Cách trồng cỏ ba lá để bàn trang trí cực xinh

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...
0
4324

Nhắc tới cỏ ba lá chắc hẳn chúng ta đều nhớ loài cây mang biểu tượng của sự tình yêu, niềm tin, hi vọng với những chiếc lá hình trái tim chụm lại chúm chím. Đặc biệt được các bạn trẻ yêu thích. Vậy cách trồng cỏ ba lá để trang trí bàn làm việc có khó không? Cây chua me đất có phải là cỏ 3 lá không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Sự tích cỏ ba lá có thể bạn chưa biết

Vì sao cỏ ba lá, 4 lá lại mang ý nghĩa đại diện cho tình yêu, may mắn, hi vọng chúng ta hãy cùng theo dõi cây chuyện về sự tích cỏ ba lá, bốn lá nhé.

Sự tích cỏ 3 lá, 4 lá
Sự tích về ý nghĩa của cỏ 3 lá, 4 lá

Câu chuyện kể về loài cây cỏ ba lá lặng lẽ đứng nhìn cây bụi trên thảo nguyên xanh ngắt. Trong khi cây bụi cứ mải mê ngóng trông theo những loài ong bướm, và mơ ước mình cũng có được những đóa hoa rực rỡ. Ngày qua ngày cây cỏ ba lá cứ ngước mặt lên trời với ước ao duy nhất là nguyện làm tất cả để cây bui được vui. Thế rồi chợt gió bay qua thì thầm “ chỉ cần một điều may mắn… chỉ khi nào cỏ có 4 lá thôi” Cây cỏ ba lá buồn rầu vì điều đó quá xa xôi, trong cuộc đời không chỉ cần có tính yêu, niềm tin, hi vọng mà còn cần cả may mắn. Nhìn cây bụi ủ rũ buồn rầu ngóng trông theo lũ ong bướm, cây cỏ ba lá đã nguyện tự vỡ làm đôi một trái tim xanh mướt để thành cỏ bốn lá. Bỗng nhiên cây bụi nở bừng lên những bông hoa sặc sỡ sắc màu.  Câu chuyện về loài cỏ ba lá, bốn lá khép lại với niềm tin vào tính yêu, hạnh phúc, những trái tim vị tha. Bởi vậy rất nhiều nơi coi biểu tượng cỏ 3 lá, bốn lá tượng trưng cho hi vọng, niềm tin, tình yêu, sự may mắn luôn hiện diện khi nhìn thấy cỏ 3 lá, 4 lá. Vậy cây chua me đất cũng có 3 lá hình trái tim có phải là cỏ ba lá không? các trồng cỏ 3 lá có khó không?

Cây chua me đất có phải là cỏ ba lá?

Đặc điểm của cỏ ba lá:

Cỏ 3 lá là loại cây thân thảo, có 3 lá chét, rất hiếm các cây cỏ bốn lá hay 5, 7 lá chét. Cỏ ba lá thuộc chi cỏ ba lá có tên khoa học là Trifolium trong đó có hai loại cỏ 3 lá phổ biến ở nước ta là cỏ ba lá hoa trắng, cỏ ba lá hoa đỏ. Theo Đông y cỏ ba lá còn có tên gọi là diệp tam thảo, trong đó cỏ ba lá hoa đỏ có nhiều tác dụng tốt với sức khỏe như giúp ngủ ngon, sâu giấc, làm đẹp da, cải thiện tâm trạng, tốt cho tim mạch, ngăn ngừa loãng xương….thường dùng luộc kỹ rồi ăn, dùng phơi khô làm thuốc, thân lá nghiền nhỏ thành bột dinh dưỡng, hoa cỏ 3 lá phơi khô dùng làm trà có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, làm đẹp da rất tốt.

Phân biệt cỏ 3 lá, 4 lá và cây chua me đất
Phân biệt cỏ 3 lá, 4 lá và cây chua me đất

Cỏ 3 lá là loài cây ưa sống trong môi trường sạch sẽ, khí hậu ôn hòa, nhiều ánh nắng mặt trời.

