Trang trại hoa hồng – khu vườn tình yêu

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 3,00 out of 5)
Loading...
0
3614

Hoa hồng vốn nổi tiếng bởi vẻ đẹp cũng như hương sắc trời phú của mình. Không chỉ thu hút giới yêu hoa thưởng thức mà đặc biệt những khu vườn, trang trại hoa hồng thu hút rất đông lượng khách hàng là các bạn trẻ yêu hoa, hay các cặp đôi yêu nhau, gia đình nhỏ tới vườn hồng tình yêu. Xây dựng mô hình trang trạng hoa hồng – khu vườn hồng của tình yêu tại sao không?

1. Mô hình trang trại hoa hồng – khu vườn tình yêu 

Nếu bạn là một người yêu hoa, thích trồng cây, muốn đắm mình trong không gian của những cánh hồng ngát hương, kinh doanh từ chính những gì mình làm ra thì trang trại hoa hồng – khu vườn của tình yêu chính là dành cho bạn.

trang trại hoa hồng – khu vườn tình yêu 
trang trại hoa hồng – khu vườn tình yêu

Làm trang trại hoa hồng bạn được gì?

Thứ nhất, thỏa mãn đam mê của bản thân: Không có lý nào thôi thúc bản thân làm việc hơn là chính đam mê của mình. Bạn yêu hoa hồng,  muốn khám phá, sưu tầm tất cả các giống hoa hồng về trồng, thuần hóa trong khu vườn của mình.

Thứ hai, trồng hoa hồng không chỉ thỏa mãn đam mê mà bạn có thể kết hợp nhiều dịch vụ kinh doanh trong trang trại hoa của mình như:

+ Trồng hoa hồng thu hoa cung cấp cho các tiệm hoa tươi, cơ sở làm trà nụ hồng.

+ Trang trại hoa kết hợp với du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, tham quan. Trang trại du lịch sinh thái đang là một trong những xu hướng phát triển ở nước ta hiện nay. Bởi cuộc sống ngày càng đô thị hóa thì con người lại càng muốn trở về với tự nhiên, sống hòa mình và thiên nhiên, cây cỏ. Chính bởi vậy những trang trại, khu sinh thái gần gũi thiên nhiên là sự lựa chọn hàng đầu của người dân trong những đợt nghỉ dưỡng cuối tuần, hay những ngày làm việc mệt mỏi, căng thẳng.

+ Trang trại hoa hồng kết hợp với các dịch vụ làm đẹp từ hoa hồng như tắm nước hoa hồng, xông hơi hoa hồng, đắp mặt nạ hoa hồng…. hẳn sẽ được rất nhiều chị em phụ nữ ưa thích, ưu tiên lựa chọn hàng đâu khi vừa được thư giãn cuối tuần bên gia đình vừa tranh thủ làm đẹp.

+ Quán trà hoa hồng, trà thảo dược thì sao? Nếu trong trang trại của bạn mở thêm các dịch vụ nhà hàng, café, trà nụ hồng…. Ngày nay các loại trà thảo mộc thiên nhiên vô cùng được ưa chuộng bởi những công dụng tuyệt vời mà nó đem tới, chính bởi vậy những ly trà hoa hồng vừa bồi bổ sức khỏe, vừa giúp tinh thần thư giãn chắc hẳn các vị khách của bạn không thể không quay lại để được đắm chìm vào không gian ngập tràn những hương sắc của hoa hồng một lần nữa.

+ Mở các gian hàng bán các sản phẩm từ chính trang trại, hoặc các sản phẩm trang trại chế biến tại chỗ cho du khách như: trà nụ hoa hồng, hoa hồng tươi, giống hoa hồng, gốc hồng, bonsai hoa hồng, hoặc các sản phẩm làm đẹp từ hoa hồng.

+ Bên cạnh đó bạn cũng có thể kết hợp cho thuê địa điểm chụp ảnh nhóm, ảnh cưới… bên những khóm hồng đua nhau khoe sắc hẳn sẽ vô cùng được ưu ái.

