt ra để ráo nước.

Ảnh: websosanh.vn

Bước 2: Bạn đổ đậu đen vào chảo, rang nóng đến khi chúng dậy mùi thơm, chú ý đảo đều tay tránh bị cháy. Lúc đầu rang lửa lớn rồi từ từ hạ nhỏ lại, được khoảng 10 phút là đậu chín (không nên rang chín già) thì bạn tắt bếp. Nếu bạn muốn làm 1 mẻ to thì tăng số lượng đậu đen lên, bảo quản trong hộp kín rồi dùng dần.

Ảnh: tokhoe.com

Bước 3: Tiếp đến, bạn cho 1 lít nước sôi vào nồi cùng 100 gam đậu đen, đun khoảng 10 phút đến khi sôi thì tắt bếp, đợi nguội.

Ảnh: giaoducthoidai.vn

Cách sử dụng: Với số lượng nước đậu đen như trên, bạn chia làm 4 lần, mỗi ngày uống 2 ly trước các bữa ăn. Số còn lại cất trong tủ lạnh dùng cho ngày hôm sau, đối với những bạn nào thấy khó uống có thể thêm 1 chút muối vào. Bạn lưu ý là phải dùng đều đặn ít nhất 2 tuần mới thấy được tác dụng hiệu quả.

Ảnh: teavivre.com

Nước uống này dùng được cho mọi lứa tuổi, không chỉ giúp các chị em duy trì vóc dáng cân đối, thon thả nhờ khả năng loại bỏ mỡ thừa, thanh lọc cơ thể mà còn chống rụng tóc rất hữu hiệu. Làn da cũng dần trở nên láng mịn, hồng hào đầy sức sống, đặc biệt chúng còn chống lão hóa xuất sắc, giúp phụ nữ trẻ lâu.

Có thể bạn quan tâm: 

Lạc tiên – đem lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn!

Thìa canh – khắc tinh của bệnh tiểu đường

Tía tô – xua tan nỗi lo bệnh gút

Atiso – đẹp da, trị mụn, giải độc rượu bia

Chiết xuất cô đặc Đương quy – món quà dành cho phái đẹp!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here