Những phụ kiện đồ làm vườn không thể thiếu mà bạn cần biết

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (3 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
1014

  Làm vườn là công việc được rất nhiều người vẫn làm mỗi ngày. Từ bác nông dân cần mẫn trồng rau, trồng cà… cho đến những người coi nó như là một thú vui tao nhã, giúp tâm hồn thoải mái, cuộc sống an yên. Nếu bạn cũng là một người như vậy, thì những phụ kiện đồ làm vườn dưới đây sẽ rất cần thiết để giúp bạn chăm sóc khu vườn, sẵn sàng xử lý mọi tình huống có thể xảy ra: từ những đám cỏ tốt um tùm, cho đến những cành cây “mọc không đúng nơi quy định”…

1. Găng tay làm vườn

 Tác dụng:

Có thể nói đây là món phụ kiện quan trọng bậc nhất mà bất cứ một người làm vườn nào cũng không thể thiếu được bởi công việc đòi hỏi sử dụng đôi tay rất nhiều. Găng tay sẽ giúp bảo vệ, giữ gìn đôi bàn tay trong quá trình lao động khỏi những tác nhân vật lí như trầy xước, chai sạn, sưng tấy… tác nhân hóa học như phân bón, thuốc bảo vệ thực vật…

Đặc biệt, nếu là chị em phụ nữ thì lại càng cần đến món đồ phụ kiện làm vườn này. Bởi lẽ, đôi bàn tay không chỉ được dùng để làm vườn mà còn cần để làm rất nhiều công việc nhà khác như quét nhà, rửa bát, giặt giũ, chăm sóc chồng con… thêm nữa, đôi tay được giữ gìn cẩn thận, đẹp đẽ sẽ giúp phụ nữ tự tin hơn rất nhiều khi đi ra ngoài, là phụ nữ thì cần phải đẹp mà!

Nên mua găng tay làm vườn như thế nào thì tốt?

Những loại găng tay làm vườn có kết cấu nhỏ gọn, chất liệu được làm từ cao su tổng hợp, da thuộc hoặc sợi nhân tạo… sẽ là lựa chọn phù hợp và rất thuận tiện cho các bạn trong quá trình làm vườn.

+ Găng tay da thuộc

Găng tay da thuộc
Găng tay da thuộc

Vì được làm từ da thuộc nên loại găng tay này rất dai và có độ bền rất lớn, chịu được mài mòn với tần suất cao nên các bạn có thể sử dụng được trong một thời gian dài. Găng tay da thuộc là loại khá to nhưng gọn, nó phù hợp để thực hiện các công việc như khuân vác đồ đạc có trọng lượng lớn, dùng kìm bấm cành để cắt tỉa những loại cây trong vườn có gai nhọn, nhiều cành nhỏ hoặc có thể dùng phát quang khi trời tối.

+ Găng tay len

Găng tay len
Găng tay len

Đây là loại găng tay rất phổ biến được nhiều người lựa chọn bởi vừa gọn, nhẹ, lại có giá khá rẻ, dễ mua, rất thông thoáng và có thể sử dụng linh hoạt trong nhiều công việc khác nhau. Chúng có thể được sử dụng trong hầu hết các công việc làm vườn thông thường như: cắt tỉa cành cây, lá, trồng cây mới hoặc cuốc, xới, xáo đất… Chúng chỉ có một nhược điểm là không thể giúp bạn bảo vệ đôi tay khỏi những hóa chất độc hại từ phân bón hay thuốc bảo vệ thực vật được.

+ Găng tay cao su

Găng tay cao su
Găng tay cao su

Loại găng tay này thông thường có cấu tạo gồm 2 lớp được làm từ cao su tổng hợp rất dai và bền, nhờ đó chúng có khả năng kéo dãn, đàn hồi và chống nước hiệu quả giúp bạn có thể dễ dàng thực hiện các công việc trong điều kiện ẩm ướt mà không lo gây hại đến đôi bàn tay của mình.

Hơn thế nữa, vì là cao su nên loại găng tay này có thể bảo vệ tay bạn khỏi nhiều loại hóa chất khác nhau từ phân bón hóa học, thuốc kích thích, thuốc trừ sâu… rất hiệu quả.

+ Găng tay co dãn

Những loại găng tay co dãn trên thị trường hiện tại chủ yếu được làm từ sợi Spandex hoặc sợi Lycra, chúng là loại ôm sát vừa khít với đôi bàn tay của người sử dụng nên giúp cho các thao tác bằng tay được thực hiện một cách dễ dàng, linh động hơn nhiều so với những loại găng tay khác.

Găng tay co dãn cũng có chức năng đàn hồi vơi chống thấm nước hiệu quả như găng tay cao su nên có thể sử dụng trong hầu hết các hoạt động làm vườn như cắt, tỉa cây cảnh, trồng mới và chăm sóc các loại cây rau, cây ăn quả…

Có thể thấy, mỗi loại găng tay đều có những đặc điểm riêng phù hợp với những công việc khác nha. Để đảm bảo công việc làm vườn được thực hiện hiệu quả nhất, bạn nên sắm cho mình một cặp găng tay: loại thuộc da hoặc cotton với loại cao su hoặc co dãn.

