Lời khuyên về trang phục cho những hành trình

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
276

 Những chuyến đi phượt luôn mang hơi hướng phong trần, bụi bặm nên kiểu ăn mặc chỉn chu, trau chuốt không phải là lựa chọn lý tưởng. Ngày thường, họ có thể là những cô nàng điệu đà với các loại váy áo diêm dúa, nơ cài tóc cầu kỳ hoặc những anh chàng lịch lãm với những bô vest sang trọng nhưng trong những chuyến băng rừng vượt núi thì tiêu chí an toàn, gọn nhẹ và tiện lợi luôn được đặt lên hàng đầu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đưa ra những lời khuyên về trang phục cho những người đam mê phượt, để có một hành trình thật thú vị và có nhiều trải nghiệm mới.

1. Gọn gàng và thuận tiện

 Như chúng ta đã biết, đi phượt là một hành trình dài nhưng phương tiện thì gọn nhẹ và ít có không gian cho chúng ta để đồ hoặc mang theo những vật dụng không cần thiết. Việc tối giản vật dụng cá nhân cũng như trang phục mặc trên người là yếu tố được đặt lên hàng đầu, nó sẽ giúp cho chuyến đi của chúng ta nhẹ nhàng và thoải mái hơn. Tránh những trang phục rườm rà, gây khó khăn trong quá trình di chuyển. Thay vào đó là những trang phục ôm sát người, gọn gàng, thâm hút mồ hôi nhưng cũng phải đem lại cảm giác thoải mái khi mặc.

Yếu tố thuận tiện được hiểu như sau: thời gian đi phượt của các phượt thủ có thể kéo dài 3 ngày, 1 tuần, 2 tuần, thậm chí là cả tháng. Vì vậy việc mặc đồ như thế nào để thuận tiện cũng là yếu tố đáng được quan tâm. Một chiếc quần hay một chiếc áo, có thể kết hợp với nhiều item khác chính là sự thuận tiện của bộ đồ. Bởi vì mang vác nặng là điều tối kị trong quá trình đi phượt, nó sẽ rất rườm rà và rắc rối.

Trang phục gọn gàng và thuận tiện
Trang phục gọn gàng và thuận tiện

Một chiếc quần thôi nhưng có thể kết hợp với nhiều kiểu áo thun khác nhau. Đem lại sự thuận tiện cho người mặc. Hoặc chiếc khăn quàng cổ cũng có thể sử dụng làm vật dụng che nắng gió khi chùm chúng lên đầu, cũng có thể dùng thấm mồ hôi trong những ngày hè oi bức.

2. Yếu tố thời tiết

 Việc lựa chọn trang phục không chỉ gọn gàng thuận tiện mà nó còn phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố thời tiết. Một bộ trang phục đẹp mà không phù hợp với thời tiết thì cũng không thể đem lại sự thoải mái và dễ chị cho người mặc. Phải cân nhắc về thời tiết nơi bạn đến để lựa chọn trang phục phù hợp.

Nếu bạn đi phượt vào những ngày hè nắng gắt với khí hậu cực kì oi bức, thì những chiếc áo khoác có vải đủ dày để chống nắng, đủ rộng để không cảm thấy khó chịu là một lựa chọn tối ưu. Áo trong có thể là áo thung bằng cotton, vì chất liệu vải dễ thấm mồ hôi đem lại cảm giác mát mẻ, thoải mái, dễ chịu cho người mặc.

Còn những nơi có khí hậu lạnh như vùng núi Tây bắc Việt Nam thì những chiếc áo khoác có lớp bông sẽ là lựa chọn phù hợp và trông khá là thời trang. Bạn nên mặc nhiều lớp áo thay vì một chiếc áo thật dày. Nếu thời tiết không lạnh như dự kiến thì bạn có thể dễ dàng cởi bớt ra. Và đừng quên mang theo tất, găng tay, khăn quàng cổ nhé.

Quần jean là một lựa chọn khá là phù hợp cho mọi điều kiện khí hậu, miễn là nó có đủ độ co dãn và đủ bền. Quần kaki cũng là một lựa chọn nên để mắt tới. Nếu như nơi bạn đến là một nơi có khí hậu tương đối mát mẻ, ban có thể mặc quần short hoặc lửng nhưng tuyệt đối đừng quên bôi kem chống nắng.

 

Trang phục phù hợp với thời tiết nơi bạn đến
Trang phục phù hợp với thời tiết nơi bạn đến

Vì bạn phải di chuyển rất nhiều, nên việc chọn cho mình một đôi giày tốt là điều vô cùng quan trọng, nó phải êm chân, thoải mái và nhẹ nhàng. Hoặc bạn có thể lựa chọn bất cứ một đôi giày đế thấp xinh xăn nào đó không khiến chân bạn bị đau hay là cháy nắng. Hãy nhét vào balo môt đôi sandal bệt và năng động, bạn sẽ vô cùng thích thú khi đi thăm quan những thành phố xinh đẹp.

