3 lý do bạn nên sử dụng ngay lá tắm của người Dao đỏ

1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (No Ratings Yet)
Loading...
0
169

Không biết từ bao giờ cứ vào ngày cuối cùng của năm, người Dao lại lên rừng hái lá thuốc nấu nước tắm cho cả nhà. Và bất kì khi nào làm việc nhiều, thấy cơ thể mệt mỏi, thời tiết thay đổi, nhức đầu, khản cổ, đi đường xa, đau chân, đau tay,… người Dao đều tắm lá thuốc. Truyền thống rất lâu đời được gìn giữ tới tận bây giờ và các cây thuốc tắm đã đi vào tiềm thức của người dân tộc Dao, trở thành phương tiện chăm sóc sức khỏe không thể thay thế được những khi gia đình có người ốm đau, mệt mỏi. Ngày nay thuốc tắm là văn hóa dân tộc và cũng là bản sắc riêng của mỗi gia đình, dòng họ, cộng đồng dân tộc người Dao đã được lan truyền rộng khắp cả nước và được nhiều người tin dùng.

Bài thuốc tắm của người Dao đỏ có được là do sự kết hợp của các loại thảo dược tốt cho da: Kim ngân, lá khế, thìa là, lá vối, long não, hoàng bá nam; các loại thảo dược tốt cho xương khớp: Thanh táo, thổ lục linh, thiên niên kiện, đào rừng, bách quản, tam huyết, tân quy, lá lốt và các loại thảo dược có tác dụng đối với đường tiêu hóa: Sa nhân, sả, hồi, quế, thủy xương bồ, máng tang, mạn khâu tử. Sử dụng bài thuốc tắm này thường xuyên bạn sẽ thấy được những công dụng đáng quý của nó.

  • Lá thuốc được đun trong 30 phút sẽ cho ra thứ nước tắm có màu đỏ đậm như rượu vang, có hương thơm đặc trưng của các loại thảo mộc. Nước tắm có công dụng tốt nhất ở nhiệt độ từ 37->40*C. Khi ngâm mình trong bồn tắm nước tắm sẽ làm nở các lỗ chân lông  giúp da dễ dàng hấp thụ các  dưỡng chất và tinh dầu  trong các loại thảo dược.

 

  • Các loại thảo dược có trong nước tắm giúp cơ thể lưu thông khí huyết, giảm nhức, phục hồi thể lực, giải độc, tránh được một số bệnh đau xương khớp, cao huyết áp, phong thấp.
  • Đối với phụ nữ, nước tắm với các thành phần thảo dược sẽ giúp dưỡng da, làm đẹp da, giữ độ ẩm cho da, tái tạo, cải thiện làn da từ sâu bên trong. Đặc biệt đối với phụ nữ sau khi sinh, nước tắm này còn có tác dụng tăng cường hệ miễn dich cơ thể, phòng được các bệnh nhiễm khuẩn sau sinh.

Có thể bạn quan tâm: 

Lạc tiên – đem lại cho bạn giấc ngủ ngon và sâu hơn!

Thìa canh – khắc tinh của bệnh tiểu đường

Tía tô – xua tan nỗi lo bệnh gút

Atiso – đẹp da, trị mụn, giải độc rượu bia

Chiết xuất cô đặc Đương quy – món quà dành cho phái đẹp!

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here