Tăng cường trí nhớ, ổn định huyết áp nhờ bổ sung khoai tây vào thực đơn mỗi ngày

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
38

Khoai tây là thực phẩm giàu chất xơ, protein cùng các loại vitamin và khoáng chất, có tác dụng ổn định huyết áp, tốt cho trí não, ngăn ngừa ung thư… 

1. Ổn định huyết áp

Hàm lượng cao kali trong khoai tây có tác dụng tăng độ đàn hồi các mạch máu, giúp tăng cường lưu thông máu, từ đó ổn định huyết áp.

Ngoài ra, loại khoai tây tím giàu anthocyanin và carotenoids, còn có tác dụng giảm huyết áp tâm thu và huyết áp tâm trương ở những người thừa cân.

2. Giảm cân

Nhờ hàm lượng chất xơ cao, khoai tây giúp làm chậm quá trình tiêu hóa và kiểm soát cân nặng. Khoai tây thường được thêm vào chế độ ăn để tạo cảm giác no, kiềm chế sự thèm ăn, giảm cân hiệu quả.

3. Tăng cường trí nhớ, giảm căng thẳng

Khoai tây là một trong những loại rau củ giàu vitamin B6, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển não bộ ở trẻ và làm chậm quá trình suy giảm nhận thức ở người lớn tuổi.

Bên cạnh đó, khoai tây còn giúp giúp cơ thể giải phóng các hóoc-môn như serotonin, norepinephrine, và melatonin giúp điều chỉnh tâm trạng, giảm căng thẳng và ngủ ngon hơn.

tang cuong tri nho on dinh huyet ap nho bo sung khoai tay vao thuc don moi ngay
Nếu đang căng thẳng, thường xuyên mất ngủ, bạn nên ăn nhiều khoai tây để cải thiện tình trạng này. (Ảnh: Simply Recipes)

4. Bù nước

Natri và kali trong vỏ khoai tây, là 2 chất điện giải quan trọng, tốt cho các vận động nhờ chức năng giữ nước và cải thiện cơ bắp.

5. Trị loét dạ dày

Nghiên cứu của Đại học Manchester (Anh) đã phát hiện, khoai tây có chứa các phân tử kháng khuẩn độc đáo, có thể ngăn chặn sự phát triển của các loại vi khuẩn lưu trú trong dạ dày, giảm tình trạng loét dạ dày và ợ nóng.

6. Ngăn ngừa ung thư

Flavonoid zeaxanthin, carotene, vitamin A và hợp chất hóa học quercetin là những chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa tế bào ung thư phát triển.

Có thể bạn quan tâm: 

Lạc tiên – đem lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn!

Thìa canh – khắc tinh của bệnh tiểu đường

Tía tô – xua tan nỗi lo bệnh gút

Atiso – đẹp da, trị mụn, giải độc rượu bia

Chiết xuất cô đặc Đương quy – món quà dành cho phái đẹp!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here