Những món đồ làm vườn nên có để tự trồng cây tại nhà

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
493

Một khu vườn xinh xắn với những loại hoa, loại rau tươi chắc chắn sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên tươi mới hơn rất nhiều. Nếu bạn đang có ý tưởng xây dựng một khu vườn cho gia đình thì chắc chắn không thể bỏ qua những dụng cụ làm vườn giúp công việc trồng cây tại nhà của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn. Hãy cùng điểm qua những đồ làm vườn đơn giản bạn cần chuẩn bị nhé!

1. Mách bạn những dụng cụ giúp việc trồng cây trở nên đơn giản

Trồng cây hay tự tay tạo nên một khu vườn nhỏ, một không gian xanh không sẽ là cách giúp bạn giảm stress rất tốt, mang đến tinh thần thoải mái, thư thái. Khi quyết định bắt tay vào thực hiện, chắc chắn bạn không thể bỏ qua việc lên kế hoạch, chuẩn bị các đồ dùng cần thiết, những món đồ sau đây sẽ là trợ thủ đắc lực giúp công việc làm vườn của bạn trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Nhóm dụng cụ cầm tay

  • Dao làm vườn Nhật Bản

Dao làm vườn là dụng cụ bạn không thể bỏ qua khi lựa chọn đồ để bắt tay vào xây dựng khu vườn của mình. Có rất nhiều loại dao khác nhau bạn có thể lựa chọn khi làm vườn nhưng chúng tôi khuyên bạn nên lựa chọn dao làm vườn Nhật Bản, với dụng cụ đơn giản này, bạn có thể sử dụng để cắt cành, cắt cỏ hay loại diệt cỏ.

Dao làm vườn nhật bản có cạnh rất sắc cùng với mũi dao nhỏ, giúp bạn dễ dàng tận gốc cỏ. Đây sẽ là món đồ đầu tiên bạn nên lựa chọn khi quyết định bắt tay vào làm vườn, đơn giản nhưng nó hoàn toàn có thể thay thế nhiều dụng cụ khác.

  • Kéo tỉa cây

    Kéo tỉa đầu
    Kéo tỉa đầu

 Khi làm vườn, đặc biệt là trồng cây cảnh, chắc chắn không thể bỏ qua những chiếc kéo tỉa cây. Công việc tỉa cây đòi hỏi sự tỉ mỉ, cẩn thận và rất tinh tế, chỉ cần một sai sót nhỏ cũng có thể khiến hình dáng của cây khác đi so với ý tưởng ban đầu. Vì vậy một chiếc kéo tỉa cây tốt, có độ sắc bén cao và cầm vừa tay sẽ là món đồ bạn cần có trong tủ đồ của mình. Đây là dụng cụ được sử dụng thường xuyên, trong thời gian dài nên đừng quên đầu tư cho món đồ này nhé!

  • Cào tay

    Cào tay
    Cào tay

Dao làm vườn Nhật Bản, kéo tỉa cây, cào tay là dụng cụ làm vườn cơ bản nhất cho những người mới bắt đầu học. Đây sẽ là những trợ thủ đắc lực giúp bạn tạo nên khu vườn của mình.

Nhóm dụng cụ cầm cán

Sau khi lựa chọn những dụng cụ cầm tay cần thiết, chúng ta sẽ cùng điểm qua những dụng cụ cầm cán đơn giản khi làm vườn nhé!

  • Cào cán dài

Nếu bạn định khởi tạo một khu vườn với diện tích lớn, chắc chắn những chiếc cào tay nhỏ sẽ không phải là lựa chọn phù hợp. Cào cán dài với sẽ giúp bạn xới, làm tơi và san bằng đất khi bạn gieo hạt hay trồng cây.

  • Xẻng

    Xẻng
    Xẻng

 Bên cạnh cào cán dài thì xẻng là dụng cụ làm vườn không thể thiếu nếu diện tích khu vườn của bạn tương đối rộng. Một chiếc xẻng mũi tròn sẽ giúp bạn dễ dàng đào lỗ trồng cây, loại bỏ cỏ hay các gốc cây đã cũ.

  • Cào

Cào là dụng cụ có cấu tạo khá giống với cào cán dài nhưng đầu nhọn có kết cấu thẳng chứ không khum, đầu còn lại được thiết kế vuông giúp bạn đào nhanh, dễ dàng những rảnh dài để giao hạt, trồng các loại cây nhỏ.

  • Vòi nước

 Vòi nước có lẽ là một trong những dụng cụ quan trọng hàng đầu khi bắt tay vào làm vườn. Sẽ không có vấn đề gì nếu bạn chỉ trồng một vài cây cảnh hay một vài khóm rau bé, bạn hoàn toàn có thể tự xách nước tưới. Tuy nhiên nếu khu vườn của bạn rộng, vòi nước sẽ là món đồ không thể thiếu, giúp tiết kiệm thời gian và công sức.