Cây chua me đất:  là cây thuộc họ chua me có tên khoa học là Oxalidaceae. Cây chua me đất cũng là loại cây thân thảo, có 3 lá chét, thân mảnh, thường có màu đỏ nhạt, có lông, mọc bò sát đất, hoa vàng. Trong Đông y cây chua me cũng thường được sử dụng trong các bài thuốc chữa bệnh. Cây chua me đất có tính mát, vị chua, không độc thường được dùng trong các chứng ho, sốt, viêm họng, an thần, lợi tiểu, hạ huyết áp, tốt cho hệ tiêu hóa, chữa mụn nhọt, các bệnh đường tiết niệu….

Cây chua me đất có phải là cỏ ba lá
Cây chua me đất có phải là cỏ ba lá

Dựa vào những đặc điểm trên giúp bạn phân biệt được cây chua me đất và cây cỏ ba lá, bốn lá, cũng như biết rằng cây chua me đất không phải cây cỏ 3 lá như một số địa phương vẫn thường gọi rồi đúng không?

Xem thêm: Cây chua me đất – ngỡ ngàng với các công dụng trị bệnh từ cây chua me

Cách trồng hoa cúc tại nhà cho hoa đẹp rực rỡ quanh năm

Trồng hoa hồng tại nhà không khó cho sân vườn ngát hương quanh năm

Cách trồng cỏ 3 lá trang trí bàn làm việc cực xinh

  • Chuẩn bị:

Dụng cụ trồng cây: một chậu hay bình nhỏ bằng nhựa hoặc sứ để bàn. Lưu ý chậu có độ sâu tối thiểu là 3cm, và miệng rộng tối thiểu từ 5 – 10cm tùy theo sở thích của các bạn.

Đất trồng cây: Bạn có thể dùng đất thịt trộn với đất cát hoặc dùng đất pha cát hay đất hữu cơ đã được trộn sẵn. Cỏ ba lá rất thích hợp phát triển trong môi trường đất tơi xốp. sau khi chọn đất trồng bạn tiến hành, rác chút vôi bột rồi phơi ải đất tầm 5 – 7 ngày để diệt hết mầm sâu bệnh sau đó đem trộn lẫn với phân Lân NPK để tiến hành trồng cây.

Hạt giống: Lựa chọn hạt giống cây tại một địa chỉ cung cấp hạt giống cỏ ba lá, cỏ bốn lá là vô cùng quan trọng nếu không bạn rất rễ mua phải cỏ 3 lá, 4 lá hàng dỏm. Một số cửa hàng bán hạt giống cây cảnh, hoa nhập khẩu còn cung cấp luôn cả chậu, đất trồng rất tiện dụng bạn có thể mua được loại chậu, và đất phù hợp cho từng loại cây mà bạn đang muốn trồng.

Hiện nay tại nước ta đang phổ biến hai giống cỏ 3 lá là cỏ 3 lá thân dây và cỏ 3 lá thân củ.

Cách trồng cỏ 3 lá trang trí bàn làm việc cực xinh
Cách trồng cỏ 3 lá trang trí bàn làm việc cực xinh
  • Cách trồng cây cỏ 3 lá, 4 lá

Đất sau khi được làm nhỏ và trộn phân lân bạn bỏ vào chậu tới 2/3 chậu.

+ Trồng cây cỏ 3 lá thân dây: bạn rắc đều hạt cỏ 3 lá lên đất trồng sau đem lấp một lớp đất mỏng lên trên

+ Trồng cây cỏ ba lá thân củ: Đem giâm từng củ xuống đất, để đầu củ hướng lên trên để củ nảy mầm. sau đem đất phủ lên trên một lượt mỏng, tuyệt đối không giâm củ xuống sâu quá, củ khó nảy mầm.

+ Trồng cây cỏ ba lá bằng cây con có sẵn: nếu bạn có sẵn cây giống hoặc muốn chuyển cây cỏ 3 lá của mình sang một chiếc chậu mới xinh xắn hơn thì chỉ cần đào một hố nhỏ trong chậu mới sau đó đặt cây vào và lấp đất xuống.

Sau khi trồng cây song bạn tiến hành tưới đẫm nước. Hàng ngày chú ý thường xuyên giữ ẩm đất cho cây nhanh nảy mầm, bén rễ.

Nếu bàn làm việc của bạn không ở gần ban công, cửa sổ thì mỗi ngày bạn nên cho cây ra phơi nắng khoảng 1 -2 tiếng khi buổi sáng nắng nhé.

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc bạn có được những chậu cỏ 3 lá, 4 lá thật xinh xắn đem tới cho bạn thật nhiều may mắn.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here