Mô hình trang trại trồng hoa nhài du lịch sinh thái

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1779

Hoa nhài hay còn gọi là Jasminum sambac là loài hoa rất gần gũi, thân thuộc với hầu như tất cả người dân Việt Nam với hương thơm tinh tế, diệu kỳ cũng những công dụng làm thuốc chữa bệnh được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng Hàng ngày. Cuộc sống đô thị vồn vã ngày càng khiến con người mệt mỏi, người ta thường tìm về với thiên nhiên, với những vùng nông thôn, khu sinh thái để được hòa mình vào cây cỏ,  thiên nhiên quên đi những mệt mỏi, ồn ào của chốn thị thành. Sẽ còn tuyệt vời hơn nữa khi bạn trở về với thiên nhiên được hòa mình trong không gian xanh mướt của những luống nhài, đắm chìm trong hương thơm dịu ngọt của loài hoa trắng thanh khiết này.

Bạn có từng mong muốn mỗi chiều ngày cuối tuần lại được trở về, đắm mình trong không gian xanh mướt, thơm ngát của hoa Nhài không? Mô hình du lịch sinh thái ngày càng phát triển, còn gì tuyệt vời hơn nếu các mô hình trang trại trồng hoa nhài kết hợp với du lịch sinh thái, chụp ảnh cho các bạn trẻ, gia đình tới nghỉ dưỡng vào cuối tuần. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu một vài mô hình trang trại Hoa Nhài kết hợp với sinh thái du lịch nhé.

Trang trại hoa nhài kết hợp sinh thái
Trang trại hoa nhài kết hợp sinh thái

1.Trang trại hoa nhài kết hợp sinh thái – vì sao được ưa thích hiện nay

Chắc hẳn các bạn đã từng nghe tới mô hình trang trại này, hay từng tới những trang trại sinh thái này vào các dịp cuối tuần cùng gia đình hay bạn bè, trải nghiệm cuộc sống lao động hay hòa mình vào thiên nhiên. Vậy có những lý do nào để các bạn xây dựng một mô hình trang trại du lịch sinh thái hiện nay.

  • Trang trại kết hợp với du lịch sinh thái là mô hình trang trại rất được ưa chuộng trên thế giới và đang có xu hướng phát triển tại Việt Nam
  • Nhu cầu nghỉ dưỡng của mọi người cao. Cuộc sống ngày càng phát triển con người lại càng muốn trở về với thiên nhiên, sống gần gũi thiên nhiên nên lượng du khách tìm tới với mô hình trang trại sinh thái du lịch ngày càng nhiều để được trải nghiệm, trở về với thiên nhiên.
  • Cây hoa nhài hay còn gọi là hoa lài là loài cây có lá xanh mướt như ngọc, cùng những bông hoa trắng muốt thơm dịu dàng. Cây có dáng đẹp, dễ trồng, thích hợp trồng làm cảnh. Theo phong thủy cây hoa nhài còn giúp thu hút tài lộc, vượng khí cho gia chủ. Cây hoa nhài đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, hương hoa nhài giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp lấy lại sinh lực, tăng cường sự khỏe mạnh, dẻo dai. Các sản phẩm từ hoa nhài như trà hoa nhài, nước hoa, xà bông đem tới nhiều lợi ích cho sức khỏe, được rất nhiều người ưa thích. Hoa nhài là loài hoa rất thích hợp cho môi trường sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng, đặc biệt là xây dựng mô hình trang trại hoa nhài sinh thái
  • Với mô hình trang trại hoa nhài kết hợp sinh thái bạn vẫn có được thu hoạch từ hoa nhài cùng với đó có thể kết hợp nhiều loại hình kinh doanh khác nhau trong cùng một khu trang trại như:

+ Trang trại hoa kết hợp với khu nghỉ dưỡng, ăn uống, café, khu chăm sóc làm đẹp cho chị em…

+ Trang trại hoa nhài kết hợp trải nghiệm làm vườn cho các bạn trẻ như trồng hoa, thu hoạch hoa nhài, hay trồng rau cung cấp cho khu ăn uống

+ Kết hợp chăn nuôi cung cấp thực phẩm sạch cho chính nhà hàng trong trang trại.

+ Làm các khu nghỉ chân, nhà homestay cho các bạn trẻ đam mê du lịch bụi, phượt…

+ Kết hợp bán các sản phẩm sạch từ trang trại cho du khách

+ Các dịch vụ đi kèm như chụp ảnh, thuê địa điểm chụp ảnh hẳn cũng được rất nhiều bạn trẻ cùng các gia đình ưa thích…

Vậy nên xây dựng mô hình trang trại trồng hoa nhài sinh thái như thế nào là hợp lý. Chúng ta hãy cũng tìm hiểu một vài dạng mô hình trang trại trồng hoa nhài kết hợp du lịch sinh thái nhé.

2. Trang trại trồng hoa Nhài kết hợp với du lịch sinh thái

Với mô hình này thì việc trồng hoa nhài cho thu hoạch hoa là chủ đạo cũng với đó tùy theo điều kiện vốn, địa hình bạn có thể kết hợp một hay nhiều các loại hình kinh doanh khác nhau trong trang trại.