Xem thêm:

Biến tấu những trang phục cũ thành đồ làm vườn sành điệu

Muôn kiểu phối đồ cho cô nàng mê phượt

Nét đẹp văn hóa của trang phục đi chùa

2. Ủng làm vườn chuyên dụng

Ủng làm vườn chuyên dụng
Ủng làm vườn chuyên dụng

Tác dụng

+ Chống trượt

Trong khi làm vườn, vì nền đất có thể ẩm ướt, trơn trượt nên nếu không có đồ bảo hộ phù hợp, nguy cơ bạn bị trượt chân té ngã, bị thương sẽ rất cao. Món đồ phụ kiện thích hợp nhất lúc này chính là một đôi ủng có khả năng chống trượt.

+ Chống đâm xuyên

Nếu không may trong vườn có đinh nhọn, mảnh sắt thép, gai nhọn cứng… bạn sẽ có nguy cơ bị chúng đâm vào chân và làm bị thương nặng nếu chỉ sử dụng các loại giày vải hoặc dép thông thường. Đôi ủng chuyên dụng sẽ giúp bạn được an toàn nhờ có thêm một lớp màng bảo vệ gắn vào đế giày.

+ Bảo vệ gót chân và cổ chân

Những đôi ủng làm vườn chuyên dụng thường được thiết kế với phần cổ cao giúp cố định khớp chân, tránh tối đa việc bị trật khớp trong lúc di chuyển, giúp phần cổ và gót chân được an toàn.

Nên mua ủng làm vườn như thế nào thì tốt?

Để có khả năng chống trượt tốt, đế giày phải được tạo nên từ loại vật liệu bền như nhựa PU/TPU hoặc cao su tổng hợp, có cấu trúc rãnh thiết kế chuyên biệt giúp tăng khả năng bám dính vào nền đất, bảo đảm an toàn cho người sử dụng.

 Khả năng chống đâm xuyên sẽ phát huy tối đa tác dụng nếu đế giày có gắn thêm lớp bảo vệ đủ độ cứng, bền ngăn cản các vật sắc nhọn đâm vào chân. Chất liệu làm nên lớp bảo vệ có thể là thép hoặc composite.

3. Khăn quàng cổ

 Tác dụng

Nhắc đến khăn quàng cổ, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là món đồ chỉ phù hợp khi mặc đi chơi, đi du lịch, mặc mùa đông… chứ làm sao lại cần để làm vườn được. Thế nhưng thật sự thì khăn quàng cổ có khá nhiều lợi ích mà bạn không thể bỏ qua như:

+ Bảo vệ cổ

Trong lúc làm vườn, bạn sẽ phải di chuyển rất nhiều, những cành cây to thừa vươn ra ngoài hay những loại cây có gai có thể va chạm vào phần cổ và làm bạn bị thương, như vậy sẽ rất nguy hiểm. Chiếc khăn quàng lúc này sẽ là món đồ bảo hộ giúp phần cổ của bạn được an toàn.

+ Dùng để lau mồ hôi

Nếu bạn đã quen thuộc với hình ảnh những người nông dân miền Nam Bộ, Tây Nam Bộ, đi đâu làm gì cũng quấn một chiếc khăn rằn quanh cổ thì sẽ chẳng lạ gì với công dụng này của chúng. Trong lúc làm vườn, nhất là những khi trời nắng nóng, mồ hôi ra rất nhiều và bạn sẽ cần đến một chiếc khăn để thấm hút mồ hôi, “giảm nhiệt” giúp làm mát cơ thể.

Nên lựa chọn khăn quàng cổ như thế nào? 

Nên lựa chọn khăn quàng cổ như thế nào
Nên lựa chọn khăn quàng cổ như thế nào

Nếu là mùa đông hoặc những ngày tiết trời se lạnh, bạn sẽ cần đến một chiếc  khăn quàng có khả năng giữ ấm, chất liệu có thể bằng vải len, nhung: êm mượt và ấm áp. Nếu là trời mùa hè nóng nực, loại khăn quàng cổ mỏng, dễ dàng thấm hút mồ hôi được làm từ cotton, vải lanh… sẽ phù hợp hơn.

Trên đây là 3 món đồ làm vườn rất cần thiết gần như không thể thiếu mà bạn sẽ cần khi muốn chăm sóc cho khu vườn của mình. Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng thêm những phụ kiện như: khẩu trang, áo chống nắng, mũ, tạp dề, kính mắt…

Tùy thuộc vào nhu cầu bảo vệ bản thân của mình mà các bạn hãy lựa chọn những món đồ phụ kiện cần thiết và phù hợp nhất nhé. Chúc các bạn sẽ tạo nên được một khu vườn thật xinh đẹp và hữu ích cho không gian sống của cả gia đình với những món đồ này!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here