+ Ngoài ra bạn có thể tổ chức các triển lãm giao lưu hoa hồng, trưng bày, giới thiệu các giống hồng đẹp tới khách thăm quan và các chủ vườn nhằm thu hút du khách tới với vườn hồng.

Vậy để xây dựng một trang trại hoa hồng trước hết chúng ta cùng tìm hiểu một số giống hoa hồng đẹp, sai hoa thích hợp cho phát triển trang trại của bạn nhé.

2. Trang trại hoa hồng nên trồng những giống hoa nào?

Hoa hồng có màu sắc rất da dạng từ đỏ tươi, đỏ nhung, vàng, cam, hồng, trắng, xanh… đủ cả. Vậy trồng hoa hồng trong trang trại hoa nên lựa chọn giống hoa nào. Xin giới thiệu tới các bạn một vài giống hoa hồng phổ biến, hoa đẹp, dễ trồng, được ưa chuộng hiện nay như:

  • Giống hồng cổ của Việt Nam:

Đặc điểm: dễ trồng, thích nghi tốt với điều kiện khí hậu nước ta, hoa đẹp, to, ra hoa quanh năm, màu sắc da dạng từ đỏ nhung tới hồng nhạt, trắng, vàng…

Cây bao gồm cả hồng leo, hồng đứng và hồng bán leo, rất được ưa chuộng, có thể dùng làm thuốc, trà, trang trí, làm đẹp.

+ Hồng cổ sapa: đây là giống hồng có bụi lớn. Ban đầu cây được trồng tại các khu vực có địa hình núi cao, khí hậu ôn đới mát mẻ như sapa nên được gọi là hồng sapa, sau đó cây được phổ biến và trồng nhiều ở hầu khắp các vùng miền. Tại trang trại hoa bạn có thể trồng giống hồng cổ Sapa theo bờ bao, làm cổng vòm, hay ban công khu nhà nghỉ dưỡng, café đều vô cùng đẹp.

Giống hồng cổ Sapa
Giống hồng cổ Sapa

+  Hồng đào cổ: với cánh hoa màu phớt hồng dịu dàng, cây bụi rất dễ trồng, cánh hoa mỏng, nhiều cánh, hoa to, sống lâu năm có thể lên tới vài chục năm, rất dễ trồng và chăm sóc nên rất thích hợp cho những trang trại hoa của bạn, với những thiết kế bonsai từ các gốc hồng cổ tuyệt đẹp và giá trị với giới chơi hoa.

Giống hồng đào cổ tại Việt Nam
Giống hồng đào cổ tại Việt Nam

+ Hồng bạch cổ Nam Định: hay còn gọi là hồng bạch ho, loài hoa có màu trắng tinh khôi, đôi khi có màu hồng phớt ở tâm, cho hoa quanh năm, hương hoa vô cùng dịu dàng và thư thái. Bạn có thể trồng hoa hồng bạch cổ trong trang trại dùng làm trà, thưởng hoa, trang trí lối đi, ban công đều rất đẹp bởi giống hồng này thân bui nhỏ, dễ trồng và chăm sóc, không bị thoái hóa.

+ Hoa hồng nhung: Nhắc tới hoa hồng nhung hẳn không ai là không biết tới loài hồng hoa có màu đỏ tươi này. Loài hoa đại diện cho tình yêu, được dùng làm quà tặng rất được phái nữ yêu thích bạn có trồng những ô ruộng hoa hồng nhung trong trang trại của mình, có thể thu hoa làm trà, bán hoa tươi, làm đẹp đều được các chị em vô cùng ưa thích.

Trang trại hoa với giống hồng nhung tươi thắm
Trang trại hoa với giống hồng nhung tươi thắm

+ Hoa hồng văn khôi với điểm nổi bật là hoa to, rất sai hoa, hoa nở quanh năm. Mùa đông những cánh hoa mang màu hồng đậm tươi thắm, mùa hè cánh hoa chuyển màu phớt hồng, hoa rất thơm. Hồng văn khôi rất được ưa thích trồng trang trí trong nhà, ban công, góc sân vườn.