Vòi nước
Vòi nước

Xem thêm:

Những lưu ý khi vào hoa tại nhà bạn cần biết

Những phụ kiện đồ làm vườn không thể thiếu mà bạn cần biết

Những biến tấu trang phục cũ thành đồ làm vườn sành điệu

Khi lựa chọn vòi nước bạn nên lựa chọn những chiếc vòi có chiều dài, độ lớn và trọng lượng vừa phù hợp để có thể di chuyển linh hoạt mà không làm tổn thương đến các cây trồng khác.

Nhóm dụng cụ cá nhân

Trồng cây là công việc khá thú vị và không quá vất vả nếu bạn đã làm quen. Tuy nhiên công việc này lại đòi hỏi bạn thường xuyên phải phải tiếp xúc với đất, phân bón, cây cối và làm việc ngoài trời. Vì vậy đừng quên trang bị cho mình những dụng cụ cá nhân cần thiết để bảo vệ chính mình.

  • Găng tay cá nhân

Găng tay là món đồ bạn nên để đầu danh sách khi muốn bắt tay vào làm vườn, giúp bảo vệ tay bạn khỏi các ảnh hưởng từ đất, nước, phân bón, môi trường xung quanh hay các vật sắc nhọn.

Hiện nay có rất nhiều loại găng tay có chất liệu khác nhau để bạn lựa chọn, nhưng bạn nên chọn những loại găng tay mỏng để dễ dàng thao tác nhưng vẫn phải đủ độ bền để bảo vệ tay khỏi những vật sắc nhọn.

Găng tay cá nhân
Găng tay cá nhân
  • Mũ làm vườn

Làm việc ngoài trời, thường xuyên tiếp xúc với bụi bẩn, ánh nắng mặt trời, vì vậy mũ là vật dụng không thể thiếu bạn cần trang bị cho mình. Những loại mũ có chất liệu mềm, thấm mồ hôi sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn.

  • Miếng đệm đầu gối

Khi làm vườn, nhổ cỏ hay trồng cây bạn có thể cần phải quỳ gối khá nhiều có thể dẫn đến những tổn thương, miếng đệm đầu gối sẽ giúp bạn tránh được điều này.

Trên đây là những đồ bảo hộ cá nhân cơ bản và cần thiết khi làm vườn, giúp bảo vệ bạn khỏi những vết thương có thể gặp phải.

2. Bật mí những mẹo hay khi làm vườn

Làm vườn không chỉ mang đến cho bạn cảm giác thoải mái, thư thái mà còn giúp gia đình bạn có được những bữa ăn ngon, sạch và đảm bảo vệ sinh. Những mẹo hay dưới đây sẽ giúp việc làm vườn của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều

Phân bón tự chế

Phân bón là thành phần không thể thiếu khi trồng và chăm sóc các loại cây, bên cạnh những loại phân bón hóa học, bạn hoàn toàn có thể tự chế phân bón từ các vật liệu có sẵn.

Bã trà sau khi uống chính là loại phân bón tự nhiên có sẵn nhưng rất tốt cho cây trồng. Sau khi uống trà, bạn đừng quên giữ lại phần bã nhé. Bên cạnh đó bạn còn có thể ủ phân cho cây từ các loại lá cây.

Đuổi sâu bọ bằng bia

Sâu bọ là một trong những vấn đề khiến người làm vườn cảm thấy đau đầu, sử dụng thuốc trừ sau là cách được áp dụng nhiều nhưng lại rất độc hại, ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu bạn trồng cây trong chậu, hay các thùng thì có thể đặt các bát bia bên cạnh cây, men bia sẽ thu hút sâu bọ khiến chúng bị rơi vào trong bát.

Biến tấu chai nhựa thành những chậu cây xinh xắn 

Biến tấu chai nhựa thành những chậu cây xinh xắn 
Biến tấu chai nhựa thành những chậu cây xinh xắn

Với những chai nhựa bỏ đi, bạn có thể sử dụng chúng để tạo nên những chậu cây đầy sáng tạo. Những chậu cây bằng nhựa rất nhẹ, bền, sử dụng được lâu lại dễ dàng thiết kế, nên bạn sẽ không tốn quá nhiều thời gian để thực hiện khu vườn nhỏ của mình. Những chậu cây nhỏ này bạn có thể sử dụng để trồng hoa, cây cảnh nhỏ, rau mầm hay các loại cây thảo dược.

Tự chế bình tưới cây

Bình tưới cây là vật dụng không thể thiếu khi trồng các loại cây cảnh hay góc vườn nhỏ. Thay vì việc mua các loại bình bán sẵn, bạn hãy bắt tay vào tự làm cho mình những chiếc bình tưới đơn giản nhưng rất tiện dụng. Bạn có thể dùng các bình nhựa, chai nhựa đã cũ, đục nhiều lỗ nhỏ trên nắp để tạo hình giống vòi hoa sen.

Với những loại cây cần độ ẩm thường xuyên, bạn cũng có thể đục lỗ thật nhỏ trên các chai nhựa, sau đó đặt dưới gốc cây để nước thấm dần, cung cấp nước cho cây.

Trên đây là những đồ làm vườn cơ bản cần thiết giúp việc trồng cây đơn giản hơn để bạn có thể xây dựng khu vườn cho riêng mình, hãy lên danh sách và bắt tay ngay để thực hiện ý tưởng này nhé!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here