Trang chủ Ăn sạch

Ăn sạch

Ăn sạch – trào lưu mới mang đến cuộc sống vui khỏe

 

Ăn sạch đang là một trào lưu mới trong cuộc sống hiện đại đang tràn lan những loại thực phẩm bẩn, thực phẩm nhiễm hóa chất. Với những cách thực hiện đơn giản, ăn sạch chính là một phương pháp cực kỳ hữu hiệu giúp mọi người luôn khỏe mạnh, vui vẻ và hạnh phúc.

1. Thế nào là ăn sạch?
Ăn sạch là trào lưu mới giúp cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc hơn

Ăn sạch là trào lưu mới giúp cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc hơn

Ăn sạch được hiểu đơn giản là mỗi người cần phải ăn uống đầy đủ các loại thực phẩm cần thiết bổ sung dưỡng chất cho cơ thể như rau, trái cây, thịt động vật, các loại hạt, protein động vật… Điều đó đồng nghĩa với việc là cơ thể nếu hấp thụ được càng nhiều các loại thực phẩm tự nhiên thì sẽ càng có lợi. Ngoài ra ăn sạch còn là lời nhắc nhở đến các bà nội trợ nên hình thành thói quen tìm hiểu nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm để biết rõ hơn những thứ mà mình ăn.

Chế độ ăn sạch đòi hỏi điều kiện rõ ràng trong việc chế biến thức ăn như thế nào, khẩu phần ăn ra sao để giúp bạn có được một cuộc sống lành mạnh từ đó góp phần không nhỏ bảo vệ sức khỏe cho bạn và gia đình.

2. Nguyên tắc ăn sạch để có sức khỏe tốt

 

Thực hiện chế độ ăn sạch cũng cần phải đáp ứng được các nguyên tắc ăn uống mới giúp cơ thể bạn khỏe mạnh, sống lành mạnh hơn. Dưới đây là các nguyên tắc mà bạn cần phải áp dụng:

Cần phải đáp ứng các nguyên tắc ăn sạch để đảm bảo sức khỏe

Cần phải đáp ứng các nguyên tắc ăn sạch để đảm bảo sức khỏe

  • Tiêu thụ các loại thực phẩm tươi sống khi bạn biết rõ về nguồn gốc sản phẩm là điều đóng vai trò quan trọng nhất trong việc ăn sạch. Hạn chế tối đa các loại thực phẩm đóng gói từ trái cây cho tới các loại thịt hộp. Không ăn đồ ăn vặt và các loại thực phẩm đã qua chế biến bởi chúng thường có hàm lượng muối và các chất bảo quản sẽ gây ảnh hưởng lớn tới sức khỏe.
  • Ăn các loại thực phẩm hữu cơ khi bạn có cơ hội mua chúng sẽ giúp tăng khả năng miễn dịch, nâng cao sức khỏe tổng thể. Lựa chọn các loại thực phẩm hữu cơ với các loại đồ ăn bạn tự trồng hoặc tự nuôi không có thuốc trừ sâu, không dùng phân bón hóa học, chất kích thích tăng trưởng hoặc tăng trọng.
  • Hạn chế việc sử dụng các loại chất ngọt nhân tạo có trong các loại đồ uống đóng chai như soda, nước trái cây… đóng hộp bởi các loại chất ngọt này có nguy cơ cao gây chứng béo phì, tiểu đường cũng như các căn bệnh về tim mạch.
  • Đọc và tìm hiểu về các thành phần nguyên liệu được in trên các nhãn mác sản phẩm để chắc chắn bạn đang nạp vào cơ thể mình những gì.
  • Lựa chọn các loại rau củ, trái cây cho các bữa ăn hàng ngày bởi chúng cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất nhưng lại ít calo, ít đường, không có chứa chất bảo quản giúp cơ thể không bị tăng cân hay gặp phải những vấn đề về sức khỏe.
  • Hạn chế tối đa nạp đường trắng, đường tinh luyện, đường tẩy trắng vào cơ thể. Nếu bạn muốn ăn đồ ngọt hãy sử dụng các loại thực phẩm tự nhiên như mật ong, siro hoa quả với các chất ngọt tự nhiên có lợi cho sức khỏe.
  • Cố gắng tranh thủ thời gian nấu ăn ở nhà. Thông thường với các loại nguyên liệu, phụ gia,… dùng cho việc nấu ăn ở các nhà hàng, quán ăn hay thức ăn chế biến sẵn thì chúng ta khó có thể biết được nguồn gốc của chúng. Vì thế tự nấu nướng ở nhà là cách tốt nhất giúp bạn sử dụng nguồn thực phẩm tươi ngon cho b