Hồng cổ văn khôi đẹp dịu dàng
Hồng cổ văn khôi đẹp dịu dàng

+ Hồng phấn nữ hoàng với hương thơm trời phú là loài hoa hồng vô cùng được ưa thích trồng trang trí gần các khu nhà ở. Với trang trại hoa hồng sẽ không còn gì tuyệt hơn khi quanh lối đi khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, spa, là những chậu hồng phấn nữ hoàng ngát hương, dịu dàng khoe sắc quanh năm.

Ngoài ra trong các giống hồng cổ còn các giống như hồng leo Tầm xuân, hồng leo tường vi, hồng leo Hải Phòng, hồng bạch cổ, hồng quế… rất được ưa chuộng, dễ trồng, hoa đẹp, màu sắc đa dạng mà bạn có thể tham khảo thêm.

  • Các giống hoa hồng nhập ngoại:

+ Hoa hồng Bishop’s Castle : giống hoa hồng có nguồn gốc từ Anh Quốc này làm mát lòng bất cứ người trồng hoa, chơi hoa nào và đặc biệt thích hợp cho trang trại hoa hồng bởi đây là giống hồng bụi thấp, rất sai hoa, hoa to màu hồng phấn dịu dàng cùng hương thơm cổ điển quyến rũ, đồng thời cây rất rễ trồng, kháng bệnh tốt.

Hoa hồng Bishop’s Castle
Hoa hồng Bishop’s Castle

+ Hoa hồng Clair Austin: Sẽ không có gì tuyệt vời hơn cho trang trại hoa hồng của bạn với điểm nhấn là những khóm hồng Clair Austin với màu kem cực kỳ sang trọng, tinh khôi, hoa to, rất sai hoa. Hoa nở gần như quanh năm từ mùa hè sang thu cho tới cuối xuân.

+ Hoa hồng Clair Austin
Hoa hồng Clair Austin

Xem thêm:

Những công dụng làm đẹp da không ngờ từ hoa hồng

Trà hoa hồng – tốt cho tim mạch tăng cường sức khỏe

Mô hình trang trại hoa nhài kết hợp với du lịch sinh thái

+ Hoa hồng Keira: Loài hoa vô cùng sang trọng chuyên được dùng làm hoa cầm tay cô dâu. Với những chùm hoa màu trắng ngà, với vẻ đẹp, sự tinh tế trong mỗi bông hoa, sự pha trộn của màu hồng với kem, đào tạo nên những bông hồng Keira tuyệt sắc.

Hoa hồng Keira
Hoa hồng Keira

Các giống hồng ngoại hiện nay du nhập vào nước ta rất nhiều đa dạng từ màu sắc, hương thơm, cây bui, hay cây leo để phù hợp với điều kiện, nhu cầu, mục đích của người trồng hồng. Tuy nhiên với các giống hồng ngoại bạn cần tìm hiểu kỹ điều kiện môi trường, khí hậu, thổ nhưỡng để có những khóm hồng đẹp nhất.

Một vài giống hoa hồng nội và hoa hồng nhập ngoại được ưa thích tại nước ta hiện nay cũng như những ý tưởng cho một mô hình trang trại du lịch sinh thái sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những bạn đang có ý định mở rộng, phát triển trang trại trồng hoa hồng kết hợp sinh thái, nghỉ dưỡng ở nước ta hiện nay.

Sau khi đã lựa chọn được cho mình những giống hoa yêu thích, cùng một địa điểm thích hợp hay những người bạn có cùng đam mê thì bạn còn chần chừ gì mà không bắt tay vào lên kế hoạch cho một trang trại hoa hồng – khu vườn của tình yêu ngay thôi nào!

Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Chúc các bạn thành công.

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here