Trang trại trồng hoa Nhài kết hợp với du lịch sinh thái
Trang trại trồng hoa Nhài kết hợp với du lịch sinh thái

Bạn có thể kết hợp xây dựng một trang trại trồng hoa Nhài vừa cho thu hoạch hoa, vừa kết hợp cho mọi người tới tham quan, du lịch khám phá, chụp ảnh…. Các bạn có thể kết hợp cho mọi người cùng trải nghiệm cảm giác làm nông, thu hái hoa nhài, hẳn sẽ rất thú vị và được mọi người yêu thích.

Cùng với đó là kết hợp bán các sản phẩm từ trang trại trồng hoa nhài như trà nụ nhài, trà xanh ướp hương nhài, nước hoa nhài, … các khu vực thưởng thức trà nhài, café, các sản phẩm làm từ hoa nhài … lãng mạng, ấm áp, gần gũi thiên nhiên.

Ngoài ra tại trang trại trồng hoa nhài của mình bạn có thể kết hợp xây dựng các khu vui chơi, nghỉ dưỡng như homestay, khu cắm trại… rất đơn giản những lại vô cùng thú vị và hấp dẫn du khách hiện nay bởi sự tiện lợi cũng như cảm giác được trải nghiệm cuộc sống giữa thiên nhiên hoang dã.

Hẳn sẽ rất thích thú khi trước mắt bạn là cánh đồng hoa nhài trắng muốt, ngát hương, bạn có thể cùng với những người nông dân đi hái hoa, ướp trà, thưởng trà hoa nhài, rồi còn có thể kiếm được vài món trà đặc biệt từ hoa nhài mình tự tay làm đem về tặng người thân, gia đình, bạn bè.

Hay những buổi cắm trại tưng bừng bên sườn đồi trồng đầy những cây hoa lài xanh mướt, thoảng hương cùng chúng bạn.

Những giây phút thư giãn bên gia đình, người thân yêu cùng nhau nhâm nhi ly trà ngắm nhìn những cánh đồng hoa Nhài trắng muốt, hít hà mùi hương dịu ngọt xua tan hết những mệt mỏi, lo âu, muộn phiền trong công việc, cuộc sống, chỉ còn lại những giây phút thư thái bên gia đình hòa quyện cùng cây cỏ, thiên nhiên.

3. Mô hình du lịch sinh thái kết hợp với trồng trang trại hoa nhài

Mô hình du lịch sinh thái kết hợp với trồng trang trại hoa nhài
Mô hình du lịch sinh thái kết hợp với trồng trang trại hoa nhài

Với mô hình du lịch sinh thái kết hợp trồng trang trại hoa nhài thì các dịch vụ phục vụ cho khách du lịch như các khu nghỉ dưỡng, ăn uống, café, làm đẹp … là chủ yếu kết hợp với các loại hình kinh doanh đó xen kẽ trồng hoa nhài, hương hoa giúp những vị khách của bạn có những giây phút thư giãn, thăng hoa bên gia đình, bạn bè, người thân.

Bạn có thể kết hợp trồng hoa nhài trong nhà hai bên các lối đi trong khu sinh thái, các chậu nhài trang trí tại ban công các khu phòng ngủ, quán café, khu vui chơi trong khu sinh thái của mình, không những giúp cảnh quan thêm xanh, đẹp mà hương thơm từ hoa nhài còn khiến cho du khách giảm căng thẳng mệt mỏi, tăng cường sức khỏe, sinh lực… Và hẳn bất cứ vị khách nào cũng đều sẽ muốn quay lại nơi đây để một lần nữa được cảm nhận sự khoan khoái, thăng hoa trong tâm hồn và thể chất sau những ngày mệt mỏi.

Nếu không gian rộng bạn có thể kết hợp trồng những cánh đồng hoa nhài, khu trang trại hoa nhài. Hẳn các bạn trẻ sẽ rất thích thú khi được chụp ảnh trên những cánh đồng hoa trắng muốt, tinh khôi, hay trải nghiệm cuộc sống làm vườn, trồng cây trong những ngày cuối tuần.

Ngoài ra bạn có thể kết hợp xây dựng các khu trang trại để chăn nuôi, trồng rau cung cấp thực phẩm cho chính nhà hàng, các dịch vụ trong khu sinh thái, hẳn bất cứ vị khách nào cũng rất thích thú với mô hình trải nghiệm cuộc sống từ nền nông nghiệp sạch.

Bờ bao hoa nhài trắng muốt, ngát hương
Bờ bao hoa nhài leo trắng muốt, ngát hương

Xem thêm:

Cách trồng hoa nhài

Trà hoa nhài cho hương thơm và sức khỏe diệu kỳ

Trà hoa nhài – thần dược phòng the, giảm cân dẹp dáng

Những lưu ý khi làm trang trại hoa nhài sinh thái

Mô hình trang trại kết hợp du lịch sinh thái đang là xu hướng mới tại nước ta mà bạn có thể tham khảo, thực hiện tuy nhiên bạn cần kết hợp với điều kiện tự nhiên vốn có theo vùng miền để tăng hiệu quả của loại hình trang trại du lịch sinh thái, cũng nguồn vốn để xây dựng và duy trì hoạt động của trang trại trước khi có được lượng khách quen, ổn định cùng thu nhập từ các sản phẩm trong trang trại.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here