Vòng dâu tằm có tác dụng gì đối với trẻ nhỏ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
1588

Từ xưa cây dâu tằm được biết đến với vô vàn công dụng hữu hiệu. Gần đây xuất hiện một loại vòng làm bằng dâu tằm khiến các mẹ vô cùng thích thú, điều gì làm nên sức hút của loại vòng dâu tằm này. Cùng Mẹ Tự Nhiên đi tìm hiểu vòng dâu tằm có tác dụng gì nhé.

Chắc hẳn trong chúng ta ai cũng biết đến tác dụng của cây dâu tằm đó là xua đuổi tà mà, và vòng dâu tằm cũng thế, nó giúp các bé tránh giật mình,tránh ma tà, tránh khóc đêm.Không chỉ thế, việc đeo vòng dâu tằm còn có tác dụng phòng một số bệnh như phong thấp, thoái hóa cho người già. Dâu tằm có rất nhiều điểm tốt, do đó việc đeo vòng dâu tằm cũng rất tốt và cần thiết với mong muốn cho bé khỏe mạnh không bệnh tật và mau ăn chóng lớn.

Vòng dâu tằm có tác dụng gì đối với trẻ nhỏ

Làm vòng dâu tằm có dễ không?

Vòng gỗ dâu tằm được làm từ cành dâu: đó là cành dâu tươi bóc vỏ, phơi khô, cắt khúc, vót hoặc mài cho 2 đầu nhẵn, dùng chỉ xâu thành vòng. Vòng dâu tằm tuy nhìn đơn giản nhưng rất khó để có thể tạo ra nó vì sau khi chặt cành, tước vỏ, phơi khô thì cắt khúc cành rất hay bị bể. Khi làm vòng dâu tằm thì nhất định cần phải chọn cành bánh tẻ, loại cành không được quá già hoặc không quá non thì mới làm được. Đối với cành quá non thì khi cắt khúc rất dễ bị nát, và cành già cũng thế, chính vì thế chúng ta nên chọn loại cành bánh tẻ. Có một điều mà các mẹ vừa sinh xong đó là không nên đụng vào cành dâu tươi, vì theo các cụ kiêng rằng nếu bà đẻ đụng vào thì dễ bị mất sữa.

 

Vòng dâu tằm có tác dụng rất tốt với trẻ nhỏ, tuy nhiên cách đeo vòng như thế nào để đạt được kết quả tốt là điều mà các mẹ cần chú ý. Dưới đây là cách đeo vòng cho trẻ nhỏ theo phong thủy:

Theo như lời của các cụ cho rằng vòng dâu tằm thường được đeo 2 vòng ở 2 tay, hoặc có thể đeo 1 tay 1 chân các bé, đeo vòng cổ hoặc để vòng đầu giường. Nhiều mẹ có thể để dưới gối cho bé ngay từ khi mới sinh vì vậy rất nhiều người muốn kiếm cành dâu tằm làm thành vòng đeo cho con cháu mình.Đối với vòng đeo cho bé thì các mẹ nên thay 3 tháng 1 lần, vì là vòng gỗ tự nhiên, nên sẽ không tránh khỏi việc vòng gõ bị hỏng, ẩm, mốc.

Vòng dâu còn là món quà ý nghĩa vào dịp đầy tháng, hoặc sinh nhật bé, dành tặng cho bà bầu với ý nghĩa đó là cầu chúc bình an, khỏe mạnh đến người sở hữu chiếc vòng đó.

Chính vì những tác dụng tuyệt vời của vòng dâu tằm nên các mẹ nào cũng muốn làm một chiếc vòng dâu tằm tặng bé yêu của mình.

Bây giờ thì các mẹ đã biết vòng dâu tằm có tác dụng gì với trẻ nhỏ rồi chứ. Hãy tranh thủ làm cho bé nhà mình những chiếc vòng xinh xắn và đầy hữu ích đi nào. Nếu mẹ nào không có thời gian, và nguyên liệu để có thể tự làm vòng thì hãy liên hệ với Mẹ Tự Nhiên, Mẹ Tự Nhiên cung cấp sản phẩm vòng gỗ dâu tằm tốt nhất hoàn toàn từ 100% dâu tằm tự nhiên, mang lại sức khỏe tốt nhất cho các bé.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here