Vào mùa hè, phượt thủ nên chọn cho mình những bộ đồ được làm từ chất liệu thấm hút mồ hôi như cotton, thun lạnh, tất nhiên là chúng cũng cần phải gọn gàng, tránh rườm rà và ôm sát cơ thể. Việc bộ đồ ôm sát cơ thể, giup giảm bớt lực gió tác dụng lên cơ thể, xe có thể di chuyển một cách dễ dàng hơn.

Vào mùa đông, việc giữ ấm cơ thể là vô cùng cần thiết. Những chiếc áo khoác lông có chất liệu xốp nhẹ khá phù hợp cho chuyến đi dài ngày. Tránh việc mặc quá nhiều lớp áo vì sẽ không phù hợp với yếu tố thuận tiện nêu ở trên. Chất liệu của những chiếc áo giữ ấm phải cực kì tốt và giữ được nhiệt cho cơ thể.

Trang phục phù hợp với thời tiết nơi bạn tới
Trang phục phù hợp với thời tiết nơi bạn tới

Còn trong những ngày thời tiết đẹp mát mẻ, thì bạn có thể thỏa thích phối đồ theo những tiêu chí thuận tiện, gọn gàng và thoải mái. Nhưng đừng quên những chiếc áo khoác, những đôi giày đế bệt. Chúng vẫn rất là cần thiết cho chuyến đi, giúp bảo vệ sức khỏe cho bạn, và nhìn bạn sẽ chất và sành điệu hơn.

Trang phục phù hợp với thời tiết nơi bạn tới
Trang phục phù hợp với thời tiết nơi bạn tới

Xem thêm:

Muôn kiểu phối đồ cho nàng mê phượt

Những phụ kiên làm vườn không thể thiếu bạn nên biết

Xu hướng đồ mặc nhà siêu hot cho chị em phụ nữ

3. Một số cách phối đồ

Một cách kết hợp thường gặp nhất ở các phượt thủ chuyên nghiệp là giày thể thao hoặc là giày bata đi cùng với quần jean, quần rằn ri hầm hố, áo thun đơn giản. Đặc biệt áo thung cờ đỏ sang vàng, những chiếc khăn rằn nam bộ, những chiếc balo bạc màu vì nắng và gió là những phụ kiện không thể thiếu của họ. Cả những chiếc nón bảo hiểm gắn phản quang để người trong đoàn dễ nhận ra nhau trong những chặng hành trình xuyên đêm

Một số cách phối đồ
Một số cách phối đồ

Thêm nữa, nhiều người cẩn thận thì thường chuẩn bị bộ bọc bảo hiểm đầu gối, khuỷu tay để đảm bảo cho cơ thể an toàn trên suốt chặng đường dài di chuyển bằng xe máy. Đồng thời cũng tạo một phong cách khỏe khoắn, bụi bặm hơn cho các phượt thủ. Còn khi phải chinh phục những đỉnh núi cao thì áo mưa, ủng, gậy, balo bọc nilon là những món đồ phổ biến và thiết thực nhất để học tồn tại và chinh phục những địa hình hiểm trở với cái lạnh cắt da cắt thịt.

Những người đi phượt cũng không quá câu nê các nguyên tắc thời trang cầu kỳ. Sau những giờ phượt đường dài, ôm đèo, leo núi,.. mệt nhọc, thì chỉ cần giản dị với dép lê, khăn thổ cẩm của địa phương là cũng đủ tự tin, thoải mái để dạo phố.

Jeans là một chất liệu không bao giờ bị coi là lỗi mốt. Những chiếc áo khoác jean đơn giản nhưng không bao giờ mất đi sức hút trong thế giới thời trang. Chất liệu đẹp, dày, bền, có độ co giãn tốt. Rất phù hợp cho những chuyến phiêu lưu. Mặc jeans khá là dễ, vì nó có thể kết hợp với khá nhiều loại trang phục. giúp bạn trông khỏe khoắn và bụi bặm hơn rất nhiều.

Áo khoác bằng vài cotton cũng có khá nhiều kiểu dáng khác nhau để bạn thỏa sức lựa chọn. Ngoài việc tạo cho bạn một bề ngoài khá là thể thao thì chúng còn đem lại sự thoải mái cho người mặc. Bạn có thể tự do cử động một cách thoải mái mà nhiều loại áo khác còn bị hạn chế.

Bạn nên chú ý tới màu sắc của áo trong và áo khoác, nếu áo khoác màu trầm thì nên kết hợp với áo trong sáng màu và ngược lại.

Tiếp theo phải kể tới áo khoác quân đội mang đến chất bụi là một xu hướng đang làm mưa làm gió trong giới phượt. Mặc style quân đội sẽ mang tới cho bạn vẻ năng động, mạnh mẽ và cá tính tràn đầy sức sống.

Vô cùng gọn gàng, cá tính, đẹp mắt, phong cách quân đội đã mê hoặc biết bao cô nàng trên các cung đường phượt. Cùng với phong cách này, bạn cũng nên chọn cho mình những chiếc áo thun, đôi giày phì hợp sẽ giúp bạn nổi bật và thoải mái hơn rất nhiều.

Như vậy chúng tôi đã đưa ra lời khuyên về cách chọn đồ cho bạn. Hãy tham khảo và có những chuyến đi thật thoải mái và thú vị nhé.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here