Cùng tìm hiểu về vải nỉ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
594

Vào mùa đông, khi thời tiết se lạnh, chắc chắn trong tủ đồ của bạn không thể thiếu một chiếc áo khoác nỉ phải không? Và những chiếc áo khoác nỉ đó chính được làm từ chất liệu vải nỉ khá quen thuộc và thông dụng. Vải nỉ hiện được ưa chuộng không chỉ dùng để may quần áo cho người lớn lẫn trẻ em mà còn được dùng trong nhiều mục đích khác nhau mà nổi bật là làm đồ handmade. Vậy bạn có thắc mắc, vải nỉ là gì mà nó lại được sử dụng nhiều đến như vậy không, hãy cùng Mẹ Tự Nhiên đi tìm hiểu loại vải chứa nhiều công dụng này nhé.

vải nỉ khá quen thuộc và thông dụng
vải nỉ khá quen thuộc và thông dụng

Vải nỉ là gì?

Vải nỉ là vải có bề mặt được bao phủ bằng một lớp lông ngắn và mượt, nếu bạn chạm vào nó sẽ cảm nhận được sự mềm mại vô cùng và đặc biệt là nó rất ấm.

Độ phổ biến của vải nỉ

Từ những năm 1990, vải nỉ đã được sử dụng phổ biến và ngày càng được ưa chuộng. Các sản phẩm được tạo ra từ vải nỉ không chỉ phục vụ trong cuộc sống hàng ngày như quần áo, chăn gối, đồ handmade, bọc ghế sofa… mà còn có trong các bộ đồ chuyên dụng như lớp bên trong của quần áo phi hành gia, đồ lặn ở độ sâu lớn hay đồ leo núi…

Đặc biệt, vải nỉ rất được các nhà sản xuất quần áo ở phương Tây tin dùng nhất là các sản phẩm dành cho trẻ em như quần áo, chăn gối… Vải nỉ có nhiều tính ưu việt hơn so với các loại vải khác như cotton, len sợi…

Độ phổ biến của vải nỉ
Độ phổ biến của vải nỉ

Có thể bạn quan tâm:

Lựa chọn chất liệu vải thông minh cho ngày hè oi ả

Mặc đồng phục học sinh có lợi ích gì?

6 mẹo giúp hạn chế nếp nhăn khi mặc quần áo

Ưu điểm của vải nỉ

Ưu điểm đầu tiên mà vải nỉ mang lại đó là sự mềm mại và cực ấm. Nó ấm hơn cả rất nhiều các loại len, sợi cotton hay vải bông là nhờ có lớp lông ngắn mịn và cấu trúc 2 mặt song song của nó. Vải nỉ khi còn có ưu điểm là nó có thể dùng được cả 2 mặt. Nếu để may áo, bạn có thể thay đổi và mặc được cả 2 mặt nhé.

Ưu điểm thứ hai khiến cho vải nỉ luôn được ưa chuộng là do vải nỉ rất ít thấm nước. Nó thực sự rất phù hợp với khí hậu mùa đông sướng muối và mưa phùn ở nước ta. Mặt khác, khi giặt, vải nỉ cũng khô nhanh hơn so với vải bông và len. Sản phẩm từ vải nỉ cũng có trọng lượng nhẹ hơn so với các loại vải khác.

Ưu điểm thứ 3 mà vải nỉ mang lại là sự đa dạng về màu sắc, kiểu dáng. Vải nỉ có bảng màu rất phong phú và đầy các họa tiết khác nhau cho bạn tha hồ lựa chọn.

Các loại vải nỉ rất đa dạng
Các loại vải nỉ rất đa dạng

Các loại vải nỉ

Bạn có biết, các loại vải nỉ thông dụng trên thị trường hiện nay là những loại nào không?

1. Vải nỉ Hàn Quốc

Vải nỉ Hàn Quốc là loại vải mềm mại và không bị xù lông, có độ co giãn vừa phải. Loại vải này có nhiều màu để bạn lựa chọn, nó thường được ưa chuộng khi tạo ra các sản phẩm handmade như gối ôm, gấu, móc chìa khóa…

2. Vải nỉ thường

Vải nỉ thường có độ mỏng hơn vải nỉ Hàn Quốc, có độ lông nhẹ, co giãn tốt, cũng dùng may gối, móc khóa, đồ handmade… Nếu so với vải nỉ Hàn Quốc thì màu sắc vải nỉ thường cũng đa dạng, tuy nhiên nó có giá mềm hơn.

Cách phân biệt vải nỉ

Có 2 cách để bạn có thể phân biệt vải nỉ thật giả

Cách 1: Dùng mắt quan sát

Nếu bạn nhìn thấy trên bề mặt miếng vải có một lớp lông ngắn, sợi mềm thì đó là loại vải nỉ tốt.

Cách 2: Dùng tay sờ vào miếng vải

Dùng tay sờ vào vải nếu bạn thấy cảm giác mềm mại ấm áp thì đó là vải nỉ tốt.

Trên đây là tất cả những hiểu biết về vải nỉ mà Riokids muốn chia sẻ cho các shop. Nếu có gì sai sót, các shop nhớ đóng góp ý kiến bằng cách bình luận bên dưới để chúng ta cùng thảo luận nhé.

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết. Chúc bạn thành công!

Mẹ tự nhiên

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here